Nội dung

Kết quả cuộc điều tra độc lập về chất lượng được J.D.Power công bố ngày 9/8. Cadillac, Mercury và Honda cùng nằm trong top 5.

Cách xếp hạng của J.D.Power là thống kê số lỗi trên 100 xe, với những chiếc có tuổi thọ từ 3 năm trở xuống. Theo đó, Buick và Lexus có 145 lỗi trên 100 xe. Thương hiệu hạng sang tồi nhất là Land Rover với 398 lỗi. Tính trung bình cho các loại xe, số lỗi là 216, giảm đáng kể so với 227 năm ngoái.

 lexus và buick đứng đầu về độ tin cậy

Đứng đầu về chất lượng nhưng LS430 không còn được sản xuất nữa. Ảnh: Businessweek.

"Khách hàng không cần trả thêm tiền nhưng có được chất lượng tương xứng. Đó là tin tốt", Neal Oddes, Giám đốc nhóm nghiên cứu cho J.D.Power phát biểu. Cuộc điều tra được tiến hành với 53.000 người sở hữu xe hơi từ đời 2004 đến nay.

Oddes cho biết lỗi phổ biến nhất là tiếng gió trong ca-bin, tiếp theo là tiếng kêu ở phanh, dây đai an toàn, hệ thống lái kém và lốp mòn không đều. Những lời phàn nàn về ghế và nội thất tăng lên trong năm nay.

Nếu tính theo các dòng xe, Lexus có tới 5 mẫu đứng đầu trong đó GS300 và LS430 đứng đầu dòng sedan hạng sang và hạng sang cao cấp. Toyota có 4 mẫu ở vị trí quán quân, gồm Tundra và Tacoma trong dòng bán tải (pickup).

Thương hiệu có bước tiến vượt bậc về chất lượng là Hummer khi chỉ có 242 lỗi, giảm đáng kể so với 307 của 2006. Hai mẫu xe Volvo XC90 và Audi A6 loại được tới 104 lỗi chỉ trong một năm.

J.D.Power còn cho biết có tới 65% vấn đề xảy ra ở những thiết bị cần phải thay mới. Chẳng hạn như nếu phanh có vấn đề, khách hàng cần phải thay. Tuy nhiên, với hệ truyền động thì chi phí cao hơn nên họ thường không thay mà tiếp tục sử dụng. Vì lẽ đó, người tiêu dùng có thái độ không tốt với sản phẩm của hãng mà mình đang sử dụng.

Dưới đây là danh sách các xe trong phân khúc sedan (xe 5 chỗ).

Loại xe

Mẫu đứng đầu

Sedan cỡ nhỏ Scion xA
Sedan cỡ trung Honda Civic
Sedan thể thao cỡ trung Mazda Miata
Sedan thể thao Chevrolet SSR và Ford Mustang
Sedan Buick Century

Sedan cỡ lớn

Ford Crown Victoria
Sedan thể thao hạng sang cỡ trung  Honda S2000
Sedan hạng sang cỡ trung Infiniti I35
Sedan hạng sang Lexus GS 300/GS 430
Sedan hạng sang cao cấp Lexus LS 430
Sedan thể thao hạng sang Lexus SC 430

Nguyễn Nghĩa (theo MSNBC)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nissan đưa Infiniti sang châu Âu

Thành công vang dội ở Mỹ nhưng thương hiệu hạng sang Infiniti vẫn chỉ là cái tên xa lạ ở Cựu lục địa. Thậm chí, Nissan chỉ hy vọng bán được 500 chiếc mỗi năm tại Đức.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm