Nội dung
Điểm mặt những mẫu xe máy đã từng làm mưa làm gió trên thị trường việt nam và rất quen thuộc gần gũi với mọi người . Nhưng hiện nay những con xe này đã chính thức bị khai tử nên chạy ngoài đường cũng hiếm khi thấy được những con xe này .
Nhiều mẫu xe máy đã từng quen thuộc trên đường phố nhưng nay đã bị “khai tử” trên thị trường.
Suzuki RGV

suzuki rgv ra đời trong thời gian từ 1997 đến 2002 và trở thành mẫu xe côn tay mơ ước của nhiều thanh niên.

Những mẫu xe máy vắng bóng trên thị trường việt nam

Suzuki RGV.

RGV 120 sử dụng động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7 phân khối. Công suất theo công bố của nhà sản xuất là 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và đây là yếu tố quyết định giúp RGV 120 “bốc” ngay từ khi xuất phát. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời. Khởi động bằng cần đạp.

Wave RSV
wave rsv hay còn gọi là wave repsol là phiên bản cao cấp của dòng wave honda . Xe được tung ra thị trường từ ngày 14/6/2006, với thiết kế mang đậm phong cách thể thao, thời trang, có giá bán đề xuất 16,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Những mẫu xe máy vắng bóng trên thị trường việt nam

Wave Repsol.

Đèn Halogen được áp dụng công nghệ làm tăng phạm vi chiếu sáng và độ an toàn, ngoài ra còn được phủ chất liệu đặc biệt làm kính đèn khó bị trầy xước và chịu va đập tốt hơn. Đây là kiểu xe duy nhất trong dòng xe Wave có thiết kế bánh mâm. Xe có hộc đựng đồ rộng rãi và an toàn, giúp cất giữ các vật dụng cá nhân, tiện lợi trong những ngày mưa. Khóa từ chống trộm hiệu quả và tránh rỉ sét.

Suzuki FX

FX125 được trang bị côn tay kèm theo bộ số thể thao với 5 tốc độ, hệ thống giảm xóc monoshock lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe 4 kỳ cũng là một đặc điểm khá nổi trội. Điều đặc biệt ở dòng xe này chính là động cơ thể thao 4 kỳ xi-lanh đơn, 125 phân khối.. So với các xe cùng thời, FX là một sự vượt trội về kỹ thuật cũng như kiểu dáng.

Những mẫu xe máy vắng bóng trên thị trường việt nam

Suzuki FX.

Do quá thành công tại thị trường Việt Nam nên FX nhanh chóng bị làm nhái. Những năm 2002-2003, sự xuất hiện ồ ạt của các loại FX “made in China” giá rẻ làm mất dần đi đẳng cấp của FX, và mẫu xe này nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Suzuki Viva

Dòng xe “huyền thoại” suzuki viva xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1996 dưới dạng nhập nguyên chiếc từ Thái Lan.

Từ đời đầu tiên cho đến những chiếc Viva sản xuất năm 2001 ở Việt Nam, dòng xe này sử dụng hộp số 4 số nhưng là số lùi để về “mo” và không có lọc nhớt. Viva sử dụng động cơ 4 thì loại SOHC, hệ thống làm mát bằng không khí, cân nặng 95 kg, dung tích bình xăng khoảng 4,5 lít.

Những mẫu xe máy vắng bóng trên thị trường việt nam

Chiếc xe máy Suzuki Viva.

Kể từ năm 2002, những chiếc Viva sản xuất trong nước có thêm lọc nhớt. Năm 2006, dòng xe Viva chính thức ngưng sản xuất ở Việt Nam, kết thúc hành trình 10 năm làm mưa làm gió ở thị trường trong nước.

Honda Wave ZX
Wave ZX ra mắt giữa tháng 12/2004 nên gần như toàn bộ mẫu xe này có giấy đăng ký năm 2005. Đây là mẫu xe thuộc dòng xe số tiết kiệm xăng của Honda với động cơ 4 thì 100cc hoạt động bền bỉ, đạt công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Những mẫu xe máy vắng bóng trên thị trường việt nam

Honda Wave ZX.

Tuy nhiên, chỉ sau đúng 1 năm ra đời, mẫu xe bị chấm dứt sản xuất. Xe từng tung ra ba màu chủ đạo là: đỏ, tím và trắng.

Nguồn Tổng hơp​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm