Nội dung

Trong những năm gần đây, phái mạnh bắt đầu quan tâm hơn tới việc làm đẹp. Cụ thể, theo Buzzfeed, từ 2012 đến 2014, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam đã tăng 70% trên toàn cầu. Trong năm 2013, chỉ tính lĩnh vực chăm da của đấng mày râu, doanh thu mà ngành công nghiệp làm đẹp thu về đã đạt tới 3,3 tỷ USD. Bên cạnh đó, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, những cuộc tranh cãi về hình mẫu, vẻ đẹp lý tưởng của phái mạnh bắt đầu nổ ra nhiều hơn.

Mới đây, Buzzfeed đã thực hiện một video tổng hợp  những quan niệm và xu hướng làm đẹp điển hình của phái mạnh tại 12 quốc gia trên thế giới gồm: Mỹ, Mexico, Brazil, Nam Phi, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Anh, Ấn Độ, Hàn Quốc, Philippines và Australia.

Những quan niệm khác nhau về vẻ đẹp của nam giới

David Beckham được coi là hình mẫu lý tưởng của đàn ông Anh. Ảnh: Fanpop.

Hình ảnh đàn ông lý tưởng nhất của người Mỹ phải giống như Chris Evans, Channing Tatum hay Chris Pratt. Đó hầu hết là những người da trắng, có cơ bắp, cơ thể có hình chữ V (vai rộng cùng bắp tay và cơ ngực lớn, nhỏ dần khi chạy xuống eo). Những người đàn ông lý tưởng của người Mỹ thường có râu quai nón và có thói quen mặc áo sơ mi ca-rô.

Trong khi đó, tiêu chuẩn vẻ đẹp dành cho phái mạnh ở Anh thường được chia ra hai "trường phái" rõ rệt là "metrosexual" và "lads". Trong đó, "metrosexual" dùng để ám chỉ những người đàn ông thích trau chuốt cho vẻ ngoài, còn "lads" lại hướng đến hình ảnh ngây thơ. Mẫu đàn ông lý tưởng của nước này có thể kể đến như David Beckham, Jamie Dornan hay Robert Pattinson. Xu hướng nuôi râu và sử dụng các sản phẩm làm đẹp cũng dần trở nên thịnh hành hơn tại Anh trong những năm gần đây. Theo thống kê, cứ 5 người đàn ông Anh thì có một trường hợp xăm mình.

Đàn ông Italy được coi là những người quan tâm nhiều nhất tới thời trang. Họ không ngại thử nghiệm các loại màu sắc, trang phục, phong cách khác nhau, ngay cả đến những sắc màu được quen dành cho phái yếu như màu hồng hay tím. Hầu hết những bộ quần áo phái mạnh nước này khoác lên người đều được chăm chút rất cẩn thận. Đàn ông Italy khá thoải mái với chuyện làm đẹp để gương mặt hấp dẫn hơn. Các đại diện cho vẻ đẹp của nước này có thể kể đến Raoul Bova, Claudio Marchisio và Giulio Berruti.

Những quan niệm khác nhau về vẻ đẹp của nam giới

Cầu thủ Claudio Marchisio đại diện cho những người đàn ông Italy điển hình. Ảnh: Blogspot.

Đối với Hàn Quốc, đàn ông lý tưởng phải giống như diễn viên Won Bin, ca sĩ G-Dragon hay các thành viên trong nhóm EXO. Đó thường là những người sở hữu cơ thể rắn chắc nhưng vẫn phải pha một chút nét nữ tính. Họ hay mặc và sử dụng quần áo, make-up theo các xu hướng tiên phong. Kem làm trắng da là loại mỹ phẩm được nam giới nước này ưa chuộng nhất. Bên cạnh đó, họ cũng có xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ ngày một nhiều. Hình ảnh họ hướng đến là mắt to, hai mí và sống mũi cao.

Ở Australia, một người đàn ông "hot" nhất sẽ phải giống Chris Hemsworth, nếu không cũng phải như Liam Hemsworth hay Hugh Jackman, Ryan Kwanten. Theo các nghiên cứu gần đây, hầu hết phái mạnh nước này đều hướng đến một cơ thể nhiều cơ bắp. Họ cũng bắt đầu quan tâm ngày một nhiều hơn về phẫu thuật thẩm mỹ, đa phần là làm mũi, nâng mặt, mí mắt, bơm môi...

Những quan niệm khác nhau về vẻ đẹp của nam giới

G-Dragon là đại diện điển hình nhất cho vẻ đẹp mà đàn ông Hàn Quốc hướng tới. Ảnh: Wordpress.

Đàn ông Brazil sẽ được đánh giá cao về nhan sắc nếu họ sở hữu làn da nâu bóng, mái tóc thẳng, sáng màu. Bên cạnh đó, họ cũng phải sở hữu một cơ thể cơ bắp, săn chắc. Ngoài sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, xu hướng đàn ông phẫu thuật thẩm mỹ cũng đang tăng dần ở Brazil trong những năm gần đây. Hình ảnh lý tưởng của phái nam nước này có thể kể đến Rodrigo Santoro, Bruno Gagliasso hay Cauã Reymond.

Còn đối với Thổ Nhĩ Kỳ, những đấng mày râu như Tolgahan Sayisman, Kıvanç Tatlıtuğ, Burak Özçivit sẽ được "chấm điểm" cao nhất. Thay vì vẻ đẹp nam tính, rắn rỏi như truyền thống, đàn ông nước này bắt đầu hướng tới hình tượng lãng mạn, nhạy cảm hơn, điển hình nhất trong đó là xu hướng triệt lông cơ thể. Phụ nữ nước này, theo một cuộc khảo sát mới đây, cũng bày tỏ niềm yêu thích đàn ông không có lông ngực hơn.

* Video: Quan niệm về vẻ đẹp của nam giới toàn cầu

Thành Trương
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục