Nội dung

Chẳng mấy chốc đã đến ga Nam định, rồi hơn 17h, loa phát thanh thông báo sắp đến ga Ninh Bình, tôi kiểm tra lại hành lí tư trang để xuống tàu, bắt đầu chuyến hành trình khám phá vùng đất địa linh nhân kiệt này.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Tôi đón taxi về khách sạn rồi thuê ngay cho mình một chiếc xe máy và cứ thế rong ruổi các nẻo đường. Tối nay, tôi chọn đi loay quanh thành phố để tìm hiểu về cuộc sống của người dân và nếm thử các món đặc sản của Ninh Bình. Được anh chị chủ khách sạn mách rằng phố 8 là khu ẩm thực về đêm nổi tiếng Ninh Bình, nên sau khi nhận phòng, tôi chạy ra đây ngay. Thật không ngoa các bạn ạ, nơi đây có đủ các hàng quán từ quán ăn vặt tới nhà hàng lớn hay các quán karaoke phục vụ nhu cầu giải trí của du khách. Đi dọc con phố này, tôi đã bị cuốn hút bởi hương vị của vô số món ăn hấp dẫn, nào là xôi nóng, cơm cháy, ốc giòn dai hay nồi lẩu dê nghi ngút khói. No nê rồi, tôi lên xe và tiếp tục thăm thú Ninh Bình về đêm. Sau đó, để chuẩn bị cho ngày mai, tôi về khách sạn và ngủ sớm.

Sáng mai, tôi quyết định chon điểm đến đầu tiên trong ngày là động am tiên, nơi đây cách trung tâm thành phố ninh bình 10km, nẳm trong khu di tích lịch sử cố đô hoa lư thuộc địa bàn thôn Yên Thành, xã Trường Yên. Trên đường đi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp từng đàn dê núi đang được người dân chăn thả.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Quay ngược về quá khứ, động Am tiên được coi là một trong những vùng tử cấm đáng sợ, những loài thú dữ như hổ báo được nuôi nhốt ở đây để trừng trị những người phạm tội thời vua Đinh Tiên Hoàng. Để lên được tới động Am tiên, bạn phải vượt qua 205 bậc thềm đá, nhưng bạn sẽ không thấy mệt đâu vì hai bên đường được bao phủ bởi rừng cây xanh mát cùng tiếng chim hót líu lo thật thú vị. Từ cửa động, phóng tầm mắt về hướng tây, ta sẽ bắt gặp một hồ nước rộng lớn, người dân quanh vùng thường gọi là Ao giải. Tương truyền rằng, đây là nơi vua đinh nuôi cá xấu để ném những kẻ phạm tội xuống cho ăn thịt. Sáng hôm đó, trời nắng nhẹ, nước trong hồ trong vắt khiến ra có thể nhìn thây tận đáy hồ, thấy được những chú cá nhỏ tung tăng bơi lội, ẩn mình dưới đám rêu phong xanh mướt. Với vẻ đẹp trầm mặc, tĩnh mịch nhuộm chút màu sắc liêu trai, động Am tiên lôi cuốn người lữ khách chìm đắm trong cảnh non nước hữu tình, hoang sơ, thật thanh bình.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Rời động Am tiên, tôi đến với quần thể danh thắng tràng an – điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình. Được biết, Tràng An mang trong mình khung cảnh thiên nhiên độc đáo với núi là thành, hang động là ánh điện. Sau khi mua vé, tôi được chọn 1 trong 2 tuyến thuyền, tôi chọn tuyến 2 vì  tuyến này có đến phim trường Kong skull island. Cụ thể, tuyến này sẽ đến Đền Trình, hang Đột, hang Mây, suối tiên, núi địa linh, hang đại, hành cung vũ lâm và phim trường Kong. Vừa đi được một đoạn tôi đã cảm nhận được sự hùng vĩ của không cảnh nơi đây, liền giơ Xiaomi A2 lên chụp thử một tấm, thật tuyệt vời khi sự hùng vĩ của những vách núi đá được thể hiện lại rất tốt, các vết sần, rêu phong trên đá vẫn khá rõ nét mặc dù được chụp trong điều kiện ánh sáng khá phức tạp, hòa lẫn giữa sáng và tối.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Đi sâu vào hang, nguồn ánh sáng ít dần cũng như không gian trở nên hạn hẹp cho nên để có được một bức ảnh tốt là rất khó. Chính vì thế, việc giữ chiếc máy của mình thật chắc là một điều kiện tiên quyết để có được khung hình ổn nhất.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Dễ dàng nhận ra trong bức ảnh trên, phần vách  núi bên trên bị nhòe do sự chuyển động của ghe thuyền nhưng các chủ thể khác như dòng sông bên dưới và đoàn ghe đi trước vẫn sự được độ sắc nét cần thiết. Đồng ý rằng, chụp ảnh xóa phông đã trở nên dễ dàng đối với một chiếc smartphone, tuy nhiên việc có được một bức ảnh tốt trong điều kiện chủ thể chuyển động là rất khó. Rất may mắn, camera độ phân giải cao 20MP cùng sự hỗ trợ từ thuật toán trên Mi A2 đã giúp tôi có thể ghi lại những hình ảnh trong điều kiện vô cùng thiếu sáng với độ nhiễu ít nhất. Tiếp đến, cô lái thuyền đưa chúng tôi đến với phim trường Kong.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Tại đây có khoảng 40 túp lều hình chóp nhọn như nhà của thổ dân châu Phi, cùng nhiều thuyền gỗ dài giống thuyền mà thổ dân hay sử dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Điều khiến tôi thích thú nhất chính là làng thổ dân, với hơn 100 người dân địa phương hóa thân thành những thổ dân với trang phục và trang điểm chẳng khác nào bản gốc, tái hiện lại sinh động nếp sống cư dân đảo đầu lâu và sẵn sàng chụp ảnh cùng du khách.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Thêm vào đó, chế độ Panorama hoạt động tốt, các vùng chuyển tiếp tốt đã giúp toàn cảnh Tràng An - Ninh Bình thông qua ống kính Mi A2 thật yên bình nhưng không kém phần hùng vĩ bởi sự kết hợp tuyệt vời của tạo hóa giữa núi non, sông nước.

Cứ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng cô lát đò thân thiện đã khiến 3 tiếng tham quan Tràng An của tôi trôi qua nhanh như phút chốc. trong cuộc hành trình, cô có kể bến đò tràng an có khoảng 2000 chiếc đó xếp theo thứ tự nên không có chuyện tranh giành khách, mỗi chuyến đò như vậy cô được 200k nhưng 3 tháng mới được lĩnh một lần nên những khi vắng khách, cô phải làm thêm việc ruộng đồng mới đủ trang trải cuộc sống. dù là vậy, nhưng các cô luôn tươi cười, niềm nở chèo đò cho chúng tôi mà không hề than vãn, lúc rời khỏi đò, tôi có gửi lại cho cô 100k coi như tiền uống nước cũng  như lời cảm ơn vì cô đã giúp chúng tôi có một trải nghiệm thất tuyệt vời ở nơi đây.

Điểm tiếp theo tôi dừng chân là hang múa, hang múa nằm dưới chân núi múa, tọa lạc ở thôn Khê Đầu Hạ, huyện Hoa lư. Nhìn từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ những bậc đá trắng phau dẫn lối lên đỉnh núi, nhìn từ xa như Vạn lí trường thành của Việt nam. May mắn hội tụ tất cả các tinh hoa của thiên nhiên cùng sự chăm bẵm, nâng niu của những bàn tay khối óc tài hoa, Hang múa mọc lên nguy nga giữa lòng cố đô Hoa lư hiền hòa thơ mộng.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Nhìn từ trên cao, Hang múa vô cùng hùng vĩ và thoáng một chút buồn. Ở bức ảnh này, một nửa khung cảnh bên dưới được thể hiện rõ nét, độ chi tiết cao, màu sắc sống động, đặc biệt là lá cây và mặt hồ. Trong khi đó, các chủ thể ở xa thì lại mờ mờ ảo ảo do sương mù, vô tình tạo nên hiệu ứng thích mắt cho cả bức hình khi nhìn vào.

Địa điểm cuối cùng trong chuyến du ngoạn Ninh Bình chính là khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Tam cốc có nghĩa là 3 hang, gồm hang cả, hang hai và hang ba. Cả 3 hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô đồng đâm xuyên qua núi. Phương tiện di chuyển chủ yếu tại nơi đây là những chiếc ghe nhỏ với lớp sơn hao mòn theo năm tháng.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

 Bức ảnh chụp bằng Mi A2 thể hiện rất tốt màu sắc của các chủ thể như đồi núi, ghe thuyền và những ngôi nhà. Ngoài ra, độ chi tiết ghi lại được là khá đầy đủ, dễ dàng nhận ra được thông qua bức ảnh những chiếc ghe xếp thành một chuỗi với nhau, rất nhiều nhưng tách biệt, màu sắc không bị bệt và hòa lẫn vào nhau.

Ninh bình tuyệt đẹp qua lăng kính của mi a2

Tam cốc rất đẹp, môt vẻ đẹp bình yên đến ngỡ ngàng, là ngôi nhà nhỏ bao phủ bởi một màu xanh mớt cùng vẻ đẹp thanh bình của làng quê xứ bắc, cứ thế, con người và thiên nhiên như hòa quyện vào nhau. Đây là một hoạt cảnh rất khó không chỉ đối với smartphone mà còn cả những máy ảnh chuyên dụng và Mi A2 một lần nữa hoàn thành khá tốt vai trò của mình với sự can thiệp của chế độ HDR.

Qủa thật, Ninh bình là vùng đất “hơn thủy hữu tình”, hai ngày ở đây đã khiến tôi quên hết cuộc sống xô bồ nơi Sài thành náo nhiệt và có thể hòa mình vào thiên nhiên để tìm chút cảm hứng cho chặng đường sắp tới. Nhưng thật là thiếu xót nếu không thể lưu giữ những cảnh sắc tuyệt đẹp ở nơi đây, yên tâm, Xiaomi a2 sẽ không làm bạn thất vọng bởi cấu hình đủ tốt, giao diện tối giản và đặc biệt là một hệ thống camera đủ đẹp để phục vụ nhu cầu chụp ảnh gia đình và du lịch đó đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Hư ảo cung điện Alcazár ở Sevilla

Nhiều người tìm đến thành phố Sevilla của đất nước Tây Ban Nha để xem đấu bò tót trên hí trường, nhưng cũng không ít người đến đây để thưởng ngoạn những công trình kiến trúc tuyệt mỹ của cung điện hoàng gia Alcazár.

Xem thêm