Nội dung
microsoft đã công bố windows phone 8.1, phiên bản mới nhất hệ điều hành di động của hãng này với một số cải tiến giá trị.

Những cải tiến đáng giá của windows phone 81
Windows Phone 8.1
Cortana - trợ lý cá nhân ảo Windows Phone

Trong khi iOS có Siri và Android có Google Now, Windows Phone 8.1 được bổ sung trợ lý cá nhân ảo riêng với tên gọi Cortana.

Những cải tiến đáng giá của windows phone 81

Được sự hỗ trợ của bộ máy tìm kiếm Bing, cortana đóng một vai trò quan trọng trong Windows Phone 8.1, cho phép bạn thiết lập nhắc nhở, lịch sự kiện, gọi điện cho mọi người, cung cấp thông tin về những nơi bạn có kế hoạch đến thăm.


Cortana cũng “hiểu biết” về thể thao, đưa ra thông tin thời tiết, truy cập thông qua các phím tìm kiếm và có các tính năng nhận dạng giọng nói tiên tiến.

Về cơ bản, Cortana sở hữu đầy đủ những thứ mà bạn mong chờ từ một trợ lý ảo.

Trung tâm hành động (Action Center)
Windows Phone 8.1 cuối cùng cũng có một trung tâm thông báo chuyên dụng là Action Center, hỗ trợ tùy biến nhanh chóng các thiết lập như chỉnh độ sáng màn hình, cài đặt vị trí, khóa xoay, Wi-Fi và Bluetooth….

Dưới đây những cảnh báo từ Action Center như email, tin nhắn văn bản, cuộc gọi nhỡ, thậm chí thông báo từ Cortana .

Những cải tiến đáng giá của windows phone 81

Cập nhật màn hình khóa và tùy chỉnh hình nền

Nhờ các API mở mới, Windows Phone 8.1 cho phép các ứng dụng kiểm soát màn hình khóa, thay đổi chủ đề... Trong đó, một tính năng tùy biến tuyệt vời là thiết lập ảnh nền cho màn hình Start.

Những cải tiến đáng giá của windows phone 81

Một thay đổi khác về giao diện người dùng: Windows Phone 8.1 cho phép hiển thị thêm cột Live Tites thứ ba trên màn hình Start.

Internet Explorer 11Windows Phone 8.1 đi kèm với phiên bản mới nhất của Internet Explorer.

internet explorer 11 hỗ trợ trích xuất văn bản trên trang web giúp việc đọc dễ dàng hơn, tích hợp trình quản lý mật khẩu và tính năng đồng bộ mật khẩu của bạn trên nhiều thiết bị.

Ngoài ra, Internet Explorer 11 còn có chế độ InPrivate cho phép lướt web ẩn danh như trên máy tính.

Internet Explorer 11 cũng cho người dùng upload file, hỗ trợ WebGL và xem video HTML5 trên YouTube.

Doanh nghiệp và an ninh

Windows Phone 8.1 hỗ trợ VPN (mạng riêng ảo), giúp thiết lập VPN trên smartphone để lướt web an toàn hơn. Ngoài ra, Windows Phone 8.1 cũng hỗ trợ S / MIME, cho phép bạn đăng ký và mã hóa email của mình.

Các ứng dụng Sense

Microsoft bổ sung cho các ứng dụng sense một vài tính năng mới. Trong đó, Battery Power Sense theo dõi việc chiếm dụng tài nguyên của các ứng dụng; Data and Wi-Fi Sense giúp bạn kiểm soát tốt hơn cách sử dụng mạng; Wi-Fi Sense cung cấp cho bạn khả năng chia sẻ kết nối Internet của mạng Wi-Fi an toàn với địa chỉ liên lạc Skype, Facebook và Outlook mà không cần phải cung cấp mật khẩu, đồng thời cho bạn tìm kiếm và kết nối tự động với các Wi-Fi đang mở.

Những cải tiến đáng giá của windows phone 81

Hai tính năng mới đáng chú ý khác của Windows Phone 8.1

- Giờ yên tĩnh: Thiết lập thời gian bất kỳ trong ngày mà bạn muốn chỉ có một nhóm người tiếp cận với mình.

- Bàn phím Wordflow: Phương thức nhập liệu như Swype, giúp bạn nhập từ nhanh chóng bằng cách lướt ngón tay trên bàn phím ảo.

Những cải tiến đáng giá của windows phone 81

Windows Phone 8.1 sẽ được chính thức phát hành trong một vài tháng tới. Điểm đáng chú ý là tất cả smartphone nokia lumia chạy windows phone 8 đều được cập nhật lên bản 8.1.

Video giới thiệu Windows Phone 8.1:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Cài đặt các hình nền iOS 5 6 lên iOS 7

Nếu bạn đã quen với các hình nền cổ điển của iOS cũ như iOS 5 6 và không thích các hình màu mè và nữ tính hóa của iOS 7 thì đây là cơ hội cho bạn để có được các hình nền cũ trên hệ điều hành...

Xem thêm