Nội dung

Mercedes-Benz S400L : 3,48 tỷ đồng

Đây là chiếc xe với cái giá gây “choáng” trong thời gian gần đây, nhưng lại là một trường hợp đặc biệt, không phải nó gây sốc vì giá bán quá cao, ngược lại chiếc xe lại có cái giá khá thấp so với đẳng cấp của nó.

 Ví dụ, một chiếc xe cùng phân khúc như Lexus LS460L vừa ra mắt có giá lên tới 5,673 tỷ đồng. Như vậy có nghĩa là khi tậu Mercedes-Benz S400L, phần chênh lệch so với LS460L còn có thể tậu thêm một chiếc Mercedes-Benz E250, hoặc một chiếc BMW 520i !

Mặc dù nếu so về động cơ thì Lexus LS460L mạnh hơn, nhưng với 333 mã lực trên Mercedes S400L cũng đã quá đủ với nhu cầu di chuyển tại Việt Nam. Nếu muốn một sức mạnh ấn tượng hơn, khách hàng có thể chuyển sang mẫu S500L cũng chỉ có giá 4,6 tỷ đồng, vẫn rẻ hơn Lexus LS460L tới hơn 1 tỷ đồng.
Những mẫu xe chính hãng giá choáng tại việt nam 
Mercedes-Benz S500L có giá 4,6 tỷ đồng, rẻ hơn Lexus LS460L hơn 1 tỷ đồng 

Mercedes S400L thậm chí còn rẻ hơn mẫu Lexus GS350 chính hãng hơn 100 triệu đồng, trong khi GS350 chỉ cùng phân khúc với E-Class.

Việc ra mắt S400L với giá “sốc” không chỉ làm khách hàng bất ngờ mà còn khiến các hãng xe đối thủ của Mercedes-Benz đau đầu tìm cách cạnh tranh.

Những chiếc xe giá trên trời

Một chiếc xe thương hiệu tốt, thiết kế đẹp, trang bị tiện nghi cùng mức giá hợp lý với đúng đối tượng khách hàng chắc chắn sẽ thành công. Điều này sẽ đặc biệt đúng tại thị trường thực dụng như Việt Nam. 
Honda City có mức giá 540 -580 triệu đồng khiến khách hàng phải xếp hàng chờ đợi 2-3 tháng, Hyundai i10 vừa ra mắt cũng vậy, ngay trong tháng đầu tiên đã có cả nghìn đơn hàng…

Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe hợp lý, không ít hãng xe đưa ra một mức giá… “trên trời” ngay lần đầu có mặt tại Việt Nam. Và thật khó có thể hiểu được mục đích của họ!

Mới đây nhất là trường hợp của chiếc Lexus LS460L “chào” thị trường Việt Nam với giá bán lên  tới 5,673 tỉ đồng. Có vẻ như thương hiệu hạng sang đến từ Nhật Bản đã quá tự tin về thương hiệu của mình khi định giá bằng hoặc cao hơn hẳn các đối thủ nhập khẩu từ Đức (như Audi A8L giá 4,73 tỷ đồng, Mercedes S500L giá 4,6 tỷ đồng, BMW 750Li giá 5,7 tỷ đồng). 
Một điều ai cũng biết rằng những chiếc xe đến từ Đức luôn chất lượng hơn xe của thương hiệu Nhật Bản, dù đó là xe hạng sang.
Những mẫu xe chính hãng giá choáng tại việt nam 
Nissan Murano chính hãng giá đắt hơn cả BMW X3, Audi Q5 hay Range Rover Evoque

Một trường hợp khác là Nissan Murano và 370Z có giá lần lượt  là 2,8 và 3,1 tỷ  đồng tại Việt Nam. Người ta có thể tậu một chiếc Range Rover Evoque đẳng cấp thay vì Nissan Murano, và tương tự cũng có thể vi vu trên chiếc Meredes-Benz SLK hay BMW Z4, thậm chí là Porsche Cayman thay vì Nissan 370Z. 
Chỉ cần một phép so sánh đơn giản như vậy cũng có thể thấy rằng giá bán của hai mẫu xe Nissan tại Việt Nam vô lý như thế nào.

Mới đây, Peugeot 408 ra mắt tại Việt Nam cũng với một cái giá bất ngờ: hơn 1 tỷ đồng. Đây là mẫu xe cùng phân khúc với Ford Focus, Toyota Corolla hay Kia K3 nhưng mức giá lại cạnh tranh với… Toyota Camry. 
Và tất nhiên đa số khách hàng sẽ vẫn chọn Camry vì kích thước rộng rãi hơn, đi cùng thương hiệu được tin tưởng lâu nay tại Việt Nam.
Cường Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Kia Carens S 2014 mới ra mắt Việt Nam

Thaco Kia vừa tiếp tục giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe Carens S 2014 với nhiều trang bị mới dựa trên phiên bản 2013 đã khá thành công tại thị trường trong nước, với một số cải tiến mới giúp cho mẫu xe này hấp dẫn các gia đình hơn. Đây là một trong những mẫu MPV có giá bán hợp lý nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Mercedes-Benz S600 Biturbo 2015 đỉnh của xe ‘sang’

Chiếc xe sang trọng cao cấp của Mercedes-Benz: S600 V12 biturbo đã chính thức ra mắt thế giới lần đầu tiên tại triển lãm Bắc Mỹ NAIAS 2014. S600 V12 hoàn toàn mới là mẫu xe hàng đầu dòng S-Class đẳng cấp của thương hiệu Mercedes-Benz, thuộc tập đoàn Daimler.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xe thể thao hạng sang của người Nhật

Với sức mạnh 450 mã lực, Lexus RC-F vừa mới ra mắt có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng thời gian chưa đầy 5 giây. Hãng xe Nhật Bản cho thấy họ không dễ gì nhường sân chơi xe thể thao cho các hãng xe Đức.

Xem thêm