Nội dung

Nokia lumia 1020 (9 triệu đồng)

Những smartphone chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng

Chiếc Lumia ra mắt từ lâu của Nokia vẫn là đại diện tiêu biểu đối với những người thích chụp ảnh trên điện thoại di động. Nó sở hữu cảm biến kích thước lớn hơn hẳn ở smartphone thông thường. Độ phân giải được đẩy lên tới 41 megapixel cùng ống kính chống rung quang học OIS đi kèm công nghệ xử lý ảnh PureView nổi tiếng của Nokia. 1020 còn hỗ trợ ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp Lumia Camera, tích hợp chế độ chỉnh tay cũng như khả năng chụp ảnh RAW. Dù vậy, điểm yếu của sản phẩm là tốc độ chụp và xử lý ảnh khi lưu lại hơi chậm so với thông thường. 

Đánh giá Lumia 1020 

Samsung Galaxy K Zoom (11 triệu đồng)

Những smartphone chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng

Galaxy K Zoom mang ngoại hình trông còn giống smartphone hơn so với Lumia 1020 khi nó được trang bị ống kính có khả năng zoom quang học tới 10x, nhờ vậy khi phóng khung hình lớn chất lượng ảnh không suy giảm đáng kể. Cảm biến BSI CMOS 20,7 megapixel, ống kính chống rung quang học đi kèm đèn Flash Xenon. So với Lumia 1020, việc chạy Android là một lợi thế đáng cân nhắc. Về bản chất, máy có cấu hình tương tự như chiếc Galaxy S5. Tuy nhiên, trên thị trường hiện giờ để mua được Galaxy K Zoom không đơn giản vì máy khá hiếm.

Ảnh thực tế Samsung Galaxy K Zoom

Nokia Lumia 930 (11 triệu đồng)

Những smartphone chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng

Lumia 930 là chiếc windows phone hấp dẫn nhất khi không chỉ mạnh về camera, cấu hình tốt, màn hình đẹp mà còn có kiểu dáng bắt mắt. Độ phân giải và cảm biến không bằng so với Lumia 1020, nhưng 930 vẫn được trang bị camera 20,7 megapixel, công nghệ PureView, ống kính Zeiss cao cấp cùng với khả năng chống rung quang học OIS. So với phần lớn điện thoại khác, Lumia 930 được đánh giá cao ở khả năng chụp hình nhờ việc thu thập được thông tin ảnh lớn, giúp người dùng dễ dàng hậu kỳ, chỉnh sửa mà không làm suy giảm nhiều chất lượng. Chiếc Windows Phone này còn hỗ trợ quay video 4K. 

Đánh giá Lumia 930

iPhone 5S (11,5 triệu đồng) 

Những smartphone chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng

Chiếc iPhone nhỏ gọn của Apple không sở hữu camera xuất sắc như 1020 hay 930 nhưng nó lại là lựa chọn hợp lý nếu người dùng quan tâm đến camera. Giao diện phần mềm đơn giản dễ sử dụng nhưng cho chất lượng ảnh chụp đẹp, khả năng xử lý màu sắc tốt, chụp Panorama ấn tượng. Camera sau và trước đều có độ phân giải không cao, lần lượt chỉ 8 và 1,2 megapixel, nhưng đem đến hài lòng hơn trang bị tương tự trên những dòng smartphone khác. Điểm mạnh của iphone 5s còn nằm ở kho ứng dụng đồ sộ với rất nhiều phần mềm chụp và chỉnh sửa, bổ sung thêm hiệu ứng đặc sắc cho ảnh chụp từ smartphone. 

Đánh giá iPhone 5S

Sony Xperia Z3 Compact (10,5 triệu đồng) 

Những smartphone chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng

Xperia Z3 Compact hấp dẫn khi là bản thu nhỏ hoàn chỉnh từ chiếc Z3 cao cấp của Sony. Cấu hình không thay đổi, camera trên Xperia Z3 Compact cũng được bê nguyên xi từ đàn anh. "Nhỏ nhưng có võ", máy ảnh chính của nó được trang bị cảm biến 1/2,3 inch, lớn nhất trong số các smartphone Android. Camera 20,7 megapixel với đèn flash đơn, ống kính G Len cao cấp cùng chip xử lý ảnh BIONZ thường thấy trên máy ảnh Sony. Ngoài ra, phải kể đến việc Sony đã tăng độ nhạy sáng máy ảnh với thiết lập ISO cao nhất lên đến 12.800 hay độ mở ống kính đạt f/2.0, những trang bị rất ít gặp trên điện thoại. Tất cả đem đến khả năng chụp hình ấn tượng cho chiếc Xperia có vóc dáng nhỏ gọn.

Đánh giá Sony Xperia Z3 Compact

Oppo Find 7a (9,9 triệu đồng)

Những smartphone chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng

Model tới từ tên tuổi mới này được nhiều người chơi ảnh đánh giá cao về camera trong nhóm điện thoại Android năm ngoái. Lợi thế của sản phẩm ở mức giá hợp lý nếu xét các model trang bị tới từ Samsung, LG hay HTC, Sony. Camera trên Find 7a có độ phân giải 13 megapixel dùng cảm biến Exmor RS đi kèm vi xử lý hình ảnh PureImage 2.0. Ngoài thương hiệu, hạn chế của Find 7a còn là không có ống kính OIS. Nhưng bù lại nó được trang bị những tính năng chụp ảnh tốt cho chất lượng đẹp, như chế độ UltraHD cho phép chụp hình 50 megapixel, chế độ phơi sáng 32s, chụp ảnh định dạng RAW... cạnh tranh với dòng Windows Phone Lumia.

Đánh giá oppo find 7a

HTC Desire Eye (11 triệu đồng)

Những smartphone chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng

Desire Eye là chiếc smartphone đầu tiên thế giới được trang bị camera 13 megapixel ở cả mặt trước và sau, đều đi kèm đèn flash kép. Nằm ở phân khúc tầm thấp hơn dòng One, nhưng HTC đầu tư nhiều vào camera sản phẩm này khi trang bị cho Eye các tính năng chụp hình mở rộng và độc đáo với phần mềm Eye Experience, với chế độ chụp 2 camera cùng lúc Split Camera, Crop Me In, tự động làm đẹp chân dung Live Make Up... Chất lượng ảnh chụp từ Desire Eye đẹp và sắc nét hơn so với One M8. Ngoài chế độ chụp HDR và tự động tạo ấn tượng, model tới từ HTC cũng là smartphone Android hiếm hoi có chế độ "chỉnh tay" khi chụp, giống dòng Windows Phone Lumia. 

Mở hộp htc desire eye

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm