Nội dung

7. Tránh xa những đoạn đường bị ngập

 những nguyên tắc vàng khi lái xe dưới mưa

Không dừng xe hay lái xe đi qua đoạn đường bị ngập, chỗ nước đang chảy xiết, và khi không còn lựa chọn, hãy lái xe theo một chiếc xe khác để có thể đánh giá độ sâu của đoạn đường bị ngập. Động cơ ngập sẽ không thể khởi động, và nếu chỗ ngập sâu, dòng nước đó thể đẩy xe bạn trôi khỏi mặt đường.

8. Bật sưởi kính

 những nguyên tắc vàng khi lái xe dưới mưa

Với hơi gió nóng, trong điều kiện ẩm ướt, hệ thống sưởi kính sẽ nhanh chóng làm khô lớp hơi nước trên kính lái, giúp bạn quan sát dễ dàng.

9. Nhận biết hệ thống phanh có thể bị ảnh hưởng bởi nước

 những nguyên tắc vàng khi lái xe dưới mưa

Hệ thống phanh đùm (phanh tang trống) thường bị giảm tác dụng, phanh không tốt sau khi di chuyển qua vùng nước sâu và nước đã xâm nhập vào hệ thống má phanh (bố thắng).

10. Tránh văng nước khi đi qua ổ gà, vũng nước

 những nguyên tắc vàng khi lái xe dưới mưa

Hạn chế văng nước (thường do đi với tốc độ nhanh) khi đi qua ổ gà, vũng nước. Nên lựa chọn những làn đường không bị ngập hay có vũng nước, hoặc giảm tốc độ khi đi qua chỗ mặt đường thấp đọng nước, có ổ gà.

11. Sử dụng dung dịch hạn chế đọng nước trên kính

 những nguyên tắc vàng khi lái xe dưới mưa

Sử dụng dung dịch chống đọng nước trên kính lái, cửa sổ và gương chiếu hậu ngoài xe.

12. Cảnh giác lái xe khi trời mưa, vào ban đêm

 những nguyên tắc vàng khi lái xe dưới mưa

Xe máy hay ôtô tối màu, không có các điểm phản quang dễ dàng bị che mờ bởi những giọt mưa trên kính lái, kính chiếu hậu. Do đó, hãy quan sát kỹ lưỡng trong trường hợp này, hoặc mở đèn hazard để cảnh báo cho các xe khác biết khi di chuyển dưới trời mưa đêm.  

Bảo Khánh (theo WikiHow)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm