Nội dung


Thường xuyên dùng máy sấy tóc

Với sự tiện dụng và nhanh chóng, máy sấy tóc được chị em sử dụng khá phổ biến và như một công cụ hữu hiệu khiến tóc cụp nhanh chóng vào kiểu. Tuy nhiên, nhiệt độ máy sấy tỏa ra có thể khiến tóc bạn bị khô xơ, nếu lạm dụng có thể khiến tình trạng tóc trở nên hư hại.

Thường xuyên gội đầu

Vệ sinh da đầu sạch sẽ là điều cần thiết, nhưng gội đầu thường xuyên sẽ khiến mái tóc bị xơ rối vì lượng dầu tự nhiên nuôi dưỡng tóc bị lấy đi. Với tóc uốn cụp, bạn chỉ nên gội 2 - 3 lần một tuần.

Những sai lầm tai hại của phái đẹp khi chăm sóc tóc uốn cụp

Chà xát tóc mạnh bằng khăn

Đây là thói xấu hầu hết phái đẹp đều mắc phải. Với tóc uốn cụp đây càng là thói quen tai hại, thay vào đó bạn chỉ nên ép nước, quấn khăn lên tóc rồi để khô tự nhiên.

Chải tóc bằng lược dày

Đây là lý do khiến tóc uốn dễ bị tơi và nhanh chóng duỗi sóng. Theo đó, bạn nên sắm cho mình một chiếc lược thưa hoặc lược chải phồng để giữ nếp tóc lâu hơn.

Không dưỡng tóc thường xuyên

Sai lầm này khiến mái tóc của bạn không được cung cấp dưỡng chất cũng như độ ẩm, dẫn đến hiện tượng gãy rụng và chẻ ngọn. ới tóc uốn cụp bạn nên thường xuyên dưỡng dầu dừa hoặc một số liệu pháp từ thiên nhiên.

Những sai lầm tai hại của phái đẹp khi chăm sóc tóc uốn cụp

Không chống nắng cho tóc

Cũng như làn da, mái tóc cũng bị ảnh hưởng và tác động bởi tia UV từ ánh sáng mặt trời. Do đó, khi ra ngoài bạn cũng nên che chắn mái tóc thật cẩn thận. Gió bụi, nắng là những nguyên nhân gây tổn hại cho tóc. Nếu tóc được che chắn bạn đã có thể an tâm thêm một phần trong quá trình chăm sóc tóc uốn của mình rồi.

Lạm dụng dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc

Dầu xả tuy có nhiểu dưỡng chất để làm cho tóc mềm hơn nhưng chỉ nên sử dụng với lượng vừa phải. Nếu lạm dụng sẽ dẫn đến tình trạng tóc quá mềm và không vào nếp uốn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế các loại gel, sáp và kem mềm bởi đó là những sản phẩm khiến tóc dễ giòn và khô, nếu dùng thường xuyên sẽ khiến kiểu tóc uốn của bạn bị phá vỡ đi nếp tóc đã tạo. 

Những sai lầm tai hại của phái đẹp khi chăm sóc tóc uốn cụp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục