Nội dung

Mặc dù năm 2011, các hãng máy ảnh dồn sức và nghiên cứu máy ảnh ống kính rời không gương lật, nhưng không vì thế thị phần máy compact bớt sôi động.

Sony tiếp tục duy trì thế mạnh với dòng T siêu mỏng nhẹ, Canon làm mới thiết kế dòng IXUS. Fujifim là cái tên đáng chú ý nhất với mẫu X10 hoài cổ, kiểu kính ngắm quang mang phong cách rangerfinder độc đáo. Trong khi đó, Panasonic Lumix DMC-TS3 với kiểu dáng góc cạnh cũng xứng đáng được chọn trong nhiều model máy compact siêu bền.

Dưới đây là 5 mẫu máy ảnh có thiết kế ấn tượng nhất trong năm 2011.

Fujifilm X10

Những máy ảnh du lịch đẹp nhất 2011
Fujifilm X10.

Tiếp nối đàn ành X100 đạt được nhiều giải thưởng bình chọn cả về thiết kế lẫn chất lượng, X10 sở hữu kiểu dáng hoài cổ ấn tượng từ những chiếc máy phim. Máy có lớp vỏ bọc da cách điệu và kính ngắm quang theo kiểu rangerfinder nổi tiếng. Đây là dòng sản phẩm đối chọi với Canon G12, Panasonic LX5 hay Nikon P7100.

Fujifilm X10 sở hữu cảm biến ảnh CMOS kích thước 2/3 inch độ phân giải 12 Megapixel, chip xử lý ảnh Fujifilm EXR. Ống kính của máy có tiêu cự 28-112 mm với khẩu độ mở khá lớn f/2-2.8. X10 hỗ trợ độ nhạy sáng ISO từ 100 đến 12.800.

Fujifilm X10 có giá bán khoảng 13 triệu đồng tại Việt Nam.

Canon Digital IXUS 310 HS

Những máy ảnh du lịch đẹp nhất 2011

Canon Digital IXUS 310 HS.

Không chỉ mang hệ thống HS siêu nhanh và mạnh mẽ mới của Canon, chiếc IXUS 310 HS còn nối tiếp thiết kế rất đặc biệt và trẻ trung của các thế hệ đi trước. Những đường vát góc kết hợp cùng nét uốn mềm mại đã biến sản phẩm thành một trong những chiếc máy ảnh đáng chú ý nhất cho giới trẻ tại Việt Nam hiện nay.

IXUS 310 HS sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 12,1 Megapixel, chip xử lý hình ảnh DIGIC IV. IXUS 310 HS có thể quay video Full HD và chế độ Super Slow Motion Movie làm chậm khung hình ở tốc độ cao.

Model này có góc rộng 24 mm, độ mở lớn f/2.0 và nhiều tính năng thú vị như Movie Digest, Creative Filters, Smart Auto.

IXUS 310 HS có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 9,9 triệu đồng và xách tay khoảng gần 6 triệu đồng.

Sony Cyber shot DSC-T110D/N

Những máy ảnh du lịch đẹp nhất 2011

Sony Cyber shot DSC-T110D/N.

Nói đến dòng máy thời trang, không thể không nhắc đến các sản phẩm của Sony. Dòng compact của nhà sản xuất này luôn có kiểu dáng rất trẻ trung, mỏng, bóng bẩy và nhiều lựa chọn về màu sắc.

DSC-T110 vẫn giữ kiểu dáng trượt nắp ống kính phía trước nhưng có thêm lớp hoa văn thạch anh tinh xảo. Máy mỏng chỉ 17,1 mm và cân nặng 124 gram. Máy có hai màu để lựa chọn là vàng và trắng đều có các họa tiết đặc biệt.

DSC-T110 trang bị cảm biến Super HAD CCD độ phân giải 16,1 Megapixel, ống kính góc rộng 25 mm và zoom quang 4x. Máy có thể quay phim chuẩn HD, chụp ảnh Sweep Panorama và tính năng chụp tự động thông minh.

Sony Cyber shot DSC-T110D/N có giá bán tham khảo tại Việt Nam là 7 triệu đồng.Lumix DMC-TS3 là model siêu bền mới nhất được Panasonic giới thiệu.

Panasonic Lumix DMC-TS3

Những máy ảnh du lịch đẹp nhất 2011

Lumix DMC-TS3.

Lumix DMC-TS3 mang kiểu dáng góc cạnh đúng "chất" các mẫu máy ảnh siêu bền. Sản phẩm này có thể chống thấm ở độ sâu 12m (tốt hơn so với người tiền nhiệm TS2 là 10m). Ngoài ra, thiết bị này cũng có thể chống bụi, chống sốc, chịu va đập khi rơi từ độ cao 2 mét và chịu nhiệt độ -10 độ C.

Máy được tích hợp cả GPS, cảm biến đo độ cao, phong vũ biểu và la bàn. Lumix DMC-TS3 có cảm biến CCD độ phân giải 12 Megapixel, ống kính dải tiêu cự 28-128mm, khả năng quay video 1080i60 HD và chế độ chụp ảnh 3D tương tự như FX78.

Lumix DMC-TS3 có giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam là 7,5 triệu đồng.

Canon S100

Những máy ảnh du lịch đẹp nhất 2011

Canon PowerShot S100.

Canon S100 là một trong hai mẫu máy ảnh đầu tiên sử dụng chip xử lý hình ảnh Digic V thế hệ mới. Vẻ đẹp của máy đến từ thiết kế đơn giản với lớp vỏ hợp kim sần mang dáng dấp của một sản phẩm cao cấp. Một điểm thú vị khác là S100 có thể thay đổi khẩu độ bằng cách vặn vòng chỉnh ở phần gắn kết ống kính và thân máy tương tự như một số dòng máy mirrorless.

PowerShot S100 sử dụng cảm biến CMOS kích thước 1/1,7 inch độ phân giải 12,1 Megapixel, hệ thống HS với chip xử lý hình ảnh DIGIC V. Máy cũng trang bị ống kính góc siêu rộng 24 mm với khẩu độ mở f/2.0 và zoom quang 5x dải tiêu cự 24-120 mm.

Ngoài ra, PowerShot S100 cũng được trang bị khả năng chụp ảnh RAW, vòng điều chỉnh trên ống kính, định vị GPS, quay video Full HD, cổng HDMI ngoài và màn hình LCD kích thước 3 inch.

Hoài Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm