Nội dung

Gần 20 năm chinh chiến trên đất Mỹ và gặt hái không ít thành quả, Nissan quyết định đưa con bài hạng sang Infiniti của mình sang châu Âu, thị trường khó tính vào bậc nhất thế giới và có truyền thống không ưa xe phong cách Mỹ.

 nissan đưa infiniti sang châu âu

G35 coupe, một trong những mẫu xe thành công của Infiniti.
Ảnh: Digiads.

Theo kế hoạch mà một quan chức của Nissan châu Âu tiết lộ ngày 10/8, Infiniti sẽ có mặt tại Cựu lục địa vào 2008. Hiện tại hãng xe Nhật Bản đang xây dựng mạng lưới phân phối và trước khi đưa ra quyết định trên, Infiniti đã có nền tảng là sự thành công ngoài mong đợi ở Nga.

*Infiniti - con đường thành công

Tuy nhiên, Nissan không hy vọng có được doanh số cao ngay, bởi hãng này hiểu rõ thương hiệu Infiniti chưa đủ sức đọ lại bộ tam khổng lồ BMW, Mercedes, Audi. Tại Đức, dự kiến Infiniti có đại lý ở 12-14 thành phố nhưng chỉ dám lên kết hoạch bán 500 chiếc mỗi năm vào 2013. Trong khi riêng tại Nga, doanh số hằng năm của hãng xe hạng sang Nhật là 7.000 chiếc.

Lịch sử Infiniti non trẻ bắt đầu từ ngày 8/12/1989, khi 51 đại lý tại Mỹ và 12 ở Canada đồng loạt mở cửa để giới thiệu mẫu sedan Q45 và M30 coupe hạng sang dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Một năm sau, hai mẫu xe chính thức tới tay khách hàng.

Trước đó 4 năm, các quan chức của Nissan đưa ra chiến lược thành lập một thương hiệu xe hạng sang nhắm tới người tiêu dùng Mỹ và Canada. Năm 1986, dự án được thông qua và Nissan đưa "viên đạn" đầu tiên Q45 vào sản xuất. Tới 1987, cái tên “Infiniti” chính thức được chọn bằng cách biến đổi từ “infinity - không giới hạn”, thể hiện cho lời cam kết Infiniti sẽ luôn đáp ứng nhu cầu không hạn định của người tiêu dùng.

Thời kỳ đầu, nhiều người hoài nghi về thành công của Infiniti bởi lúc đó, thị trường Bắc Mỹ đã có Lexus của Toyota và Acura thuộc Honda. Nếu Infiniti chen ngang, rất có thể nó sẽ kéo Lexus và Acura cùng vấp ngã. Thế nhưng 15 năm sau, thực tế đã chứng minh sai lầm của những người chỉ trích: Cả 3 hãng đều thành công vang dội, cho dù Infiniti gặp phải sự cạnh tranh nhiều hơn.

N.N. (theo EarthTimes)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm