Nội dung

Hệ thống đầu tiên sẽ xuất hiện trên Ford Explorer 2011, mẫu xe bắt đầu được sản xuất từ khoảng giữa năm 2010.

 dây đai an toàn tự thổi phồng đầu tiên trên thế giới

Dây đai an toàn tự thổi phồng đặc biệt hữu ích cho trẻ em ở hàng ghế sau.

Loại dây đai an toàn kiểu mới được thiết kế để bảo vệ hành khách ở hàng ghế sau, những người không được trang bị túi khí đầy đủ như hàng ghế trước. Tuy nhiên, day đai tự bơm phồng cũng có thể sử dụng cho hàng ghế trước để bổ sung cho hệ thống túi khí và giảm các vết thương do chính loại dây đai cũ gây ra. Nhưng lúc này, Ford vẫn chưa đề cập tới việc áp dụng cho hàng ghế trước.

Với thiết kế để bảo vệ phần thân trên, dây đai bảo hiểm tự động thổi phồng còn giúp kiểm soát hướng di chuyển của phần đầu trong trường hợp xe bị va chạm. Dây đai phình to, diện tích tiếp xúc tăng có nghĩa năng lượng từ một lần va chạm được trải rộng hơn gấp 5 lần so với dây đai truyền thống, giảm tác động tới cơ thể.

 dây đai an toàn tự thổi phồng đầu tiên trên thế giới

Dây đai an toàn tự thổi phồng giảm tác động do va chạm tới cơ thể.

Sue Cischke, Phó chủ tịch về ổn định, môi trường và công nghệ an toàn của Ford cho biết: "Công nghệ dây đai tự phình to sẽ nâng cao mức độ an toàn cho hành khách ở hàng ghế sau, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt cho trẻ em, đối tượng dễ bị tổn thương trong các tai nạn xe hơi".

Những cuộc khảo sát trước đó của Ford cho thấy, phần lớn khách hàng thấy loại dây đai tự thổi phồng dễ đeo hơn kiểu cũ. Hãng ôtô Mỹ hy vọng sản phẩm mới sẽ khuyến khích hành khách ở hàng ghế sau chịu khó thắt dây an toàn nhiều hơn.

 dây đai an toàn tự thổi phồng đầu tiên trên thế giới
 dây đai an toàn tự thổi phồng đầu tiên trên thế giới
* Video thử nghiệm dây đai an toàn tự thổi phồng

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm