Nội dung

Nếu như năm ngoái, người dùng phải bỏ tới hơn 13, 14 triệu đồng để có thể sở hữu được một chiếc smartphone Android có màn hình rộng tầm hơn 5 inch như Note hay Note II thì năm ngay, nhiều nhà sản xuất đang tấn công thị trường smartphone tầm trung với nhiều sản phẩm màn hình rộng xấp xỉ 5 inch hoặc lớn hơn. Thậm chí, có model màn hình 5 inch nhưng giá chưa tới 5 triệu đồng, hay  được trang bị cả màn hình Full HD 5 inch nhưng niêm yết chưa đến 10 triệu đồng.

Xét về giá cùng với những công nghệ, chất lượng và độ lớn của màn hình, dưới đây là những smartphone (chính hãng) màn hình rộng có giá hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay.

oppo Find 5 (9,9 triệu đồng)

Những smartphone màn hình rộng giá tốt
find 5 sở hữu màn hình đẹp với độ phân giải Full HD. Ảnh: Tuấn Anh.

Xét về mức giá và chất lượng màn hình, Find 5 là chiếc smartphone gây nhiều chú ý khi sở hữu màn hình đẹp, sắc nét với độ phân giải Full HD và kích thước 5 inch, trong khi so với các đối thủ cùng kích thước và cấu hình như Xperia Z, ZL thì giá thấp hơn khá nhiều.

Find 5 sở hữu chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro cùng RAM 2 GB, camera 13 megapixel sử dụng cảm biến Exmor RS đời mới cùng thiết kế nguyên khối hấp dẫn. Máy chạy Android 4.1.2 với giao diện riêng.

samsung Galaxy grand Duos (8,1 triệu đồng)

Những smartphone màn hình rộng giá tốt
Grand Duos với màn hình rộng 5 inch nhưng độ phân giải chưa cao. Ảnh: Huy Đức.

Sau khi tiên phong trong xu hướng đưa ra những mẫu điện thoại cao cấp thiết kế lai máy tính bảng (Phablet) như Note hay Note II, Samsung năm nay lại sử dụng chính Phablet giá thấp để tấn công dòng smartphone tầm trung.

Sở hữu màn hình rộng 5 inch, kế thừa những tính năng thông minh, hỗ trợ đa nhiệm quen thuộc như Galaxy Note, nhưng Grand Duos lại có giá bán chỉ nhỉnh hơn 8 triệu đồng. Chiếc smartphone của Samsung còn sở hữu chip lõi kép và hỗ trợ tính năng sử dụng 2 SIM. Điểm yếu trên sản phẩm 5 inch này là màn hình có độ phân giải thấp chỉ 480 x 800 pixel.

LG optimus L9 (6,7 triệu đồng)

Những smartphone màn hình rộng giá tốt
l9 màn hình rộng và đẹp. Ảnh: Huy Đức.

Trước cả Samsung, ngay từ năm ngoái lg đã có ý định tấn công thị tường smartphone tầm trung bằng Optimus L9 4,7 inch. Tới thời điểm hiện tại, giá của Optimus L9 chỉ còn 6,7 triệu đồng, với màn hình rộng, thương hiệu tốt khiến cho sản phẩm trở nên rất hấp dẫn.

Màn hình của L9 có khả năng hiển thị tốt với độ phân giải qHD, cho chất lượng hiển thị mịn màng. Độ sáng khá cao cho khả năng trình diễn hình ảnh rõ ràng. Tuy vậy, điểm thiếu sót là LG lại không trang bị cho model này cảm biến giúp tự động điều chỉnh độ sáng.

Lenovo S890 (6,3 triệu đồng)

Những smartphone màn hình rộng giá tốt
Model 5 inch của Lenovo chạy Android 4.1. Ảnh: Huy Đức.

S890 là chiếc điện thoại Android có cấu hình và tính năng tốt nhất của Lenovo ở Việt Nam, khi sở hữu màn hình IPS 5 inch độ phân giải qHD. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz,  RAM 1 GB với bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ. Mặt lưng của máy còn có camera độ phân giải 8 megapixel.

Sản phẩm có giá bán 6,3 triệu đồng.

Asus FonePad (6 triệu đồng)

Những smartphone màn hình rộng giá tốt
Asus FondPad là chiếc điện thoại có ngoại hình là máy tính bảng.

Nếu xét về kích thước màn hình, FonePad khó có thể coi là một chiếc điện thoại mà phải là máy tính bảng vì kích thước màn hình lên tới 7 inch (1.280 x 800 pixel). Tuy nhiên, sản phẩm vẫn được Asus trang bị loa thoại, micro đàm thoại và cho phép thực hiện cuộc gọi không khác gì những chiếc điện thoại Android bình thường.

Asus FonePad dùng chip Atom Z2420 của Intel với tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và có camera trước 1,2 megapixel, camera chính ở lưng với độ phân giải 3 megapixel đi kèm pin có thể sử dụng lên tới 9 giờ.

sharp SH530U (4,89 triệu đồng)

Những smartphone màn hình rộng giá tốt
Model 5 inch có giá bán rẻ nhất trong danh sách.

Chiếc smartphone của Sharp có cấu hình và màn hình, tính năng tương tự như Grand Duos nhưng giá bán lại thấp hơn khá nhiều, chưa tới 5 triệu đồng. Máy cũng được trang bị màn hình 5 inch nhưng có độ phân giải chỉ 480 x 800 pixel. SH530 hỗ trợ 2 SIM, chạy Android 4.1 với chip lõi kép tốc độ 1 GHz. Mặt lưng phía sau là camera 5 megapixel.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm