Nội dung
Theo một nghiên cứu của của Viện Dinh dưỡng London, gà ngày nay ít protein hơn gà của 40 năm trước tới 33%. Trong khi đó, lượng chất béo đã tăng gần 3 lần.

1. Trong thức ăn nhanh mà bạn đưa vào miệng có cả giòi, động vật gặm nhấm và trứng côn trùng.

- Trung bình, trong một bịch nước ép trái cây chứa khoảng 20% hoa quả thối.

- Cứ 0,4 kg húng quế lại có chứa tới 1 mili-gam phân động vật.

- Cứ 100 gam dâu tây đóng hộp chứa tới 4 con ấu trùng.

Những sự thật kinh hoàng về đồ ăn nhanh
Dâu tây đóng hộp nhìn có vẻ tươi ngon nhưng thực ra rất ... bẩn.

2. Lượng calo trong đồ ăn nhanh cao gấp 10 lần đồ ăn vặt.

Trường Đại học Washington đã tiến hành thí nghiệm và rút ra rằng, lượng chất béo trong đồ ăn nhanh chứa nhiều calo hơn so với đồ ăn vặt. Đồ ăn vặt và đồ ăn nhanh chứa hàm lượng chất phụ gia như nhau.

3. Bạn không biết rau trong các món salad tại các nhà hàng ăn nhanh có nguồn gốc từ đâu. 

Các siêu thị phải ghi rõ nguồn gốc của các loại rau quả và trái cây tươi. Tuy nhiên, khi bước vào các nhà hàng đồ ăn nhanh, khi tất cả đã được chế biến và trộn vào nhau, bạn không thể biết được loại rau này từ đâu ra. Theo một báo cáo gần đây của CDC, trong rau xà lách chứa rất nhiều vi khuẩn E.Coli rất nguy hiểm.

4. Rau và hoa quả không còn chất dinh dưỡng. 

Theo Bộ nông nghiệp Mỹ USDA, rau và hoa quả chúng ta ăn ngày nay ngày càng trở nên ít chất dinh dưỡng hơn so với thời ông cha chúng ta. Các nhà nghiên cứu đã khảo nghiệm 43 sản phẩm và thống kê mức độ giảm các chất dinh dưỡng trong hoa quả và rau xanh như sau: protein (giảm 6%), canxi (giảm 16%), sắt (giảm 15%), vitamin C (giảm 20%).

 

Những sự thật kinh hoàng về đồ ăn nhanh
Salad nhìn có vẻ tươi ngon nhưng kỳ thực hàm lượng dinh dưỡng không đáng là bao.

 Nếu bạn còn ăn rau và hoa quả dưới dạng thức đồ ăn nhanh, lượng dinh dưỡng mà bạn nạp vào cơ thể chẳng còn bao nhiêu. Tốt hơn hết là nên ăn rau và hoa quả tươi.

 5. Lượng calo công bố hoặc ghi trên bao bì không chính xác.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts gần đây đã phân tích 269 món ăn tại chuỗi các nhà hàng thức ăn nhanh từ 42 quốc gia và phát hiện ra họ thấy rằng gần 20% món ăn có chứa lượng calo do nhà hàng công bố tới 100 calo.

6. Gà của ngày nay béo hơn gà ngày xưa tới 266%.

Theo một nghiên cứu của của Viện Dinh dưỡng London, gà ngày nay ít protein hơn gà của 40 năm trước tới 33%. Trong khi đó, lượng chất béo đã tăng gần 3 lần. Không gian ngày càng thu hẹp, các chú gà ít được nuôi trong tự nhiên và ăn các chất tự nhiên là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Những sự thật kinh hoàng về đồ ăn nhanh
Lượng chất béo trong đồ ăn nhanh cao ở mức báo động.

Gà là thực phẩm chính của các nhà hàng đồ ăn nhanh như kfc , Lotteria, McDonald. Với con số thống kê về gà như trên, lượng chất béo chúng ta nạp vào cơ thể qua đồ ăn nhanh cao ở mức báo động.

7.  Sữa đóng hộp có chứa hormone gây ung thư.

Năm 1970, một con bò sữa chỉ có thể sản xuất được khoảng 4.536 kg sữa. Ngày nay, một con bò sữa một năm có thể sản xuất gấp đôi lượng sữa như vậy. Nguyên nhân của sự thay đổi này là do thức ăn cho bò đã thay đổi. Các nhà khoa học đã khảo nghiệm và phát hiện ra trong sữa bò ngày nay chứa rất nhiều rBST dẫn đến ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú và ruột kết.

Những sự thật kinh hoàng về đồ ăn nhanh
Sữa bò cũng nguy hiểm khôn lường.

8. Vỏ lon đồ uống chứa độc tố gây gián đoạn hormone

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bisphenol A, BPA trong các vỏ lon đồ uống như Cocacola hay pepsi . Các chất này gây gián đoạn hormone, ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề sinh sản và gây béo phì.

Tin Update
  • 30/10/14 15:26 Chỉ 7 phút mỗi ngày trong một tháng để tiêu tan mỡ bụng
  • 30/10/14 07:29 Ăn nhiều dưa cà muối nguy cơ mắc ung thư vòm họng
  • 25/10/14 18:03 8 loại "siêu thực phẩm" nên ăn hàng ngày
  • 16/10/14 17:24 Cảnh báo dân phượt về căn bệnh sốt mò đáng sợ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Các biện pháp kiểm soát xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng của tất cả các quý ông. Khi áp lực công việc và cạnh tranh từ cuộc sống càng lớn, tỉ lệ mắc bệnh xuất tinh sớm càng cao. Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng của tất...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm