Nội dung

Đừng lười uống nước

Bạn đã biết rằng uống 3 lít nước mỗi ngày là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh vì nó giúp thải các độc tố và giúp các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Nếu bạn thuộc tuýp lười uống nước hãy sáng tạo một loại cocktail cho riêng bạn với một miếng trái cây tươi hoặc bổ sung một ít chanh tươi vào nước lọc. Vị trái cây chua chua giúp bạn cảm thấy thích thú hơn khi uống nước.

Những thói quen hằng ngày giúp làm đẹp da

Nói không với đồ ăn nhiều đường

Sở thích ăn bánh kẹo ngọt và các loại nước nhiều đường tưởng chừng như vô hại nhưng lại vô cùng ảnh hưởng tới làn da. Đường hoàn toàn có thể giúp chị em làm đẹp ở một khía cạnh nhất định vì nó có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết toàn thân. Nhưng đấy chỉ là tác dụng bên ngoài, nó lại làm mất collagen và elastin - những chất khiến cho làm da bạn căng mịn, trẻ đẹp. Vì thế, để giúp làn da lâu lão hóa, các cô nàng cần ăn ít đường hơn và dần dần tìm cách rời xa chúng.

Những thói quen hằng ngày giúp làm đẹp da

Tập thể dục căng da mặt

Các bài tập sẽ giúp tăng lưu lượng máu và lượng oxy trong máu của bạn di chuyển tốt hơn. Bạn sẽ cảm nhận được thành quả lao động của mình khi quan sát làn da rạng rỡ và ửng hồng ngay sau buổi tập. Chỉ cần hai hoặc ba lần tập luyện một tuần bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt!

Một gợi ý cho bạn là bài tập "Ma Me Mi Mo Mu" được hầu hết các nữ và nam diễn viên Hàn quốc áp dụng, lặp đi lặp lại 10 lần để vận động các cơ môi và má của họ. Khi tập, phải kết hợp kéo căng cơ mặt với tập thở đều đặn.

Những thói quen hằng ngày giúp làm đẹp da

Tích cực ăn thật nhiều rau củ

Hoa quả và rau củ chính là chứa một vitamin, khoáng chất phong phú vô cùng cần thiết giúp làn da của chị em tươi trẻ hơn và không bị oxy hóa nhanh. Hãy tạo thói quen bổ sung hoa quả, rau xanh mỗi ngày, vừa tốt cho cơ thể lại giúp giữ dáng, đẹp da lâu dài.

Nếu chán ăn rau hay ăn trái cây, đừng ngại thay thế chúng bằng các loại nước canh hay nước ép hoa quả nguyên chất. Chỉ là thay đổi cách thức ăn uống thôi, nhưng nó vẫn có cùng tác dụng giúp bạn giảm mụn, da dẻ mịn màng hơn, bớt bị ảnh hưởng bởi khói bụi của ô nhiễm môi trường.

Những thói quen hằng ngày giúp làm đẹp da

Nghiêm khắc với khói thuốc

Có lẽ các cô gái biết yêu làn da của mình đều chẳng dại gì mà hút thuốc lá, nhưng kể cả việc hít phải khói thuốc của người khác cũng ảnh hưởng tới sức khỏe và làn da của bạn. Hãy nghiêm khắc yêu cầu người thân và đồng nghiệp của bạn không được hút thuốc khi có sự hiện diện của bạn, thậm chí bạn có thể khiếu nại.

Hãy nghĩ về những nếp nhăn, mụn, vết nám và dấu hiệu lão hóa sẽ có thể xuất hiện trên da chỉ vì bạn phải tiếp xúc với khói thuốc lá quá nhiều. Không một loại thần dược hay mỹ phẩm nào có thể đẩy lùi được tác hại của chúng.

Những thói quen hằng ngày giúp làm đẹp da

Không bao giờ chạm tay bẩn lên trên da mặt

Đôi khi các nàng không nhận ra rằng bàn tay của mình vô cùng bẩn thậm chí có đến tận 150 loại vi khuẩn đang trú ngụ cơ đấy. Thói quen chạm tay lên mặt, gãi, nặn mụn hay chống cằm của các cô gái vô tình khiến làn da phải ‘khóc thét’ vì sự xâm nhập của hàng loạt vi khuẩn, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

Để tránh xa nguyên nhân gây lão hóa sớm này thì các cô gái cần sử dụng cọ, chổi khi thoa các loại kem nền thay vì dùng tay không. Trong trường hợp phải bôi kem dưỡng da hay mặt nạ thì bạn nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước đã. Hãy mua một chiếc vòng tay có chuông nhỏ, tiếng kêu của nó có tác dụng vô cùng tốt trong việc nhắc nhở bản thân đấy.

Ngủ sớm trước nửa đêm

Cơ thể của bạn là một chiếc máy tính lạ thường. Chúng bắt đầu khởi động lại và sửa chữa bản thân trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da hoàn hảo.

Những thói quen hằng ngày giúp làm đẹp da

Ngủ ít nhất 6 - 8 tiếng mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe đẹp. Giấc ngủ sẽ làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên và loại bỏ các lớp tế bào da chết, giúp cho làn da luôn sáng mịn mỗi ngày.

Xông hơi đều đặn

Thư giãn vài phút trong phòng xông hơi tại câu lạc bộ thể thao của bạn một hoặc hai lần một tuần rất tốt cho da. Hơi nóng thúc đẩy oxy trong máu lưu thông, hỗ trợ cơ thể bạn đổ mồ hôi thải ra độc tố và giúp các lỗ chân lông nở ra cùng với bụi bẩn tích tụ. Một suất xông hơi cùng lá thảo dược giúp đôi má ửng hồng bất ngờ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục