Nội dung
5 lỗi thời trang nam và cách khắc phục5 lỗi thời trang thường gặp của nam giới

(HOCHOIMOINGAY.com) – Những lỗi trong thời trang nam giới không phải là điều gì quá xa lạ với chúng ta, có thể chúng ta thấy ở những người đàn ông xung quanh mình hay thậm chí chính bản thân mỗi người cũng gặp phải.

Những lỗi thời trang đó, có thể tới từ sau khi xuất hiện những lời khuyên không chính xác hoặc những lần mua nhầm trang phục…và như thế là chúng ta đã mắc lỗi thời trang. Thật đơn giản để gặp lỗi, phải không các bạn?

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phục5 lỗi thời trang thường gặp của nam giới

Và tất nhiên, chúng tôi tin rằng lỗi ăn mặc trong thời trang phái mạnh có thể xảy ra với bất cứ ai trong quá trình xây dựng, tạo dựng phong cách cho riêng mình, cho dù ở thời điểm trở thành một quý ông phong cách, thật khó để chúng ta tìm thấy những lỗi cơ bản. Ngược lại, nếu bạn là “lính mới” trong việc xây dựng phong cách thời trang cá nhân, hẳn bạn sẽ nhiều lần vô tình mắc những lỗi ăn mặc không đáng có.

Bài viết liên quan:

  • 5 lỗi thời trang nam giới dễ mắc phải
  • 4 lỗi thời trang mùa hè nam giới thường gặp
  • 5 lỗi thời trang cần tránh
  • Các chàng lưu ý cần tránh 7 lỗi thời trang thường gặp
  • Tránh những lỗi hàng đầu về phong cách ở nam giới

Bởi vậy, chúng tôi giới thiệu bài viết này với mong muốn được giúp ích cho các bạn trong quá trình khắc phục 5 lỗi cơ bản, thường gặp nhất trong lĩnh vực thời trang nam.

Hãy cùng chúng tôi bắt đầu tìm hiểu xem 5 lỗi đó là gì và cách khắc phục chúng ra sao:

1. Ton-sur-ton không hợp lý

Trong thời gian qua, pocket square (khăn vuông bỏ túi áo blazer/suit) được coi là một phần thiết yếu của trang phục chính thức. Đối với các quý ông phong cách hiện đại, phụ kiện sành điệu này như cung cấp thêm một cách dễ dàng để bổ sung sự tinh tế và cá tính cho bộ suit hoặc những chiếc blazer của họ. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng có thể nhanh chóng trở thành một items phản chủ. Vì sao lại thế? Đơn giản là bởi lỗi “Quá tương đồng”.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcLỗi chọn họa tiết tương đồng cho cà vạt và khăn vuông bỏ túi

Trong trường hợp này, nó có nghĩa là sự giống nhau, tương đồng – dù cho đó là thông qua màu sắc hay họa tiết giống hệt nhau của khăn vuông bỏ túi và cà vạt của bạn. Đó có thể do nguyên nhân là sự xuất hiện phổ biến của rất nhiều “cặp đôi” cà vat và khăn vuông cùng tông màu, họa tiết được sắp xếp bán ra (có thể bạn tự mua hoặc được tặng) – cùng với nhau, và đó là một phần nguyên nhân dẫn tới lỗi thời trang này.

Màu sắc hoặc họa tiết cùng nhau trên một bộ trang phục khiến chúng trông có phần quá giả tạo và cứng nhắc. Cho dù, điều này áp dụng cho giày dép và thắt lưng là phù hợp hơn bất cứ điều gì; sau đó là sự ton-sur-ton của các phụ kiện khác như: giày – thắt lưng – mũ hay túi xách. Và lỗi “Quá tương đồng” như có dịp phát triển một cách mạnh mẽ hơn khi ngành công nghiệp thời trang tiếp tục giới thiệu hàng loạt những tông màu tươi sáng, họa tiết sống động áp dụng cho trang phục cũng như phụ kiện thời trang của phái mạnh.

Cách khắc phục:

Hãy xem xét thẩm mỹ tổng thể set đồ của bạn, chứ không phải là từng thứ một, để từ đó tìm kiếm, sử dụng màu sắc bổ sung hoặc giảm bớt. Ví dụ, hãy thử mix những chiếc cà vạt trơn màu lịch thiệp và khăn vuông bỏ túi họa tiết chấm bi thời trang hay ngược lại một chiếc khăn trơn màu và cà vạt kẻ sọc…

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcKết hợp phụ kiện tinh tế

Một nguyên tắc cơ bản giúp các chàng sẽ khó mà lệch chuẩn đó là: kết hợp với một items họa tiết bất kỳ với items còn lại trong gam màu trung tính. Và không có nhiều hơn hai mảng màu hoặc hoa văn trên trang phục.

2. Giảm size trang phục

Dáng quần slim, áo body…hay những trang phục bó, ôm đã trở thành một trang phục quen thuộc trong tủ đồ nam giới trong những năm gần đây.

Và mặc dù ngành công nghiệp thời trang cố gắng để thúc đẩy chúng ta ăn mặc thoải mái hơn, thì quần áo vừa vặn với bạn một cách hoàn hảo và được cắt gần với cơ thể ngay lập tức sẽ nâng cấp cái nhìn của bất cứ cá nhân.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcKích thước áo không phù hợp

Đáng buồn thay, lời khuyên này thường được thực hiện một cách sai lầm như nhiều quý ông nhầm lẫn khi giảm size trang phục xuống để tìm kiếm một sự vừa vặn hơn. Điều quan trọng là chỉ ra rằng việc kích thước sai đơn giản chỉ vì một thông thường của bạn là một chút rộng rãi không phải là làm thế nào để đạt được điều đó cái nhìn phù hợp tất cả chúng ta mong muốn.

Hãy bỏ qua các trang phục được đóng mác là “free size” hoặc tương tự như thế…bởi chắc chắn rằng nó không thể phù hợp với tất cả các kiểu cơ thể và ngoại hình khác nhau. Không chỉ vậy, mỗi công ty sử dụng các phép đo khác nhau dựa trên nhận thức của họ, có nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng nhãn hiệu nhất định sẽ phù hợp với bạn, trong khi kích thước tương tự từ thương hiệu khác có thể hơi quá rộng hay nhỏ.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcNhững gợi ý giúp các chàng chọn trang phục phù hợp với cơ thể

Không bao giờ giảm size của bạn nếu chỉ vì một phần nào đó không phù hợp trong khi tất cả các phần khác là ok, đây là khi bạn cần xem lại cơ thể của mình! Để chính xác, khi thử các trang phuc, các chàng nên thử di chuyển sao cho tới khi cảm thoải mái thoải mái với trang phục mình đã chọn. Còn ngược lại, nếu bạn không vừa vặn phần nào đó do cơ thể bạn quá mập hoặc gầy thì chúng tôi cho rằng bạn nên bạn nên tới một thợ may để nhờ họ giúp đỡ việc chỉnh sửa, nếu cần.

3. Lỡi mặc quần quá dài

Đây là một lỗi thời trang phổ biến mà rất nhiều người đàn ông có thể mắc phải. Nguyên nhân thì có rất nhiều, tùy từng trường hợp cụ thể, có thể đó là một nỗ lực để tránh việc lộ “mắt cá chân”, hoặc có thể đơn giản họ chưa biết chiều dài tới đâu là phù hợp với cơ thể mình…, tuy vậy, trên thực tế có quá nhiều quý ông mặc quần quá dài khiến ảnh hưởng nhiều tới vẻ ngoài tổng thể của họ.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcLỗi mặc quần quá dài

Với việc gấu quần bạn trùm quá nhiều lên trên giày của bạn sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm rất khó chấp nhận (xem hình minh họa có lẽ bạn sẽ đồng tình với chúng tôi). Trong trường hợp, nếu bạn mới bắt đầu cuộc chơi thời trang của mình và tìm kiếm cách khắc phục, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn ngay dưới đây:

Rất đơn giản, mang quần của bạn tới một thợ may, đề nghị được tư vấn và giải quyết vấn đề. Lý tưởng nhất, phía trước của quần bạn nên dừng lại ngay trên dây buộc giày của bạn và khi đó phía sau của quần bạn sẽ dừng lại ở giữa phần sau giày. Hãy chắc chắn là nó không có nhiều nếp gấp “bùng nhùng” phía trên dây giày (hay cổ giày phía trước) của bạn.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcNhững gợi ý chọn chuẩn size quần cho phái mạnh

Thay đổi chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn không bị mất điểm bởi lỗi khá phổ biến này. Quy tắc này có thể áp dụng chotất cả mọi trang phục từ quần jeans, quần âu hay chinos…; thậm chí quần thể thao cũng đang được áp dụng theo “chuẩn mực” cơ bản này! Ngoại lệ cho quy tắc này sẽ những chiếc quần jeans xắn gấu hay những quần ống lỡ khác.

4. Quá nhiều phụ kiện

Chúng tôi vẫn thường xuyên ủng hộ việc sử dụng các phụ kiện để giúp thêm cá tính cho các bộ trang phục của phái mạnh.

Những chi tiết tinh tế thường là sự khác biệt giữa một vẻ ngoài trông ổn và một vẻ ngoài tuyệt vời – nhưng chúng cũng có thể là sự khác biệt giữa một cái nhìn “tàm tạm” và vẻ ngoài tồi.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcQuá nhiều phụ kiện thời trang

Việc sử dụng quá nhiều phụ kiện có thể nhanh chóng biến trang phục của bạn vào một bộ trang phục. Trong nhiều trường hợp giáp hài hước nhưng đó là một sai lầm đó là quá dễ dàng thực hiện. Effortless, phong cách coi thường nắm rõ khi kiềm chế, sự tinh tế và hương vị tốt – quá accessorising đi ngược lại tất cả những khái niệm.

Trang phục của bạn không bao giờ nên được trang trí với tất cả các phụ kiện mà bạn có thể có/muốn. Thay vào đó, hãy sử dụng chỉ là một vài lựa chọn mà chúng sẽ bổ sung, nhấn mạnh cho phong cách tổng thể bạn đang áp dụng, hoặc nên là một chi tiết nhỏ tạo cá tính riêng cho bạn trong trường hợp tất cả dường như đều mặc trang phục giống nhau (đồng phục).

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcChuẩn mực lựa chọn phụ trang cho phái mạnh

Một quy tắc cơ bản chúng ta có thể tham khảo đó là: Không nên sử dụng quá ba phụ kiện riêng biệt cho trang phục của bạn. Ví dụ, nếu bạn đã có một chiếc cà vạt, khăn vuông bỏ túi và khuy măng sét, thì thêm một chiếc kẹp cà vạt hay cổ áo sẽ chỉ làm ảnh hưởng đến tổng thể trang phục của bạn. Cũng như vậy với một chiếc vòng đeo cổ/tay đậm màu, đồng hồ bỏ túi hoặc bất kỳ phụ kiện khác sẽ khiến trang phục bạn có thêm những điểm trừ.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcMột số gợi ý khác về việc lựa chọn phụ kiện

Quá nhiều phụ kiện khó có thể giúp người khác nhận biết được cá tính, phong cách thực sự của bạn là gì. Và nhiều khi nó sẽ có tác dụng ngược lại: có thể bạn đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn các trang phục, phụ kiện cùng nhau. Nên tiết chế để có được vẻ ngoài phong cách nhất!

5. Theo đuổi các xu hướng một các mù quáng

Rõ ràng một quý ông phong cách luôn nổi bật trong một đám đông bất kỳ và điều đó thực sự rất hữu ích cho nam giới trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là chúng ta nên theo đuổi bất kỳ xu hướng mới nào, để khẳng định mình là một quý ông hiện đại, biết nắm bắt xu hướng. Và đó cũng là lý do mentoday.net luôn khuyến khích phái mạnh nên lựa chọn cho mình một tủ đồ hợp lý: như một bộ sưu tập những trang phục linh hoạt, đa năng, cổ điển và đơn giản để luôn sẵn sàng, dễ dàng mix chúng với nhau và phù hợp cho nhiều phong cách vào bất cứ dịp nào.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcLỗi thời trang: Quá nhiều xu hướng cho một set đồ

Bạn vẫn nên cập nhật những xu hướng thời trang mới, tuy nhiên, là với một quan điểm riêng của mình và cần hiểu đâu là xu hướng phù hợp với mình để từ đó có thể lựa chọn và bổ sung cho tủ đồ của mình.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy nhiều người đàn ông vẫn theo đuổi những xu hướng thời trang mới, trong khi không quan tâm những xu hướng đó sẽ phù hợp với họ như thế nào, đó chính là một lỗi thời trang mà chúng ta nên tránh. Ngành thời trang dành cho phái mạnh phát triển mạnh mẽ là dấu hiệu tốt, nhưng điều đó luôn đi cùng với nhũng bất lợi mà chúng mang tới.

5 lỗi thời trang nam và cách khắc phụcHãy theo đuổi - áp dụng xu hướng một cách có chọn lọc

Chúng ta cần phải rõ ràng: Hoàn toàn không có vấn đề gì khi bỏ qua các xu hướng thời trang nam không phù hợp. Nó chắc chắn không làm cho bạn mất phong cách chút nào. Và sẽ là tồi tệ hơn nhiều khi chúng ta nghĩ rằng: Nên mặc một trang phục nào đó vì đó là một xu hướng mới mà người khác đang mặc!

Lời kết:

Giống như mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống, trong quá trình xây dựng phong cách thời trang cho riêng mình, chúng ta đều sẽ trải qua những lỗi nhất định. Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng có thể giúp các bạn nhận ra được những lỗi đó và đồng thời có thể khắc phục, tránh lặp lại.

Nếu bài viết hữu ích, rất mong bạn sẽ chia sẻ để nhiều người biết tới hơn nữa.

Nếu có bất ý kiến gì cần bổ sung, góp ý cho bài viết, hãy gửi cho chúng tôi qua chức năng comments dưới bài viết này hoặc qua fanpage của mentoday.net.

mentoday.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục