Nội dung
Minsk, honda winxe cào cào là những mẫu xe côn tay đang rất được nhiều phượt thủ và khách du lịch nước ngoài lựa chọn để trải nghiệm trên các cung đường khi đến Việt Nam.

Những mẫu xe ưa chuộng của các anh tây khi đi phượt tại việt nam
Honda Win hay minsk luôn là những mẫu xe mà các anh Tây ưa chuộng để đi phượt​

Ước mơ được chinh phục đường địa hình và đường dài là ước mơ và đam mê của nhiều phượt thủ. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình những chiếc enduro hay touring đắt tiền. Thay vào đó các phượt thủ Việt tận dụng những mẫu xe nhỏ, khỏe khoắn và vừa đủ sức lăn bánh trên nhiều cung đường Việt Nam. Ngay đến các khách du lịch phương tây khi đến Việt Nam cũng lựa chọn xe theo tiêu chí nói trên. Có thể kể tên cụ thể các mẫu xe này gồm Minsk, Honda Win, cào cào nói chung và naked bike hạng nhẹ.

Minsk

Du nhập vào Việt Nam cuối những năm 1960, đầu 1970, Minsk được biết đến nhiều ở khu vực vùng núi phía Bắc, bởi phù hợp với địa hình đèo núi quanh co, nhiều dốc. Có hai loại chính được biết đến là Minsk dân dụng, gọi là Minsk "lùn", và Minsk thể thao, hay Minsk "cao".

Những mẫu xe ưa chuộng của các anh tây khi đi phượt tại việt nam

Xe Minksk được trang bị động cơ 2 thì 125 phân khối mạnh mẽ, phù hợp không chỉ với chở người mà còn chở hàng. Cũng vì vậy mà rất nhiều người đam mê loại xe "xăng pha nhớt" này và lựa chọn nó làm phương tiện để đi phượt.. Phải nói rằng các phượt thủ lựa chọn Minsk để phượt thực sự rất yêu xe và biết về xe bởi dù có động cơ khỏe nhưng Minsk lại rất hay hỏng vặt, có thể "chết bất đắc kỳ tử" ngay trên đường.

Honda Win

Có mặt tại Việt Nam từ lâu, Honda Win không chỉ là chiếc xe để thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ mà còn là một trong những phương tiện lý tưởng của các phượt thủ khi chinh phục các cung đường ở Việt Nam.

Những mẫu xe ưa chuộng của các anh tây khi đi phượt tại việt nam
Honda Win​

Honda Win có dáng ngồi thẳng, yên liền và dài, dễ dang chằng buộc hàng hóa hành lý nhờ khung sắt phía sau dài. Không giống như Minsk 2 kỳ "đỏng đảnh", Honda Win sử dụng động cơ 4 kỳ, dung tích 100cc, nhờ đó mà động cơ hoạt động ổn định hơn và ít hỏng vặt. Dù có hỏng thì việc sửa chữa cũng dễ dàng và ít tốn kém.

"Cào Cào"

Trong ba mẫu xe thì có lẽ "cào cào" là mẫu có giá thành cao nhất, nhưng là mẫu xe có khả năng chinh phục đa địa hình hiệu quả nhất.

Những mẫu xe ưa chuộng của các anh tây khi đi phượt tại việt nam
(Ảnh: Long Pham)​

Với tư thế ngồi thẳng, cao, gầm thoáng, giảm xóc hành trình dài và động cơ khỏe, xe cào cào không chỉ có khả năng chạy tốt đường trường mà còn thể hiện được sự vượt trội khi đi off-road.

Với khoảng 30 - 40 triệu đồng, các phượt thủ đã có thể sở hữu một chiếc cào cào ở tình trạng tốt như Yamaha Serrow, Yamaha Tricker, Kawasaki D-Tracker Honda XR125 và một số mẫu xe khác. Nếu rủng rỉnh hơn, những chiếc cào cào 400 hay 450cc là lựa chọn cực kỳ lý tưởng để đi phượt đa địa hình.

Nguồn: autopro.com.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm