Nội dung
Galaxy nexus với thách thức thử pin

Galaxy sử dụng android 4.0 chính thức. Ảnh: Tuấn Anh.

galaxy nexus là "con bài" quan trọng đối với cả google và Samsung, bởi vậy, chiếc smartphone này nhận được khá nhiều ưu ái từ cả hai hãng công nghệ với hệ điều hành Android 4.0 mới nhất, chip xử lý 2 nhân 1,2GHz và màn hình 4,65 inch Super AMOLED, tuy vậy, dung lượng pin lại khá khiêm tốn so với cấu hình, 1750 mAh.

Điều này rất có thể đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thể hiện của Nexus trong thử nghiệm pin lần này, bởi đây là một trong những kết quả thấp nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Galaxy nexus với thách thức thử pin

Thời lượng nghe - gọi.

Thử nghiệm nghe gọi đầu tiên được kỳ vọng sẽ là một lợi thế đối với Nexus bởi màn hình lớn "ngốn" pin của Nexus đã được tắt đi mô phỏng việc đàm thoại thực tế.

Kết quả một lần sạc đầy, chiếc điện thoại Samsung "trụ vững" trong 8 giờ 23 phút trước khi tự động tắt nguồn. Thời lượng này xấp xỉ những gì nhà sản xuất quảng cáo, và cũng đủ để smartphone Android 4.0 có một chỗ đứng trong tốp giữa.

Galaxy nexus với thách thức thử pin

Kết quả lướt web.

Trong thử nghiệm lướt web, Galaxy Nexus thực sự "chật vật" với kết quả không tốt. Thực tế đây còn là vị trí thấp nhất trong tất cả các smartphone đã từng được thử pin. Chiếc điện thoại Android chỉ "nỗ lực" được đến phút đầu tiên của giờ thứ 4 và kết thúc với kết quả 3 giờ 1 phút.

Dù sao đi nữa, khi đây là một smartphone có màn hình rộng, kết quả này cũng được "an ủi" phần nào. So sánh cùng Galaxy Note, "người khổng lồ" của samsung có màn hình lớn 5,3 inch và pin đến 2.500 mAh nhưng cũng chỉ "chịu đựng" được trong 3 giờ 35 phút, xếp thứ áp chót.

Galaxy nexus với thách thức thử pin

Thời lượng xem phim.

Với phép thử xem phim, Galaxy Nexus tiếp tục có thêm một vị trí ở tầm trung nữa. 6 giờ 2 phút là kết quả không cao, nhưng sau bài thử nghiệm lướt web thứ hai, đây có lẽ đã là tin vui đối với chiếc điện thoại Samsung.

Tuy vậy, khi so sánh với "người khổng lồ" Galaxy Note, Nexus vẫn kém đến 6 bậc và 2 giờ 23 phút.

Galaxy nexus với thách thức thử pin

Nexus "trụ" được 31 giờ nếu sử dụng thường nhật.

Có lẽ không thể trông đợi nhiều trong bài kiểm tra thời lượng sử dụng hàng ngày sau những kết quả của những thử nghiệm lần trước. Người dùng cần sạc đầy pin sau 31 giờ sử dụng với 1 giờ nghe gọi 3G, xem phim SD và lướt web mỗi ngày.

Đây là thử nghiệm cuối cùng khép lại lần thử pin đầy "chông gai" của Galaxy Nexus, đẩy chiếc điện thoại màn hình 4,65 inch vào vị trí thứ 17 trên 18 smartphone đã từng tham gia, chỉ hơn LG Nitro HD, và gần ngang bằng với HTC Rezound. Tuy nhiên, hai smartphone này có màn hình nhỏ hơn 7% và 17% tương ứng. 

Nguyên Khánh
Ảnh: Gsmarena

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm