Nội dung

Nửa đầu năm 2012 ở Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện của hãng loạt sản phẩm cao cấp, tới từ hầu hết các thương hiệu di động nổi tiếng nhất hiện nay. Điều này gây ra sự chú ý đặc biệt của giới công nghệ thời gian qua. Tuy nhiên phần lớn trong số đó vẫn là các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android.

Dưới đây là 5 smartphone cao cấp nổi bật nhất nửa đầu 2012 ở thị trường Việt Nam.

lg Prada 3.0

Những siêu phẩm nổi bật nửa đầu 2012

LG Prada 3.0 điểm mạnh là thiết kế và thương hiệu thời trang Prada. Ảnh: Tuấn Anh.

Mẫu smartphone android của LG gây chú ý nhờ vào thương hiệu thời trang nổi tiếng Prada đính kèm. Máy có thiết kế thời trang với màu đen bóng bẩy, thiết kế rất mỏng với độ dày chỉ 8,5 mm và đi kèm với nhiều phụ kiện khá đặc biệt. Không sử dụng giao diện Optimus UI truyền thống thay vào đó LG trang bị cho sản phẩm một giao diện đặc biệt với họa tiết đơn giản trên tông màu đen và trắng.

Chưa được lên đời Android 4.0, chiếc smartphone thời trang của LG chỉ chạy Android 2.3 với cấu hình sử dụng bộ xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, RAM 1GB đi kèm màn hình 4,3 inch và máy ảnh 8 Megapixel.

sony Xperia S

Những siêu phẩm nổi bật nửa đầu 2012

Sony Xperia S với kiểu dáng đẹp và màn hình 4,3 inch độ phân giải HD. Ảnh: Tuấn Anh.

Dù chỉ có cấu hình lõi kép nhưng với màn hình 4,3 inch độ phân giải HD cùng camera 12 Megapixel, Xperia S là "siêu phẩm" của Sony trong nửa đầu 2012. Đây cũng là đại diện tiêu biểu nhất cho phong cách thiết kế smartphone thế hệ mới (Next Gen) của Sony sau khi sở hữu toàn bộ hãng di động Sony Ericsson.

Máy có kiểu dáng vuông vắn và cứng cáp, không đi theo xu hướng mỏng hóa như htc hay Samsung, LG nên tạo ra một phong cách riêng khá đặc biệt. Nắp lưng của máy có thể trượt và tháo nhưng lại có pin dính liền vào thân máy, không có khe cắm thẻ nhớ và sử dụng microSIM.

HTC one X

Những siêu phẩm nổi bật nửa đầu 2012

HTC one x với kiểu dáng đẹp làm từ Poly Carbonate. Ảnh: Tuấn Anh.

Đây là model Android thuộc hàng nổi bật nhất hiện nay. Mẫu smartphone của HTC có kiểu dáng đẹp với bộ vỏ nguyên khối Polycarbonate cứng cáp và chắc chắn, đi kèm màn hình 4,7 dùng công nghệ S-LCD IPS thế hệ 2, sở hữu độ phân giải HD sắc nét.

One X cũng là chiếc smartphone lõi tứ đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Tuy nhiên điểm tạo ra sức hút lớn ở sản phẩm lại là những tính năng đi kèm như ImageSense với camera 8 Megapixel có tốc độ chụp siêu nhanh, chất lượng ảnh ấn tượng, âm thanh Beats Audio với tai nghe cao cấp đi kèm. Máy cũng được trang bị Android 4.0 với giao diện Sense phiên bản mới nhất.

nokia lumia 900

Những siêu phẩm nổi bật nửa đầu 2012

Chiếc windows phone Lumia lớn nhất của Nokia. Ảnh: Quốc Huy.

Đây là đại diện duy nhất trong danh sách không chạy Android. Hiện tại Lumia 900 mới có mặt ở Việt Nam theo đường xách tay với giá hơn 12 triệu đồng và là phiên bản dành cho mạng AT&T của Mỹ. Phiên bản quốc tế dự kiện sẽ bán ra ở Việt Nam trong thời gian tới.

Lumia 900 là chiếc Windows Phone cao cấp nhất và nhận được nhiều kỳ vọng của Nokia. Máy có bộ vỏ nguyên khối làm từ Polycarbonate với kiểu dáng giống như Lumia 800 tiền nhiệm hay N9 chay MeeGo. Sản phẩm được trang bị màn hình AMOLED 4,3 inch với công nghệ ClearBlack của Nokia, máy ảnh 8 Megapixel với ống kính Carl Zeiss đi kèm bộ xử lý lõi đơn tốc độ 1,4 GHz.

samsung galaxy S III

Những siêu phẩm nổi bật nửa đầu 2012

Galaxy s iii dù sắp bán nhưng là đại diện nổi bật nửa đầu 2012. Ảnh: Tuấn Anh.

Phải đến cuối tháng này, Galaxy S III mới chính thức có mặt trên thị trường những điều mà Samsung giới thiệu và được giới truyền thống tung hô, Galaxy S III là một siêu phẩm của năm 2012. Đây cũng là đối thủ đáng gờm nhất của HTC One X hiện nay khi sở hữu nhiều trang bị tương đương, bộ xử lý lõi tứ, Android 4.0 hay camera 8 Megapixel với nhiều tính năng đi kèm.

Tuy nhiên Samsung còn bổ sung cho chiếc smartphone cao cấp của mình hàng loạt tính năng và tiện ích riêng như điều khiển bằng giọng nói S-Voice, màn hình có khả năng nhận diện mắt người S-Stay, gọi điện thông minh Direct Call...

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm