Nội dung

Theo chỉ số thỏa mãn khách hàng ASCI (American Customer Satisfaction Index) của hãng MarkerWatch, người mua xe tại Mỹ, cả xe nội địa và xe nhập, có mức hài lòng giảm từ mức 1,2% trong năm 2013. 80% thương hiệu xe được đưa ra đánh giá đều giảm độ thỏa mãn khách hàng. Kết quả thu được từ việc thu thập ý kiến ngẫu nhiên từ 4.360 khách hàng đánh giá về xe đã mua trong 3 năm qua.

Trong danh sách này, với 7 thương hiệu, đã có 3 đến từ chính nước Mỹ cho thấy không phải người Mỹ hoàn toàn hài lòng về sản phẩm của chính họ. Hai trong số này là các "đại gia" từ Đức, Audi và BMW. Còn lại là 2 hãng Nhật.

Acura: 77/100

 những thương hiệu ôtô bị ghét nhất tại mỹ

Việc acura xuất hiện ở đầu danh sách gây nhiều ngạc nhiên bởi hãng mẹ Honda lại nằm trong số những thương hiệu nhận được phản ứng tốt nhất từ khách hàng Mỹ. Acura dường như vẫn chưa thực sự tìm ra cách gây ấn tượng với người Mỹ và còn lép vế trước các đối thủ sừng sỏ.

Dodge: 78/100

 những thương hiệu ôtô bị ghét nhất tại mỹ

Dodge, thương hiệu con của Chrysler, chiếm vị trí số 2 trong danh sách và không gây nhiều ngạc nhiên. Hầu như tất cả xe Dodge không phải là sản phẩm hàng đầu và độ tin cậy là vấn đề lớn. Tuy nhiên, hãng quản lý mới Fiat-Chrysler dường như đang tìm cách đưa thương hiệu con đi đúng đường với việc khuyến khích các sản phẩm mới.

Jeep: 79/100

 những thương hiệu ôtô bị ghét nhất tại mỹ

Jeep là thương hiệu xe huyền thoại kể từ khi xuất hiện lần đầu trong thời kỳ Thế chiến II. Việc thiếu trang thiết bị tùy chọn với độ tin cậy không cao khiến thương hiệu này không mấy được lòng đa số khách hàng.

Audi: 79/100

 những thương hiệu ôtô bị ghét nhất tại mỹ

Đạt doanh số chóng mặt trong vài năm qua với cả loạt sản phẩm vừa thể thao, vừa quyến rũ, nhưng Audi có mức chỉ số hài lòng từ khách hàng không khả quan. Trong khi đó, hãng mẹ Volkswagen lại có trong danh sách làm khách hàng thỏa mãn nhất.

Cadillac: 80/100

 những thương hiệu ôtô bị ghét nhất tại mỹ

Cadillac

Thương hiệu hạng sang của General Motors có điểm số 80/100. Cadillac tung một loạt sản phẩm mới chỉ trong vài năm qua, giúp giành lại sự nhiệt tình từ giới phê bình và phần nào vực dậy doanh số không như kỳ vọng trước đó. Nhưng thương hiệu này vẫn còn cả chặng đường gian nan phía trước với những đối thủ khó nhằn như mercedes và Lexus.

BMW: 80/100

 những thương hiệu ôtô bị ghét nhất tại mỹ

Dù BMW là một trong những thương hiệu được người trẻ ao ước sở hữu, "ông lớn" Đức vẫn phải đấu tranh không ngừng để chiếm được cảm tình và sự hài lòng của khách hàng. Các chỉ số không cho biết lý do, nhưng xe BMW vốn nổi tiếng với việc bảo dưỡng đắt đỏ.

Mazda: 80/100

 những thương hiệu ôtô bị ghét nhất tại mỹ

Xe Mazda được nhận xét có phong cách lái thể thao năng động, thiết kế ngoại hình mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng thương hiệu này vẫn chỉ dừng ở mức chỉ số thỏa mãn khách hàng tương đương Cadillac và BMW.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm