Nội dung
Dẫu đã thoái trào hơn một thập kỷ trước nhưng vẫn có những người sưu tầm, giữ gìn FX như một cách để thể hiện niềm đam mê với mẫu xe underbone vang bóng một thời.

Những năm 1998-1999, FX 125 nhập khẩu với kiểu dáng tay chơi, thể thao và lạ mắt làm điêu đứng giới chơi xe Việt Nam, dù có giá tới 3.000 USD. “Ngồi FX hồi đó như ngồi Lamborghini, Ferrari bây giờ ấy chứ”, Tiến Rtx, thành viên "cứng" Xteam Hà Nội, một trong những người chơi FX sớm nhất chia sẻ về thời hoàng kim của mẫu xe nhà Suzuki.
Niềm đam mê suzuki fx 125
Một góc nhỏ Xteam Hà Nội, các thành viên thường xuyên tổ chức những buổi họp mặt để chia sẻ niềm đam mê với FX 125. ​
Nhưng chỉ sau 2 năm làm mưa làm gió trong giới công tử chơi xe, đến khoảng 2001, FX bắt đầu thoái trào, rồi dần mất bóng trước sự xâm nhập của các dòng xe tay ga cao cấp như @ và SH. Ít ai còn nhớ tới mẫu xe từng khiến nhiều thanh niên "mất ăn mất ngủ". Thậm chí FX còn bị "đóng đinh" vào những tật xấu như máy tã và tốn xăng.

Nhưng ở Hà Nội, vẫn còn những người đam mê và sưu tập FX, thậm chí giữ xe từ những ngày đầu tiên. Họ gặp nhau để lập "bang hội" dù không thật đông. Hiện tại, cứ mỗi chiều cuối tuần, câu chuyện tại quán nước vỉa hè, nơi các thành viên của Xteam Hà Nội (những người mê FX với hơn 15 thành viên) có thể khiến người ngồi cạnh tròn mắt ngạc nhiên vì không hiểu gì.

Một lần bầu không khí đang rôm rả bị xé tan bởi tiếng pô ầm ĩ cùng những cú vê côn, một chiếc FX lên nhiều “đồ chơi” tiến đến gần nhưng không phải người cùng đội. Ngay lập tức, các thành viên của Xteam chẩn đoán bệnh cho người lạ vừa đến, “rơ côn quá, sao kêu to thế nhỉ, hơi thừa ga thì phải...”. Như bắt được sóng, hai chàng trai trên chiếc FX mới đến bắt chuyện, vui vẻ xách ghế cầm cốc sang nhập hội.

“Xe em kêu to kinh khủng anh ạ, mà kéo hết ga hết số cũng chỉ lên 70 km/h là hết, giờ sửa ở đâu được anh?”, người mới hỏi. “Được rồi, cứ ngồi đây, uống nước hút thuốc đi rồi ra vấn đề hết”, Tiến kéo người mới nhập cuộc.
Niềm đam mê suzuki fx 125
Câu chuyện chuyển sang “bài ca muôn thuở” mà bất cứ người chơi nào cũng gặp: vấn đề về máy móc. FX 125 sau khi làm mưa làm gió tại các thành phố trong vài năm đã bị quên lãng, rớt giá thê thảm, lý do mà nhiều người đưa ra là do máy nhanh tã, không bền. Tuy nhiên, với các thành viên chơi xe thì vấn đề không phải như thế.

Theo Thành, thợ chuyên sửa FX cho đội chia sẻ, thời đó mẫu xe của Suzuki sở hữu công nghệ “quá” tiên tiến so với trình độ chung của thợ trong nước. Xe thể thao nên hay được sử dụng vào những cuộc đua trái phép của dân tổ hay những màn test tốc độ, khi xe có vấn đề thợ không phát hiện ra “bệnh”, vì thế dần dần người chơi thấy nản vì không khôi phục được về như ban đầu.
Niềm đam mê suzuki fx 125
Những chiếc FX 125 được chăm chút ngoại hình bắt mắt.​
Một lý do nữa khiến FX nhanh biến mất là xe Trung Quốc làm nhái tràn ngập thị trường. Tiến nhớ lại những ngày đó: “Mình đến với FX vì kết kiểu dáng mới lạ, nhưng bỏ ra mấy nghìn đô, ra đường gặp ngay xe Trung Quốc có mấy triệu mà giống hệt, thấy không đáng”.

Lòng tự trọng của những người chơi xe nhập bị tổn thương, khiến FX chỉ còn đắp chiếu ở góc nhà, dần thưa thớt trên đường phố.

Ngoài ra nhắc đến FX không thể không nhắc đến “dân tổ”, mà theo các thành viên Xteam đây cũng là một yếu tố ảnh hướng đến sự mờ nhạt dần của FX. “Ngày đó ở Hà Nội, FX chiếm ưu thế ở bờ hồ, chứ vào phố là thua ngay đội Dream chiến”, Tiến kể. Chính bởi yếu điểm này mà hình ảnh mạnh mẽ của FX cũng dần phai nhạt.
Niềm đam mê suzuki fx 125
Hiện tại đội Xteam có những người chưa từng gặp nhau, nhưng nhắc tên ai cũng biết. Họ kết nối với nhau qua diễn đàn, mạng xã hội để chia sẻ niềm đam mê. Không cần quan tâm đến tuổi tác, địa vị xã hội, thứ duy nhất mà các thành viên gắn kết với nhau là niềm đam mê.

Các thành viên chơi xe luân phiên, người nọ chạy thử rồi đánh giá xe của người kia. Ai cũng muốn được thử nhiều xe, mỗi lần một chiếc FX vọt qua là những ánh mắt dõi theo đổi chiều như đang xem một trận đấu tennis, kèm đó những lời bàn tán, nhận xét.

Đường phố lên đèn, đội FX vẫn còn chưa ai muốn về, tiếng cười nói cùng cùng tiếng pô “viu viu” xé gió phát ra từ động cơ DOHC, niềm tự hào của người chơi Suzuki FX 125.
Theo VNexpress​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

EX độ độc đáo ở Hà Nam

Chiếc Yamaha Exciter độ cá tính này của một bạn sinh viên ở Hà Nam, chi phí độ không nhiều, nhưng đó vẫn được coi là niềm đam mê vô tận. ​ ​Yamaha Exciter là mẫu côn tay sử dụng động cơ 4 thì...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

ZX10R 2011 ABS “Green” Project

ZX10R 2011 ABS “Green” Project Theo Wolfheart PKL.vn Năm 2010, BMW đã châm ngoài cho cuộc chiến mã lực bằng một mẫu xe hoàn toàn mới S1000RR và cùng năm đó chiếc xe này đoạt giải sportbike của năm 2010....

Xem thêm  

Honda CB550 độ lại bởi gái trẻ

Honda CB550 độ lại bởi gái trẻ ​Sofi và chiếc Honda CB550 độ của mình ​ Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của chiếc Honda CB550 độ: Đầu tiên, Sofi lấy trục bánh từ dòng xe Harley-Davidson. Bên cạnh...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Gears Of War- Jupiter zin Biên Hòa.

mua xe đã lâu, nay rãnh chụp vài pic cho em nó để ae quánh giá giúp em nó hoàn thiện, xinh đẹp hơn. xe còn zin nên ae đừng ném đá mình: đầu tiên là tổng thể em nó:​​​ ​Vào phần chi tiết : còn zin...

Xem thêm