Nội dung

Những mẫu PDA dưới đây phần nhiều là hàng xách tay, giá thấp, dễ sử dụng, sở hữu các tính năng cơ bản như giải trí, văn phòng, ngoài ra và cho phép cài đặt thêm các phần mềm mới.

1. HTC Touch II (giá tham khảo: 7,3 triệu đồng)

Những pda rẻ nhất thị trường

HTC touch ii có thiết kế đơn giản, giao diện đẹp. Ảnh: Cellphone.

Sở hữu kiểu dáng nhỏ nhắn với màn hình lồi, Touch II cho phép kéo trượt bằng tay trên giao diện TouchFLO, người dùng mới dễ làm quen bằng màn hình Home nhiều biểu tượng dễ nhận biết. Thiết bị này không có kết nối 3G, khe cắm SIM và thẻ nhớ microSD nằm cạnh sườn nhưng khó tháo ra.

Máy hiện được bán chỉ hơn 7 triệu đồng và là một trong những PDA phone có giá rẻ trên thị trường.

2. Palm Centro (giá tham khảo: 6 triệu đồng)

Những pda rẻ nhất thị trường

palm centro chạy hệ điều hành Palm ổn định. Ảnh: Cnet.

Có giá tương đối rẻ, Palm Centro thiết kế nhỏ và sáng, dễ sử dụng. Chiếc PDA chạy trên hệ điều hành Palm này có bàn phím Qwerty cho phép nhập liệu dễ dàng.

Tuy nhiên, cũng như Touch II máy không có kết nối 3G, bên cạnh đó, Centro cũng thiếu Wi-Fi, A2PD và bàn phím sử dụng hơi cứng.

3. HP ipaq 112 Classic Handheld (giá tham khảo: 4 triệu đồng)

Những pda rẻ nhất thị trường

iPAQ 112 có thiết kế giống các Pocket PC đời cũ. Ảnh: Mobilewhack.

Là một thiết bị mới, nhưng 112 là sự trở lại của dòng iPAQ danh tiếng cách đây vài năm với thiết kế màn hình rộng, sở hữu các tính năng cơ bản, máy thích hợp cho những người chỉ cần PDA mà không sử dụng chức năng phone.

112 Classic Handheld chạy ổn định, giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm, pin tốt và một trong số ít các PDA hiện đại còn hỗ trợ khe cắm thẻ SD. Tuy nhiêu, màn hình chỉ là QVGA, ít ứng dụng tích hợp là hạn chế của máy.

4. Asus P320 (giá tham khảo: 8,1 triệu đồng)

Những pda rẻ nhất thị trường

P320 còn hỗ trợ cả định vị toàn cầu GPS. Ảnh: Mobilecomputermag.

Được mệnh danh là Touch của Asus khi có thiết kế đẹp, nhỏ gọn, nhưng P320 còn mạnh mẽ hơi với GPS tích hợp và camera 2 Megapixel hỗ trợ autofocus. Tuy nhiên, chiếc PDA này vẫn còn những hạn chế như tốc độ chậm, cổng kết nối đi chung, khe cắm thẻ nhớ khó sử dụng.

5. Palm TX (giá tham khảo: 4 triệu đồng)

Những pda rẻ nhất thị trường

palm tx hỗ trợ cả kết nối Wi-Fi. Ảnh: Mobilewhack.

Giống như iPAQ 112 Classic Handheld, Palm TX cũng không có chức năng phone. Máy mỏng, nhẹ, màn hình nét. Model này thích hợp các kết nối cơ bản như Wi-Fi, Bluetooth và khe cắm thẻ SD.Tuy nhiên, pin của máy không khoẻ và không kết nối như một USB được.

T5 phù hợp cho người dùng mới với phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, dễ dàng thực hiện các tính năng văn phòng cùng duyệt web, e-mail và cài đặt phần mềm học tập.

*Trong 5 mẫu PDA trên, chỉ HTC Touch II là hàng công ty, còn lại là hàng xách tay. Giá tham khảo tại Hà Nội.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm