Nội dung
iOS 8.1 sẽ chính thức được Apple cho ra mắt vào ngày 20 tháng 10 tới đây. Bản cập nhật iOS 8.1 hứa hẹn sẽ có những cải tiến đáng kể với nhiều tính năng mới vượt trội. Sau iOS 8 ra mắt không mấy thành công với nhiều lỗi phát sinh, người dùng chắc hẳn đang đợi chờ những thay đổi lớn lao về tính năng mới mà iOS 8.1 mang lại. Hãy cũng điểm qua một số tính năng của iOS 8.1 sắp ra mắt.

Những tính năng mới của ios 81 chính thức sắp ra mắt
iOS 8.1 sẽ có nhiều tính năng mới
iOS 8.1 beta 2 hiện đang là bản cập nhật mới nhất mà Apple vừa tung ra trong ngày hôm nay trước khi phát hành phiên bản chính thức vào ngày 20 tháng 10 tới đây. Hiện bản iOS 8.1 beta 2 tập trung khắc phục các lỗi còn tồn tại ở iOS 8 như lỗi kết nối Bluetooth và tích hợp tính năng Apple Pay. Bản iOS 8.1 beta 2 vừa ra mắt có dung lượng là 56,8MB cũng trình diễn chi tiết những tính năng mới mà iOS 8.1 chính thức sẽ sở hữu trong thời gian tới đây. Hãy cùng xem những tính năng mới của iOS 8.1 chính thức ra sao?

1. Camera Roll sẽ quay trở lại

Tính năng Camera Roll đã được thay thế thành album ảnh gần đây được hiển thị trong vòng 30 ngày gần nhất tại bản iOS 8 hiện tại và việc thay đổi này khiến nhiều người dùng cảm thấy bỡ ngỡ trong tính năng ảnh gần đây này và họ thấy như những bức ảnh của mình bị thiếu mất, thực ra những bức ảnh đó chỉ được ẩn đi do nó đã lâu. Sau khi ra mắt iOS 8, có vẻ việc khiến người dùng cảm thấy không thoải mái đã làm cho tính năng Camera Roll hồi sinh trở lại tại bản cập nhật iOS 8.1 mới nhất sắp tới. Một phần lý do nữa được biết dến đó là tính năng này tương thích kém với hệ thông lưu trữ iCloud nên Apple đã phải thay đổi đột ngột.

Những tính năng mới của ios 81 chính thức sắp ra mắt
Tuy nhiên sự thay đổi mới này cũng không có nhiều điều đáng nói vì người dùng trước nay có thể sử dụng dễ dàng do đã quen với Camera Roll.

2. Icon widget lớn hơn.

Điều khác biệt tại iOS 8.1 có thể nói đến việc các icon widget có thể được chỉnh lớn hơn theo ý thích người dùng để có thể dễ dàng trong việc chọn lựa và quan sát.

Những tính năng mới của ios 81 chính thức sắp ra mắt
3. Tắt gợi ý của keyboard

Một số người dùng sẽ cảm thấy phiền hà với tính năng gợi ý của bàn phím thì với bản iOS 8.1, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn giữa việc muốn có nó hay là không cũng được. Bạn có thể tắt gợi ý của keyboard dễ dàng trên iOS 8.1. Cách thực hiện:

Những tính năng mới của ios 81 chính thức sắp ra mắt
Vào Setting > General > Keyboard kéo xuống dưới và tắt bật tại dòng Enable Dictation.

4. Kiểm tra điều khoản ứng dụng của bên thứ 3

Những tính năng mới của ios 81 chính thức sắp ra mắt
Tính năng này là một tính năng bổ sung nhỏ trên iOS 8.1 tuy nhiên có thể khá hữu ích khi bạn có thể kiểm tra các điều khoản được yêu cầu của bên thứ 3 nào cũng được bằng cách bấm vào tên của chúng ở mục cài đặt nó sẽ được rút ngắn hơn so với trước, cụ thể là menu phụ Privacy nằm bên trong Cài đặt.

5. Icon iBook được thay đổi.

iOS 8.1 mang đến sự thay đổi khi icon của biểu tượng iBook sẽ phù hợp và trông bắt mắt hơn trước.

Những tính năng mới của ios 81 chính thức sắp ra mắt
Ngoài ra, iOS 8.1 còn phát triển nhiều tính năng mới dành riêng cho các sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới nhất. Người dùng các hệ iPhone cũ cũng có thể hi vọng iOS 8.1 sẽ phát triển thêm nhiều tính năng mới đặc sắc hơn nữa.

Chi còn vài ngày nữa là bản cập nhật iOS 8.1 chính thức được ra mắt rồi. Hi vọng hệ iOS 8.1 sẽ giải quyết nhiều lỗi phiền toái mà các lần cập nhật phiên bản thường gặp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm