Nội dung
 nissan 350z art of carbon trên phố sài gòn

Nissan 350Z 'Art of carbon'.

350Z được ưa chuộng nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, đường cong mượt mà. Đam mê tốc độ và muốn tạo ra chiếc xe cá tính... một người mê xe tại Sài Gòn đã khoác lên chiếc Nissan 350Z bộ áo hoàn toàn bằng sợi carbon và thay đổi nội thất theo phong cách đường đua. Nissan 350Z sử dụng động cơ V6 dung tích 3,5 lít công suất 306 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp. Với động cơ mạnh mẽ này, 350Z có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Theo chủ nhân, nếu không tính thời gian đặt hàng các chi tiết chính bằng sợi carbon từ nước ngoài, tự anh gia công một số chi tiết với vật liệu nhẹ này ngay tại xưởng của mình, thời gian lắp ráp, hoàn chỉnh sản phẩm "Art of carbon" mất khoảng gần 2 tháng.

Để gắn giàn áo ngoài hoàn toàn bằng vật liệu nhẹ, những người thợ đã phải cắt xén một số chi tiết trên phần vỏ xe để dễ dàng gắn được bộ kit đẹp mắt. Ngoài nội thất thay mới, phần động cơ cũng gắn thêm "đồ chơi" có thể tăng tối đa 50% công suất.

Ngoại thất Nissan 350Z "Art of carbon" thay mới toàn bộ bodykit, đuôi gió, cửa, nóc, cốp sau, nắp capô, kính chiếu hậu... bằng vật liệu nhẹ sợi carbon. Cụm đèn hậu dạng LED. Ngoài ra, phần mâm (vành) mới với kích thước lớn bên trong là cụm thắng D2 với 8 pít-tông thủy lực trên mỗi đĩa thắng. Hệ thống giảm sóc D2 với ba chế độ điều chỉnh cao thấp, nghiêng, và mềm/cứng.

Nội thất 350Z với cụm ghế xe đua Bride, hệ thống dây an toàn NRG 6 điểm, tay lái đồ chơi NRG hỗ trợ tháo/lắp nhanh. Hệ thống thanh giằng chống lật xe cũng được lắp ráp trên Nissan 350Z. Cần số mới cũng từ chất liệu sợi carbon. Cụm đồng hồ hiển thị các thông số được gắn thêm cung bộ điều khiển ECU mới.

Phần động cơ được lên đời với bộ kit twins-turbo Greddy, có khả năng đưa công suất thêm 150 mã lực. Và để đáp ứng được mức tăng công suất tối đa, toàn bộ cụm lọc gió, bơm xăng, phun xăng, tản nhiệt turbo... được thay mới và gắn thêm cùng hệ thống ống xả mới.

Theo chủ nhân chiếc xe, để có được tác phẩm carbon ấn tượng này, anh phải bỏ ra gần 45.000 USD.

* Chi tiết Nissan 350Z 'Art of carbon' ở Sài Gòn

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những sai lầm của Honda

Trước sự cạnh tranh gay gắt, bất kỳ nhà sản xuất ôtô nào cũng sẽ thất bại nếu không nắm bắt nhanh xu thế thị trường hoặc định hướng phát triển thiếu tập trung. Honda là ví dụ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm