Nội dung

Carl Zeiss planar t * 1.4/50 cũng giống như các ống kính khác thuộc dòng T* đều được nhà sản xuất Zeiss sử dụng lớp tráng phủ (coating) trong suốt, cho 100% ánh sáng đi qua, vừa làm ảnh sáng hơn, vừa cho màu trung thực hơn và tương phản cao hơn.

Tương tự như các phiên bản khác, Planar T* 1.4/50 có hai phiên bản dành cho máy Canon (ngàm ZE) và phiên bản dành cho máy Nikon là ZF nhưng có cấu tạo thấu kính bên trong như nhau.

Planar T* 1.4/50 có lớp vỏ làm bằng hợp kim chắc chắn và khá nặng, từ 330 đến 380 gram (tùy thuộc vào loại ngàm sử dụng dành cho Canon hoặc Nikon). Ống kính này có tiêu cự chuẩn 50 mm, khẩu độ mở tối đa f/1.4 và khẩu độ mở tối thiểu là f/16.

Planar T* 1.4/50 có cấu tạo với 7 thấu kính chia làm 6 nhóm, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,45 mét. Ống sử dụng cơ chế lấy nét bằng tay (manual focus) giống như tất cả các ống carl zeiss dành cho Canon hay Nikon. Tuy nhiên, khi lắp trên các thân máy, khẩu độ vẫn được hiển thị đầy đủ. Riêng ống phiên bản ngàm ZF cho máy Nikon có thêm CPU.

Carl Zeiss Planar T* 1.4/50 được bán chính hãng ở thị trường trong nước do Shriro Việt Nam phân phối với giá 19.860.000 đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh "đập hộp" Carl Zeiss Planar T* 1.4/50.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm