Nội dung
apple nổi tiếng về những sản phẩm “bom tấn” ra mắt trong thập kỷ qua như iPod, iPhone và iPad. Tuy nhiên, công ty này không phải lúc nào cũng là biểu tượng của thành công.

Một số sản phẩm của Apple, đặc biệt trong những thập niên 80 và 90, bị coi là thảm họa.

1. iPod Hi-Fi

Những thất bại đáng buồn của apple

Năm 2006, Apple giới thiệu hệ thống âm thanh kiểu dáng đẹp có tên iPod Hi-Fi. Theo giới thiệu của Apple, iPod Hi-Fi có thể phát nhạc từ các máy nghe nhạc iPod và cho chất lượng âm thanh rất tốt. Tuy nhiên, hệ thống này cho chất lượng âm thanh thua kém hệ thống loa của nhiều hãng sản xuất thứ ba khác.

2. “Chuột khúc côn cầu”

Những thất bại đáng buồn của apple

Chuột máy tính hình bóng khúc côn cầu “Hockey Puck Mouse” được Apple giới thiệu cùng máy iMac thế hệ đầu. Steve Jobs từng gọi đây là sáng tạo tốt nhất chưa từng có về chuột máy tính. Tuy nhiên, chính hình dáng bất thường của chú chuột này lại khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Hockey Puck Mouse nhanh chóng biến mất sau một thời gian ngắn xuất hiện.

3. Macintosh TV

Những thất bại đáng buồn của apple

Với Macintosh TV, Apple đã kết hợp màn hình CRT với một chiếc máy Mac để tạo ra loại thiết bị lai giữa máy tính cá nhân và tivi. Tuy nhiên, Macintosh TV không phải một máy tính tốt và cũng không phải một chiếc tivi hấp dẫn. Sản phẩm này chỉ đạt doanh số 10.000 máy và bị Apple “khai tử” sau đó 1 năm.

4. Pippin

Những thất bại đáng buồn của apple

Pippin, được thiết kế bởi Apple và sản xuất bởi Bandai, là bước tiến đầu tiên của Apple vào thị trường máy chơi game. Sản phẩm này chỉ bán được 42.000 máy trước khi bị ngừng sản xuất hồi năm 2007, một năm sau khi nó ra mắt.

5. Apple III

Những thất bại đáng buồn của apple

Ra đời sau sự thành công của Apple II, nhưng Apple III lại là thất bại lớn. Đây là chiếc máy tính đầu tiên của Apple không được thiết kế bởi Steve Wozniak. Kết quả là Apple III dính đầy lỗi với một bo mạch chủ bị nóng rất nhanh và máy thường xuyên bị treo. Apple đã phải thu hồi 14.000 máy Apple III đầu tiên.

6. Apple Newton

Những thất bại đáng buồn của apple

Chiếc máy tính bảng này thất bại do nó có thời lượng pin ngắn và màn hình khó đọc. Apple Newton cũng bị chỉ trích vì khả năng nhận diện chữ viết tay tồi tệ.

7. Apple QuickTake

Những thất bại đáng buồn của apple

Apple QuickTake là một trong những máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên được bán tới tay người tiêu dùng. Apple QuickTake có độ phân giải chỉ 640 x 480. Khi các nhà sản xuất camera dùng film đẩy mạnh sản xuất máy ảnh kỹ thuật số với giá ngày càng rẻ, Apple đã phải ngừng sản xuất QuickTake trong năm 1997.

8. Macintosh Portable



Những thất bại đáng buồn của apple


Macintosh Portable (trái) là máy tính laptop đầu tiên của Apple. Ngoài các vấn đề về thời lượng pin và chất lượng màn hình, Macintosh Portable còn có giá bán cực đắt, tới 7300 USD khi sản phẩm này ra mắt hồi năm 1989.

9. Power Mac G4 Cube



Những thất bại đáng buồn của apple


Năm 2000, Apple giới thiệu Power Mac G4 Cube thiết kế lạ mắt với mức giá quá cao so với thời điểm bấy giờ: 1799 USD. Máy thường xuyên bị quá nóng do thiếu quạt làm mát bên trong. Power Mac G4 Cube bị khai tử trong năm 2001.

10. ROKR E1



Những thất bại đáng buồn của apple


Mặc dù được sản xuất bởi Motorola, ROKR E1 là chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ dịch vụ iTunes của Apple và được Steve Jobs ca ngợi khi Apple giới thiệu thiết bị này hồi năm 2005. ROKR E1 thất bại do sở hữu bộ nhớ thấp và có khả năng truyền file chậm.


Phạm Duyên (Theo SAI)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm