Nội dung

Sau nhiều năm bán một lượng nhỏ Altima sử dụng hệ thống hybrid của Toyota, Nissan quyết định tung ra loại xe hybrid kết hợp xăng-điện mới do chính mình phát triển. Fuga sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid này.

Không giống kiểu truyền động vô cấp từ động cơ điện mà Toyota, Ford hay GM sử dụng, Nissan dùng hộp số tự động 7 cấp. Ở loại xe hybrid của Toyota, động cơ điện nằm riêng biệt với động cơ xăng.

 nissan fuga - tên gọi khác của infiniti m

Fuga, dòng xe chiến lược mới của Nissan. Ảnh: Autoblog.

Ở đây, Nissan để động cơ điện nằm giữa động cơ xăng và hệ truyền động. Có thể hình dung chúng giống như bánh sandwich. Một cặp ly hợp điều khiển điện tử (gắn ở hai mặt của động cơ điện) sẽ chịu trách nhiệm ngắt hoặc đóng động cơ xăng với hệ truyền động.

Chẳng hạn ở tốc độ thấp, ly hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện được ngắt. Khi đó, chỉ có động cơ điện cung cấp năng lượng cho hệ truyền động. Ở tốc độ cao, ly hợp này đóng, nối hai động cơ với nhau. Lúc đó, cả động cơ xăng và điện đều cung cấp năng lượng cho xe.

Nissan cho biết động cơ điện có công suất khá lớn, lên tới 67 mã lực và 270 Nm mô-men xoắn. Nó đủ sức đưa Fuga lên tốc độ 100 km/h. Động cơ xăng có dung tích 3,5 lít mang tên VQ V6 (6 xi-lanh xếp hình chữ V)

Koichi Hayasaki, Giám đốc cấp cao phát triển chương trình hybrid của Nissan cho biết công suất tổng cộng của hệ thống này không được tiết lộ, cho đến khi xe trình làng vào 2010. Bộ pin tích trữ và cung cấp năng lượng cho động cơ điện là lithium-ion dùng trên chiếc Leaf EV.

Ngoài bản sử dụng động cơ hybrid, Fuga còn có các phiên bản máy xăng như 3,7 lít V6 và 2,5 lít V6.

Tại Mỹ, có hai loại để khách hàng lựa chọn là 3,7 lít V6 hoặc 5,6 lít V8. Tuy nhiên, phải đến 2011 hoặc 2012, Fuga mới sang Mỹ.

* Ảnh chi tiết Nissan Fuga tại Tokyo Motorshow

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm