Nội dung

Nem rán (Việt Nam)

Những món ăn tết truyền thống ở các nước

Nem rán là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Việt Nam và được xuất khẩu sang một số quốc gia khác. Nguyên liệu để chế biến nem rất đa dạng từ nấm hương, miến, hành củ, rau mùi, cho tới trứng, thịt lợn hay tôm.

Bánh thuốc (Hàn Quốc)

Những món ăn tết truyền thống ở các nước

Bánh thuốc hay “Yaksik” được làm từ gạo nếp với mật ong, nước tương, táo, hạt dẻ và hạt thông. Món ăn truyền thống này thường được ăn vào dịp năm mới, lễ cưới hay tiệc sinh nhật lần thứ 60, một sự kiện đặc biệt quan trọng đối với người dân Hàn Quốc.

Sủi cảo rán (Trung Quốc)

Những món ăn tết truyền thống ở các nước

Sủi cảo, còn gọi là bánh chẻo là món ăn truyền thống của người Trung Quốc đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.  Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt băm, tỏi, nước tương, hành, dấm đỏ, ớt,… Ngoài cách hấp thông thường, sủi cảo cũng được rán tùy theo sở thích của từng người.

Bánh cá dừa (Indonesia)

Những món ăn tết truyền thống ở các nước

Bánh cá theo phong cách của người dân trên đảo Java có cách chế biến khá đơn giản. Nguyên liệu chính của món ăn này là cá tươi, cùi và nước dừa, tỏi, đường, trứng. Bạn chỉ cần cho xay nhuyễn cá và trộn với các nguyên liệu còn lại rồi nặn thành bánh và cho vào chảo rán. Bánh cá dừa ngon nhất khi ăn kèm với dưa chuột muối.

 Đùi gà rim mật ong và cơm dừa (Châu Á)

Những món ăn tết truyền thống ở các nước

Đùi gà, mật ong và nước dừa là những thực phẩm bổ dưỡng và rất cần thiết cho cơ thể bởi những tác dụng vốn có của nó. Sự phối kết hợp giữa ba loại thực phẩm này sẽ cho bạn và gia đình một món ăn rất thơm ngon và hấp dẫn. Đây là món phổ biến tại nhiều nước châu Á đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán.

Gà nướng xiên xốt đậu phộng (Malaysia)

Những món ăn tết truyền thống ở các nước

Vị chua thanh của me, hương thơm của đậu phộng cùng xốt mayonnaise béo nhẹ sẽ khiến từng miếng thịt gà trở nên đậm đà khác lạ. Món ăn này thường được thưởng thức cùng với cơm trắng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm