Nội dung

Cơm nguội

Ai cũng nghĩ, hâm nóng cơm nguội là một hành động rất thiết thực và nên làm. Song trong cơm nguội chứa bacillus cereus, vi khuẩn này sẽ làm bạn có các hội chứng ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài. Do đó, chúng cực nguy hại cho những người cao tuổi và trẻ em.

Khi cơm nguội được rang lên hay hâm nóng lại thì đều bị biến chất và có khả năng gây ngộ độc. Nguyên nhân cơm có chứa nhiều tinh bột. Nếu hâm nóng lại cơm nở ra cuối cùng biến thành dạng bột hồ, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tiêu hóa.

Những thực phẩm tuyệt đối không hâm nóng lại khi ăn

Không phải thực phẩm nào cũng hâm nóng lại. Ảnh minh họa.

Trứng

Khi ăn các loại trứng như trứng luộc, trứng rán, bạn cũng không nên hâm nóng lại chúng. Bởi các protein có trong trứng có thể biến thành chất độc và gây rối loạn tiêu hóa.

Thịt gà

Tương tự như trứng, khi hâm nóng protein có trong thịt gà sẽ thay đổi thành phần và gây ra các vấn đề về tiêu hóa gây hại cho sức khỏe.

Khoai tây

Mặc dù được coi là thực phẩm bổ dưỡng như khoai tây nếu để qua đêm cũng sẽ mất dần giá trị dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, nó cũng là thực phẩm không nên hâm nóng lại vì chúng sẽ khiến bạn phải đối mặt với vấn đề tiêu hóa.

Rau chân vịt

Khi hâm nóng lại rau bina, những chất nitrat có nhiều trong rau có thể chuyển đổi thành chất gây ung thư, nguy hại cho sức khỏe.

Cần tây

Theo nhiều nghiên cứu cho hay, cần tây có chứa nitrat nên sau khi hâm nóng lại, chúng sẽ gây hại cho cơ thể.

Do đó, nếu muốn hâm nóng lại cần tây, bạn nên chỉ hâm nóng riêng nước súp và nên nhặt cần tây ra.

Những thực phẩm tuyệt đối không hâm nóng lại khi ăn

Nấm

Khi đã nấu chín nấm và ăn không hết, bạn cũng đừng vi sóng hay hâm lại thực phẩm này nhé. Bởi những thành phần protein có trong nấm sẽ thay đổi và gây hại cho bạn khi hâm chúng. Do đó, chúng sẽ cực có hại cho sức khỏe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm