Nội dung

1. Cá mập lên men Hákarl

Những món đặc sản rùng mình của iceland

Hákarl là tên gọi của món cá mập lên men. Thịt của loài cá mập có độc khi còn tươi bởi vậy để ăn được người ta phải chôn chúng xuống đất trong vòng 6 - 12 tuần. Sau khi được chôn, phần lớn chất độc trong thịt cá sẽ phân giải thành amoniac. Món ăn này có vị cay và mùi của nó rất khủng khiếp. Nhiều người ăn Hákarl chỉ để chứng tỏ sức mạnh và sự gan dạ của mình. Món cá mập lên men thường thưởng thức cùng một ly Brennivin - loại rượu có thể tìm thấy tại bất cứ quán bar nào ở Iceland.

2. Đầu cừu thui Svið

Những món đặc sản rùng mình của iceland

Đầu cừu thui là món ăn có thể khiến bạn "rùng mình" ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đầu cừu sẽ được chia làm đôi, thui cho cháy xém và sau đó đem luộc. Đây là món ăn truyền thống phổ biến nhất ở Iceland. Svið không phải là một món ăn tồi bởi phần đầu là phần chứa nhiều thịt ngon. Những đầu bếp ở đây sẽ giữ nguyên mọi thứ từ lưỡi cho đến mắt để đáp ứng sở thích khác nhau của thực khách. 

3. Harðfiskur

Những món đặc sản rùng mình của iceland

Một trong những món ăn vặt phổ biến ở Iceland và thường được ăn cùng với bơ là Harðfiskur. Harðfiskur có thể được tìm thấy trong mọi siêu thị tại đây nhưng những miếng cá ngon nhất lại được bày bán ở chợ trời Kolaportið. Bạn cũng có thể thưởng thức món này cũng như những món ăn truyền thống khác của Iceland ở quán Café Loki hay Mamma Steina.

3. Súrsaðir Hrútspungar

Những món đặc sản rùng mình của iceland

 

Súrsaðir Hrútspungar chính là món tinh hoàn cừu ngâm. Tinh hoàn cừu được đóng thành tảng, đem luộc rồi bảo quản trong acid lactic. Phần lớn thực khách đều không cảm thấy hấp dẫn với tên gọi cũng như hương vị của món ăn này. Chỉ một số ít người cho rằng đây là món ăn khiến họ cảm thấy ngon miệng.

4. Blóðmör

Những món đặc sản rùng mình của iceland

Blóðmör là món dồi với nguyên liệu chính là máu cừu, mỡ thận kết hợp với bột mỳ và yến mạch. Người ta thường luộc Blóðmör lên rồi đem rán trên một chiếc chảo. Tuy nhiên với nhiều thực khách, món ăn này khi để lạnh sẽ có hương vị ngon hơn rất nhiều.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm