Nội dung

Android 4.0 đã có mặt trên Galaxy Nexus và một số bản ROM không chính thức được một thời gian. Hệ điều hành cho di động thế hệ mới nhất của google đang là chủ đề nóng của người yêu công nghệ với nhiều tính năng, cải tiến đáng giá.

Dưới đây là một số tính năng "hot" nhất của Android 4.0.

Android Beam.

Những tính năng hot trên android 40

Android beam sử dụng NFC để kết nối. Ảnh: Gret.

tính năng này cho phép Android 4.0 sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần NFC để chia sẻ thông tin, dữ liệu. Người dùng chỉ cần đặt hai thiết bị sát nhau và chạm một lần duy nhất để chia sẻ link, danh bạ, bản đồ và cả ứng dụng một cách nhanh chóng.

Ứng dụng camera và chỉnh sửa ảnh mới.

Những tính năng hot trên android 40

Chỉnh sửa ảnh với nhiều tùy chọn. Ảnh: Google.

Chiếc Galaxy Nexus được đánh giá là camera chụp ảnh không hề có độ trễ màn trập, giúp người dùng có thể chụp liên tục, hoặc chụp nhanh mà không lo lỡ mất bất cứ khoảnh khắc nào. Chế độ chụp ảnh panorama cũng được tích hợp, nhờ đó chỉ cần xoay điện thoại theo trục dọc là smartphone sẽ tự động ghép nối những bức ảnh nhỏ lại với nhau.

Ngoài ra, chức năng chỉnh sửa ảnh mới cũng thêm vào những thao tác như cắt, xoay, độ sáng, tương phản và làm nét. Bên cạnh đó, những hiệu ứng tổng hợp được bổ sung giúp người dùng tô điểm cho bức ảnh của mình một cách tiện lợi. Các nhà sản xuất khác nhau, như HTC với Sense, nhiều khả năng sẽ có những thay đổi, cải tiến thêm trên từng mẫu cụ thể.

FaceUnlock.

Những tính năng hot trên android 40

Ứng dụng faceunlock độc đáo. Ảnh: Hateric.

Tương tự như ở notebook hoặc HDTV, smartphone Android 4.0 có thể nhận diện khuôn mặt người dùng và mở khóa, thay vì mã số như trước đây. 

Dù khá thú vị và được nhiều khách hàng quan tâm, nhưng đến thời điểm này, hệ thống FaceUnlock vẫn chưa thực sự hoàn thiện khi có thể qua mặt dễ dàng bằng một bức ảnh, hoặc iPad. Hơn thế nữa, đây cũng là tính năng có khả năng không "tồn tại" lâu dài bởi sẽ vi phạm vào một bằng sáng chế Apple vừa có được, trong khi "Quả táo" lại không muốn nhận tiền bồi thường.

Nhập liệu bằng giọng nói.

Những tính năng hot trên android 40

Khả năng "đọc lời" khá chính xác. Ảnh: Loplet.

Android đã có thể nhận diện giọng nói từ những phiên bản trước, nhưng đến Ice Cream Sanwich, chức năng này đã được cải tiến khá nhiều và cho phép người dùng rảnh tay nhập dữ liệu.

Tuy nhiên, vẫn còn những quan ngại về độ ổn định của tính năng này với giọng nói tiếng Anh của người châu Á.

Ứng dụng People app

Những tính năng hot trên android 40

people app giúp đồng bộ hóa danh bạ và mạng xã hội. Ảnh: Kiolama.

Đây là một trong những nâng cấp của Android 4.0 để hỗ trợ cho mạng xã hội tốt hơn. Theo đó, danh bạ được tích hợp thông tin tương ứng với tài khoản mạng xã hội, giúp người dùng quản lý danh sách bạn bè, người thân dễ dàng.

Ngoài ra, tương tự với ứng dụng camera, các hãng sản xuất khác nhau sẽ bổ sung vào đó giao diện đặc trưng của mình như Sense và Timescape cải tiến hơn nữa những khả năng cơ bản của People app. 

Nguyên Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm