Nội dung

Bỏ qua kem chống nắng

Đừng nghĩ rằng ánh nắng gay gắt của mùa hè mới là lí do chính đáng để bạn dùng kem chống nắng còn mùa đông thì không. Dù là mùa nào trong năm thì da bạn vẫn cần được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV. Có thể mùa Đông trời âm u, không nắng nóng những chỉ việc bước ra ngoài tiếp xúc với ánh sáng là da đã có thể bị tổn thương nếu không có lớp màng bảo vệ là kem chống nắng.

Những sai lầm phổ biến thường gặp khi chăm sóc da mùa đông

Tắm nước nóng quá lâu

Khí hậu se lạnh của mùa Đông chắc hẳn khiến bạn muốn trầm mình trong bồn nước nóng thư giãn. Tuy nhiên, khi tắm nước nóng quá lâu, nhiệt độ cao sẽ làm lỗ chân lông nở ra và thoát nước ra ngoài, khiến da bị khô đi. Cách tốt nhất là chuyển nhiệt độ nước nóng xuống ấm vừa phải và không tắm quá lâu để da bị mất độ ẩm.

Dưỡng ẩm không đủ

Đây là lỗi dễ mắc phải nhất của các cô gái khi dưỡng da mùa Đông. Mùa đông là khoảng thời gian bạn cần tăng cường dưỡng ẩm hơn bao giờ hết vì da sẽ dễ bị căng rát, thậm chí bong tróc và không ăn phấn khi trang điểm. Đối với những cô nàng da hỗn hợp/da dầu thì vùng chữ T sẽ bị đổ dầu nhiều khi da không đủ ẩm.

Để da luôn trong tình trạng căng ẩm, mướt mịn rạng rỡ, bạn cần đầu tư ngay một bộ sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da với đủ các bước dưỡng từ nước cân bằng đến kem dưỡng. Hãy dưỡng da đều đặn 2 lần/ ngày vào buổi sáng – tối và tuân theo “quy tắc 1 phút” – bắt đầu dưỡng da trong vòng 1 phút ngay sau khi rửa mặt để da hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất từ sản phẩm. Bên cạnh đó, các nàng cũng đừng quên uống nhiều nước và ăn trái cây để bổ sung độ ẩm và vitamin cho da từ bên trong.

Những sai lầm phổ biến thường gặp khi chăm sóc da mùa đông

Dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm

Thời tiết giá lạnh và hanh khô của mùa đông thường khiến chúng ta có cảm giác da bị thô ráp, khó chịu. Dùng kem dưỡng ẩm trong thời tiết này chính là một cách chăm sóc da hiệu quả, giúp tăng cường độ ẩm và bảo dưỡng cho làn da. Tuy nhiên, việc lạm dụng kem dưỡng ẩm lại có thể gây hại.

Khi lớp kem dưỡng ẩm quá dày, các lỗ chân lông sẽ bị bít lại, kém thông thoáng, khiến da bị “ngạt thở”. Nó tạo điều kiện cho mụn có cơ hội hình thành và phát triển. Không những thế, lạm dụng kem dưỡng ẩm còn khiến cho các tế bào da bị suy giảm và lão hóa nhanh hơn. Vì thế, các bạn chỉ nên thoa một lớp kem mỏng trên da, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Không bảo vệ da khi ra ngoài

Trời mùa đông thường ít có nắng hơn, vì thế mà nhiều người thường không có thói quen bảo vệ da khi ra ngoài. Điều này rất nguy hiểm bởi ngay cả khi trời râm mát, các tia cực tím từ phía mặt trời vẫn hoạt động mạnh mẽ và có thể gây hại cho chúng ta bất cứ lúc nào. Không những thế, việc tiếp xúc với gió bấc và sương muối cũng khiến cho da dễ bị khô nẻ hơn.

Vì vậy, trong mùa đông, các bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng, trang bị đầy đủ các dụng cụ “ngụy trang” như áo chống nắng, kính, khẩu trang, găng tay… mỗi khi ra ngoài nhé!

Những sai lầm phổ biến thường gặp khi chăm sóc da mùa đông

Tẩy da chết quá nhiều

Thời điểm mùa đông là lúc da của chúng ta thô ráp và xù xì hơn rất nhiều do có nhiều tế bào chết bong ra. Việc tẩy da chết vì thế cũng được “tận dụng” hơn bao giờ hết. Nó giúp lấy đi những tế bào chết, tái tạo lại tế bào mới, mang lại cho chúng mình làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Tuy nhiên, các bạn không nên vì thế mà lạm dụng việc tẩy tế bào chết. Điều này rất hại cho da, khiến da chúng mình trở nên khô, mẫn cảm và dễ bị dị ứng hơn gấp nhiều lần. Vì thế, các bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần. Ngoài việc sử dụng kem tẩy da chết chuyên dụng, các bạn có thể dùng các nguyên liệu có sẵn như đường, dầu olive, đất sét để tẩy da chết. Cách này vừa có tác dụng tẩy da, vừa có tác dụng dưỡng da nữa đó!

Uống ít nước

Uống nước vào mùa đông là điều mà chúng ta thường rất “lười” bởi thời tiết lạnh sẽ khiến bạn ngại uống nước hơn. Ngoài ra, chúng ta thường ít đổ mồ hôi vào mùa đông nên ít khi cảm thấy khát, vì thế mà việc uống nước cũng dễ bị “quên”.

Xét dưới góc độ y học thì nước là một thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe và cả với sắc đẹp. Khi được cung cấp đầy đủ lượng nước thiết yếu, làn da của chúng ta sẽ trở nên căng mịn, tươi trẻ, chậm lão hóa và nhất là loại bỏ được tình trạng khô da. Chính vì vậy, bạn đừng quên bổ sung cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết ngay cả trong những ngày mùa đông giá lạnh.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục