Nội dung
Phong cách hoài cổ luôn là cảm hứng bất tận cho dân chơi xe khi nó không chỉ có cỗ máy mạnh mẽ mà còn ẩn chứa sự chững chạc, trải đời mà bất cứ người đàn ông nào cũng muốn chinh phục trên mọi chặng đường. Tờ Autoevolution giới thiệu 4 mẫu cổ điển ấn tượng nhất năm 2014.

royal enfield Continental GT

Những mẫu môtô mang đậm phong cách hoài cổ ấn tượng nhất
Royal Enfield Continental GT​

continental gt lấy cảm hứng từ văn hóa của nhóm rocker Anh trong những năm 50 và 60 thế kỷ trước, thời điểm sản sinh phong cách cafe racer. Tuy được sản xuất tại nhà máy của Royal Enfield ở Chennai, Ấn Độ nhưng Continental GT 2014 lại được ra mắt trên đất Anh. Mẫu cafe racer này có động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, dung tích 535 phân khối. Đường kính xi lanh Continental GT tăng từ 84mm lên 87mm so với các thành viên trong gia đình Royal Enfield. Nhờ đó, công suất tối đa của mẫu xe này đạt 28,7 mã lực tại 5.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.


Đây là mẫu xe nhẹ nhất, nhanh nhất, mạnh mẽ nhất được sản xuất trong gia đình Royal Enfield. Vì vậy, với giá dưới 6.000 USD, mẫu retro này đang cố gắng tạo vị thế trên thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Urals Patrol

Những mẫu môtô mang đậm phong cách hoài cổ ấn tượng nhất

Mẫu xe ba bánh của Nga Urals Patrol
Mẫu xe ba bánh của Nga được trang bị động cơ 2 xilanh đối đầu dung tích 749 phân khối, 4 thì làm mát bằng gió. Công suất của xe đạt 41 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 42 Nm tại 4.300 vòng/phút. Năm 1992, dòng xe sidecar của Ural được một công ty tư nhân mua lại và đặt trụ sở tại Irbit, Nga. Trong phiên bản mới nhất 2014, urals patrol được nâng cấp, thay thế băng hệ thống phun xăng điện tử, phanh đĩa trước sau, hệ thống thủy lực trợ lái. Patrol 2014 bán ra có giá khoảng 12.000 USD với 3 màu tùy chọn trắng đỏ, đen bạc và xanh lam.


BMW R NineT

Những mẫu môtô mang đậm phong cách hoài cổ ấn tượng nhất
bmw r ninet kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại
Ra đời nhân dịp kỷ niệm 90 năm sinh nhật BMW Motorrad, BMW R NineT kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Xe được thiết kế kiểu động cơ boxer 1.170 phân khối, làm mát bằng gió và dung dịch, công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 119 Nm. BMW R NineT được lấy cảm hứng từ mẫu BMW R32 ra đời năm 1923 nhưng mang đậm chất retro với một số công nghệ cao cấp nhất của BMW. Vì vậy, trị giá của mẫu café racer này khoảng 15.000 USD.


Các mẫu cổ điển của Triumph: Bonnie, Thruxie và Scramblie

Đây là những mẫu xe không chỉ đứng đắn mà còn khá hầm hố, nổi loạn trong từng phiên bản riêng. Cả ba mẫu retrol này đều sử đụng động cơ 2 xilanh dung tích 865 phân khối, công suất 69 mã lực, mô men xoắn là 69 Nm.

Những mẫu môtô mang đậm phong cách hoài cổ ấn tượng nhất
Triumph Bonneville​

Sinh ra trong những năm 1960, Bonnie (gọi tắt của Bonneville) vẫn mang những đường nét xưa cũ, một nét đẹp của thời gian nhưng lại khiến người ngắm phải trầm trồ khi nó mang đậm tính hiện đại. Bonneville T100 2014 được truyền cảm hứng từ mẫu Bonneville 1964, trái ngược với sự khó khăn khi vận hành của nhiều mẫu phân khối lớn, chiếc retro này tạo cảm giác linh hoạt như lái một chiếc scooter và không gầm rú ầm ĩ như những mẫu sportbike.

Đèn pha to tròn chính giữa, yên xe liền, bình xăng to với ốp bình xăng cao su là những thiết kế đặc trưng mà Triumph Bonnie khoác lên mình. triumph bonneville T100 tựa như người đàn ông thành đạt ở tuổi trung niên, đã trải qua đủ thăng trầm cuộc sống, đầy nhẹ nhàng, tinh tế nhưng đầy sức mạnh, khi cần bùng phát là không lưỡng lự.


Triumph Thruxton 2014 mang nét tương tự như T100 với màu đen toàn xe, điểm xuyết với những chi tiết mạ crôm như ống xả, đèn pha, chắn xích. Xe có hai màu là đen và xanh lá, cùng một bộ giảm âm.


Và cuối cùng, Triumph Scrambler 2014 vẫn duy trì kiểu dáng cổ điển của dòng roadster nhưng ổng xả đã được cách tân tạo cảm giác ngổ ngáo. Ngoài ra yên xe được thiết kế lại, khối động cơ mạ crôm, màu sắc chủ đạo có thể là xanh mờ pacific, và kết hợp bạc-đỏ.


Theo songmoi​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

“Thần gió” Suzuki GSX-1300R Hayabusa

Hãng Suzuki đã công bố những thông tin đầu tiên liên quan đến siêu môtô GSX-1300R Hayabusa phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Nhật. Có nhiều tính năng mới được trang bị cho "vị thần gió"...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm