Nội dung

Samsung Galaxy Note 3

Những thiết bị cầm tay nổi bật tại ifa 2013
Galaxy Note 3 với thiết kế vuông vắn và màn hình rộng hơn bản trước.

Ra mắt trong sự kiện Unpacked 2013 Episode 2 diễn ra hồi đầu tháng 9 ở Berlin (Đức) được giới thiệu với người dùng tại ifa 2013, Galaxy Note 3 trở thành smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện nay.

Note 3 gây ấn tượng với kiểu dáng đẹp hơn phiên bản cũ, nâng cấp màn hình thành Full HD rộng 5,7 inch, thiết kế nhẹ và mỏng đi kèm với nắp lưng chất liệu giống như da. Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá cao về cấu hình và tính năng khi sở hữu chip 4 nhân thế hệ mới, RAM lên tới 3 GB đi kèm camera 13 "chấm" có OIS và đặc biệt là hàng loạt tính năng mới hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen, như Air Command, S Finder, Action Memo...

Đi kèm Note 3, Samsung còn tung ra đồng hồ thông minh Galaxy Gear để hỗ trợ và gắn kết với 2 thiết bị với nhau.

Sony Xperia Z1

Những thiết bị cầm tay nổi bật tại ifa 2013
Smartphone chụp ảnh 20 megapixel như một máy ảnh thực thụ của Sony.

Mẫu smartphone thu hút sự chú ý không kém Galaxy Note 3 ở IFA 2013 chính là Xperia Z1 của Sony. Thậm chí, sản phẩm cũng được giới thiệu cùng ngày với model của Samsung. Đây cũng được coi là smartphone kế nhiệm hoàn hảo cho model Xperia Z Sony tung ra từ đầu năm.

Vẫn giữ khả năng chống nước và chống bụi cùng màn hình Full HD 5 inch, nhưng Xperia Z1 có cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều, sử dụng chip Snapdragon 800, tích hợp thêm công nghệ hình ảnh Triluminos mới của Sony và đặc biệt là camera 20,7 megapixel sử dụng bộ xử lý ảnh Bionz Mobile riêng biệt, ống kính cao cấp G Lens đi kèm tiêu cự 27 mm với độ mở F/2.0.

Bên cạnh Z1, hãng điện tử của Nhật cũng gây chú ý với hai chiếc ống kinh QX10 và QX100 cho phép kết nối không dây với smartphone và biến thành một máy thực thụ.

Acer Liquid S2

Những thiết bị cầm tay nổi bật tại ifa 2013
Smartphone đầu tiên có khẳ năng quay video 4K.

Sony không phải là nhà sản xuất đầu tiên trang bị khả năng quay video cho smartphone mà lại là Acer, khi hãng này nhanh chân tung ra model Liquid S2 tại IFA 2013. Camera 13 megapixel ở mặt lưng của máy cho phép ghi lại  với độ phân giải Ultra HD 4K lên tới 4.096 x 2.160 pixel, cao hơn 4 lần chuẩn Full HD thông thường trên điện thoại hiện nay.

Model này cũng nằm trong trào lưu phablet với thiết kế màn hình rộng và cấu hình mạnh. Màn hình IPS Full HD trên Liquid S2 rộng tới 6 inch, bên dưới là chip xử lý Snapdragon 800 với tốc độ lên tới 2,2 GHz, RAM 2 GB và pin dung lượng 3.300 mAh.

Lenovo Vibe X

Những thiết bị cầm tay nổi bật tại ifa 2013
Vibe X với màn hình rộng.

Vibe X hấp dẫn nhờ thiết kế siêu mỏng và nhẹ, dày 6,9 mm và nặng có 121 gram, trong khi vẫn có được màn hình rộng tới 5 inch và đi kèm độ phân giải Full HD. Tuy vậy, mẫu smartphone tới từ Lenovo chỉ được xếp vào nhóm smartphone tầm trung khi chỉ dùng 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,5 GHz. Ngoài ra, máy cũng được trang bị camera 13 megapixel đi kèm hệ điều hành Android 4.2.

Alcatel One Touch Idol Alpha

Những thiết bị cầm tay nổi bật tại ifa 2013

Sau loạt One Touch siêu mỏng ra mắt tại triển lãm CES đầu năm, Alcatel tiếp tục công bố smartphone Android trong dòng này mang tên Alpha. Ngoại hình là điểm nhấn của sản phẩm khi sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối, có độ dày chỉ 7,5 mm và đi kèm với viền bên dưới và phía trên màn hình trong suốt.

Tuy vậy, One Touch Idol Ultra không sở hữu cấu hình quá mạnh khi dùng chip 4 nhân tầm trung tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB cùng màn hình HD 4,7 inch.

Những máy tính bảng nổi bật tại IFA 2013

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm