Nội dung
Các món ăn này gắn liền với thời học sinh đến mức, chỉ cần nhắc đến tên chúng thôi là đã nghĩ ngay ra... trường gì rồi.

Thời cấp 3, hẳn chúng ta ai cũng nhớ những ngày đi học muộn, những buổi trưa bụng đói meo, những hôm tan học về trong tiết trời lạnh chỉ mong sà vào một hàng quán nào đó để cùng túm năm tụm ba ăn uống với đám bạn. Cũng vì vậy mà những hàng quán ở cổng trường luôn là nơi "ghi dấu" thật nhiều kỷ niệm trong quãng đời học sinh. Để rồi khi nhớ lại, cũng chỉ là những món ăn, đồ uống rất bình thường thôi nhưng không hiểu sao chẳng đâu ngon bằng cái quán nhỏ cạnh trường đấy.  Thậm chí, ở nhiều trường, các món ăn còn gắn liền với thời học sinh đến mức, chỉ cần nhắc đến tên chúng thôi là chúng ta đã nghĩ ngay ra... trường gì rồi. 

Hãy cùng chúng mình đi tìm một vài món ăn như vậy ở các trường cấp 3 lớn tại Hà Nội nhé. Ở kỳ 1, chúng ta sẽ ghé qua các ngôi trường Việt Đức, Trần Phú, Trần Nhân Tông, xem các ngôi trường này có những món ăn gì đặc biệt?

1. Trường Việt Đức

Nhắc đến trường Việt Đức, các bạn trẻ sẽ nghĩ ngay đến món: Mì tôm chanh. Mì tôm chanh ở quán nhỏ đối diện trường đã trở thành "thương hiệu" của dân Việt Đức. Các bạn việt đức ăn mì tôm chanh mọi lúc, mọi cơ hội, từ bữa sáng, bữa trưa, chờ vào học cho tới tan học về. Mì tôm chanh Việt Đức nổi tiếng đến nỗi, nhiều người cứ nhất quyết đến tận trường Việt Đức ăn mới thấy... đúng, thấy ngon, dù bát mì chẳng có gì khác nhiều so với những bát mì ở các nơi khác. Mì thì để nguyên trong hộp, dội nước sôi, cùng lắm là thêm gói bò khô ăn cho đậm đà, chẳng có trứng chần, chẳng có thịt bò hay rau cải... nhưng mì tôm chanh và trà đào ở đây đã trở thành combo "kinh điển" của biết bao thế hệ học sinh.

Những món ăn gắn liền với các trường cấp 3 tại hà nội phần 1

Những món ăn gắn liền với các trường cấp 3 tại hà nội phần 1

Lang thang qua trường Việt Đức mà lại bỏ qua món chè ngô thì thật tệ. Cũng là một địa chỉ lâu năm của dân Việt Đức, dù có kém nổi hơn mì tôm chanh một chút nhưng chè ngô ở đây cũng không hề kém cạnh về sự phổ biến trong giới học sinh của trường. Bát chè đặc sánh, ngọt dịu với những hạt ngô nếp vàng, dẻo thơm là một trong những "nỗi nhớ không nguôi" của các bạn học sinh đã ra trường. Chè ngô ở đây có thể ăn lạnh ngày hè, và vào những ngày đông lạnh thế này, quán cũng có chè ngô nóng ăn rất ngon và ấm bụng.

Những món ăn gắn liền với các trường cấp 3 tại hà nội phần 1

2. Trường Trần Phú

Nhiều người nói, các bạn trường trần phú may mắn vì có cả một ngõ đầy ắp hàng ăn ngon lành ở ngay cạnh trường. Nhưng với các cựu học sinh, "thời ngày xưa" chẳng có mấy hàng trong ngõ đấy. Nổi nhất hồi đó chỉ là một hàng bánh đa trộn ở giữa ngõ, bán món bánh đa với giò tai, rau cần, chả cá. Tan học hay chuẩn bị vào học ra ăn là một chuyện, nhiều khi trong giờ ra chơi, không được ra khỏi lớp nhưng bụng đói meo, nhiều bạn còn gửi tiền ra ngoài rồi... thả dây để kéo bánh đa lên. Thế nên mới nhắc đến Trần Phú là nhắc đến món bánh đa này thì chưa hẳn là đúng và đủ, nhưng chắc chắn món bánh đa này chứa thật nhiều kỷ niệm với các thế hệ học sinh từng học tại Trần Phú.

Những món ăn gắn liền với các trường cấp 3 tại hà nội phần 1

Ngoài ra, tất nhiên, chúng ta không thể không nhắc tới thương hiệu hồng trà, kem xôi nổi tiếng ở cạnh trường Trần Phú. Dù đông hay hè, nóng hay lạnh, ở đây đều có những món hồng trà rất ngon và đa dạng để phục vụ cho mọi sở thích của các bạn trẻ. Bên cạnh hồng trà thì ở đây còn có hai món "kinh điển" nữa là kem xôi và caramel xu-ka. Kem xôi thì đã quá nổi với rất nhiều thế hệ bạn trẻ Hà Nội rồi phải không? Bát kem mát lành, ăn kèm với xôi ngậy ngậy, béo béo tạo thành một hương vị thật đơn giản mà cũng thật đặc biệt. Còn món caramel xu-ka dù mới được "sáng tác" cách đây vài năm, nhưng cũng đã đủ lưu dấu ấn mạnh mẽ để mà mỗi khi nhắc đến cụm từ "Đi ăn xu-ka đi!", là chúng ta nghĩ ngay ra việc đến trường Trần Phú, rẽ ra phố phan chu trinh để ăn rồi.

Những món ăn gắn liền với các trường cấp 3 tại hà nội phần 1

3. Trường Trần Nhân Tông

Các bạn học ở trần nhân tông cũng có cho mình một "thực đơn" khá đa dạng, trải dài với đủ món ăn vặt khác nhau. Nhưng dám cá là, trong khoảng 5 năm trở lại đây, món bánh mì kẹp nem khoai đã trở thành một "thương hiệu" riêng mỗi khi nhắc đến chuyện la cà quán xá ở khu trường Trần Nhân Tông/ Trưng Nhị.

Bánh mì kẹp nem khoai ở đây đơn giản chỉ là một chiếc bánh mì được nướng giòn, rồi nhồi đầy đủ nem rán, khoai chiên và rưới một lớp mayonnaise béo ngậy lên trên. Chiếc bánh mì nhỏ ăn vào thấy giòn giòn, cái giòn của vỏ bánh mì mới nướng, từ lớp vỏ chiên xù của miếng nem rán hay cái giòn giòn của khoai chiên, tất cả tạo nên một món ăn thoạt nghe thì có vẻ... khó nuốt (toàn chất bột mà), nhưng thật ra lại vô cùng dễ ăn và dễ "nghiện".

Những món ăn gắn liền với các trường cấp 3 tại hà nội phần 1

(Còn tiếp)

Theo Kênh14

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm