Nội dung
PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, bánh trung thu chứa rất nhiều dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều.

Những người này dù thích đến mấy cũng tuyệt đối không ăn bánh trung thu

bánh trung thu chứa rất nhiều dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm cũng chỉ ra những đối tượng tuyệt đối không nên ăn nhiều bánh trung thu.

Người thừa cân béo phì

Bánh Trung thu rất ngọt và béo ngậy, do vậy nó cung cấp nhiều năng lượng. Vì bánh giàu năng lượng từ đường và chất béo, nên những người thừa cân béo phì và những người mắc bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng là một mối nguy cơ lớn tới sức khỏe.

Người bị tiểu đường

Trong bánh có rất nhiều đường và chất béo, trừ một vài loại dành cho người ăn kiêng, ngoài tạo nên hương vị đặc trưng còn là một biện pháp để bảo quản.

Về thành phần dinh dưỡng của 1 chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm khoảng 170 gam, nó cung cấp 566 Kcal.

Còn trong 1 cái bánh nướng 176g thập cẩm cung cấp 706 kcal, 18g đạm, 31,5g lipid và 87,5g glucid; 1 chiếc bánh nướng đậu xanh 1 trứng 176g cung cấp 648 Kcal, 19,5g protid, 27,5g lipid, 80,6g glucid.

Lượng bột đường của 1 chiếc bánh dẻo hoặc 1 bánh nướng bằng 2 – 3 bát cơm (1 bát cơm 258 g), đường lại chủ yếu ở dạng đường hấp thu nhanh gây tăng đường huyết nhanh. Nếu ăn quá nhiều sẽ bị rối loạn dung nạp glucose có thể gây ra tiểu đường.

Người bị gan nhiễm mỡ

Bánh trung thu rất ngọt nên người gan nhiễm mỡ không nên ăn nhiều vì đường dễ tích tụ làm bệnh gan nhiễm mỡ trầm trọng hơn.

Người đầy hơi, trướng bụng

Bánh trung thu chứa nhiều chất béo, chất đạm động vật nên rất khó tiêu, không phù hợp với người đầy hơi, trướng bụng.

Trẻ biếng ăn

Ở trẻ biếng ăn, khi ăn 1 miếng bánh vào lúc đói, đường huyết tăng lên sẽ làm trẻ mất cảm giác thèm ăn trong bữa chính, và càng làm trẻ chán ăn, gây nên suy dinh dưỡng.

Người dễ bị ngộ độc thực phẩm

Phần lớn chất đạm trong bánh nướng khá cao, thường là đạm động vật, nếu bảo quản không tốt chúng dễ bị ôi, mốc gây ra ngộ độc. Vì thế những người  hay bị ngộ độc thực phẩm không nên ăn quá nhiều bánh Trung thu.

Những người này dù thích đến mấy cũng tuyệt đối không ăn bánh trung thu
Những người tuyệt đối không được ăn nhiều xôi

Xôi có nhiều giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai ăn nhiều cũng tốt cho sức khỏe.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những thực phẩm tuyệt đối không nên hâm lại vì dễ thành “độc dược”

Rất nhiều người để tránh lãng phí đồ ăn nên có thói quen cất trữ thực phẩm thừa vào tủ lạnh đề hâm nóng dùng lại trong ngày hôm sau. Tuy nhiên với một số món, việc hâm đi hâm lại những thực phẩm này sẽ khiến chúng biến chất, không những không còn bổ dưỡng mà còn có thể gây ngộ độc cho cơ thể.

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm