Nội dung
Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bạn không hài lòng với mái tóc của mình dù đã cố gắng chăm sóc tóc kỹ lưỡng? Nguyên nhân chỉ có thể là do bạn chăm sóc chưa đúng cách, khiến mái tóc không khỏe mạnh hoặc hư tổn.

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

Nhiều người không thể có được mái tóc như mong muốn như da đầu nhiều gầu, nhờn hay tóc dễ gãy. Nguyên nhân có thể do một số sai lầm trong các khâu chăm tóc sau đây.

Gội đầu

Việc đầu tiên là cần chọn loại dầu gội phù hợp với da đầu. Bạn cần biết rằng, tóc phát triển tốt ở môi trường axít và độ pH ở khoảng từ 4,5 đến 5,5. Khi tóc tiếp xúc trong điều kiện kiềm, các lớp tế bào biểu bì sẽ dày lên và căng ra khiến tóc dễ bị thô xơ và xấu. Do vậy, bạn nên chọn loại dầu gội có độ pH từ 4,5 đến 5,5.

Thông thường nam giới gội đầu 1 lần/ ngày khi tắm. Thậm chí có người tắm 2,3 lần mỗi ngày thì số lần gội đầu cũng tăng tương tự. Tuy nhiên, gội đầu thường xuyên không hề tốt cho tóc và da đầu của bạn. Nếu gội quá nhiều, chất tẩy sạch trong dầu gội sẽ đánh bay màng bảo vệ của da dầu và tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng yếu đi.

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc


Khoảng 90% nam giới thường có thói quen gãi mạnh khi gộ đầu bởi họ nghĩ đây là việc nên làm và hoàn toàn đúng để sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, gãi mạnh da đầu dễ làm suy yếu các nang tóc và gây kích ứng da.

Nam giới thường có thói quen gội nhanh, bỏ qua bước massage da đầu. Bạn không biết rằng, đây cách để loại bỏ bớt dầu trong nang tóc, vừa giúp chất dưỡng thấm sâu vào chân tóc và mái tóc của bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên bỏ thêm chút thời gian để massage khi gội đầu.

Khi gội, nên để chừng 2-3 phút trước khi xả để làm sạch dầu trên da đầu và tóc. Bạn cũng cần chú ý gội thật sạch tóc với nước, việc còn sót dầu gội sẽ gây nấm tóc và da dầu.

Dầu xả

Nam giới thường cho rằng việc dùng dầu xả là điều không cần thiết nhưng thật ra, dầu xả có thể giúp mái tóc của bạn bóng mượt, hoàn hảo hơn. Khi gội, bạn chỉ cần bỏ thêm vài ba phút cho việc dưỡng tóc.

Lưu ý khi dùng dầu xả, bạn nên bôi dầu xả ở ngọn tóc, tránh phần da đầu và chân tóc, để dầu xả ngấm trong 1,2 phút rồi gội sạch.

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

 

Lưu ý khi dùng sản phẩm tạo kiểu tóc

Để có được kiểu tóc ưng ý, ngày nay, nam giới thường dùng các sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu như gel, wax, kem tạo bóng, … Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không nên sử dụng chúng khi tóc còn ướt, trừ khi sản phẩm đó phù hợp với tóc ướt.

Ngoài ra, với việc thường xuyên sử dụng sản phẩm tạo kiểu, tóc của bạn sẽ dễ bẩn và không cứng hơn. Vì vậy, bạn cần gội sạch keo bọt trước khi đi ngủ để tóc có cơ hội được “thở” và không nên lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc.

Chải tóc

Thông thường, với mái tóc ngắn, nam giới thường chỉ dùng tay cào vài cái mà ít khi dùng đến lược. Thực ra, bạn nên đầu tư một chiếc lược sừng, tránh dùng lược nhựa dễ gãy, rụng tóc, để có được mái tóc mượt mà, có dáng hơn. Ngoài ra, dùng lược còn giúp massage da đầu của bạn, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc


Cắt tóc

Với những sơ suất nhỏ khi cắt tóc, bạn có thể sẽ cảm thấy thiếu tự tin với diện mạo của bản thân trong ít nhất 1-2 tháng. Vì vậy, bạn cần lưu ý chọn kiểu tóc, màu tóc phù hợp, và giao sự tin tưởng cho một tay thợ cắt tóc uy tín.

Nếu chẳng may tóc bạn bị hói hoặc có nguy cơ hói, bạn nên đến tiệm cắt tóc để cắt ngắn bớt đi hoặc cạo phần đỉnh đầu bị hói. Đây là cách giúp che khuyết điểm và cho bạn dễ dàng chăm sóc tóc hơn.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục