Nội dung
 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

lamborghini có danh tiếng lẫy lừng trong việc sản xuất những mẫu xe thể thao "điên" nhất cho đường phố dù thực tế hãng này khởi đầu bằng việc chế tạo máy kéo. Mẫu xe như trong ảnh ra đời năm 1951. Ảnh: Wiki.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

Ra mắt lần đầu năm 1966, Miura sử dụng động cơ 3,9 lít V12 cho công suất 400 mã lực. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu sự xuất hiện của Lamborghini và gây dựng đế chế trên thị trường siêu xe trong suốt gần nửa thế kỷ sau đó. Ảnh: GTspirit.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

Những sản phẩm mới đây có thể làm lu mờ một phần lịch sử của Lamborghini với những mẫu sedan và grand tourer tuyệt đẹp, trong số đó có Espada. Theo tiếng Tây Ban Nha, Espada có nghĩa "cây kiếm" nhưng ngoại hình không quá hầm hố. Động cơ là loại 4 lít V12 công suất 325 mã lực. Xe sản xuất khoảng giữa 1968 và 1978. Ảnh: Autogespot.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

Dựa trên mẫu Miura, Jota là phiên bản hàng "độc" thiết kế theo chuẩn mực xe đua. Thân xe bằng hợp kim nhôm với động cơ cho công suất 440 mã lực. Sau chương trình chạy thử "hành hạ" thẳng tay, Lamborghini bán Jota cho một khách hàng tư nhân và chỉ một năm sau, xe gặp tai nạn ở ngoại ô thành phố Brescia, Italy, bắt lửa và cháy rụi. Ảnh: Lamborghini.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

Lần đầu ra mắt thế giới vào năm 1974, Countach là mẫu siêu xe nguyên bản của thập kiên 70. Sản phẩm này cũng đặt ra công thức xe thể thao hàng đầu của Lamborghini trong suốt 40 năm sau đó: lớn, động cơ "khủng" V12, cửa cắt kéo. Ảnh: Lamborghini.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

Năm 1990, khi mẫu Countach đã xuất hiện được 16 năm, Lamborghini ra mắt sản phẩm mới có tên Diablo. Kiểu cửa độc đáo vẫn giữ nguyên cùng thiết kế và hình khối quen thuộc. Nhưng các thông số kỹ thuật hoàn toàn mới với động cơ 5,7 lít V12 cho công suất tới 500 mã lực. Diablo có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó gồm bản VT dẫn động 4 bánh, bản SV "Super Veloce", bản mui trần, SV-R hay GTR. Ảnh: Autogespot.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

LM002 là kẻ khác biệt của Lamborghini với thiết kế đồ sộ, vuông vức, trông như phiên bản Italy của xe Hummer. Chiếc SUV, hay có thể coi là bán tải, sử dụng động cơ 7,2 lít V12. Xe nặng 2,7 tấn với bình xăng dung tích 290 lít. Ảnh: Autogespot.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

murcielago xuất hiện năm 2001 với động cơ 6,2 lít V12 công suất 580 mã lực. Phong cách của mẫu xe này đánh dấu bước đổi mới khác trong lịch sử Lamborghini. Đèn pha phóng khoáng, góc cạnh, sự tương phản giữa những đường nét quyến rũ với hốc gió bên sắc nét. Ảnh: Autogespot.

 những mẫu xe trứ danh của lamborghini

Sẽ được Huracan thay thế, gallardo xuất hiện năm 2003 với động cơ V10 và mở ra một phân khúc thị trường mới cho Lamborghini, cạnh tranh với Porsche 911 Turbo và Ferrari 360. Gallardo có nhiều phiên bản đặc biệt, như phiên bản Balboni chỉ có hệ dẫn động cầu sau. Trong suốt dòng đời, có 14.022 chiếc được bán ra, chiếm hơn nửa doanh số của hãng. Ảnh: Lamborghini.

>>Xem tiếp

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xe trứ danh của Lamborghini

Dựa trên Murcielago và là nguồn cảm hứng của "kẻ đến sau" là Aventador, Reventon là một phiên bản đặc biệt của Lamborghini. Chỉ 21 chiếc được sản xuất với giá bán khoảng 1,4 triệu...

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

15 siêu xe dè xẻn nhiên liệu nhất

Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ 4,6 lít V8 công suất 608 mã lực. Kết hợp với bộ ba động cơ điện cho sức mạnh 286 mã lực, do đó siêu xe có công suất tổng hợp 887 mã lực. Mức tiêu...

Xem thêm