Nội dung

BUB Streamliner Seven

 những mẫu môtô chỉ để lập kỷ lục tốc độ

Chuyên gia Chris Carr và đội đua BUB Racing từng đạt kỷ lục tốc độ 591,2 km/h vào tháng 9/2009 tại cánh đồng muối Bonneville (Mỹ). BUB Streamliner Seven sử dụng động cơ 3 lít V4 tăng áp với 16 van cho công suất tới 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

BMW độ

 những mẫu môtô chỉ để lập kỷ lục tốc độ

Mẫu môtô độ sử dụng biodiesel (diesel sinh học) được ghi nhận với tốc độ 210,2 km/h. Cỗ máy này thực tế độ từ một chiếc môtô BMW R1150 RT với sức mạnh từ động cơ dầu 2 lít của một chiếc ôtô BMW serie 3.

Goldmember

 những mẫu môtô chỉ để lập kỷ lục tốc độ

Roger Goldammer của hãng độ Goldammer Cycle (Canada) tùy chỉnh động cơ xi-lanh đơn dung tích 965 phân khối với công suất 140 mã lực. Tháng 9/2007, Goldammer cùng chiếc xe đạt tốc độ trung bình 237 km/h, trong đó, tốc độ tối đa 264 km/h tại Bonneville.

Sau đó, người đàn ông này trở về quê nhà ở Vancouver, tân trang chiếc xe, thêm đèn và gương chiếu hậu để được phép chạy trên đường công cộng. Mẫu xe độ sau đó giành khá nhiều giải thưởng tại các cuộc thi độ xe.

Mission One

 những mẫu môtô chỉ để lập kỷ lục tốc độ

Mission One không phải xế độ mà là phiên bản nguyên mẫu chạy điện của hãng xe Mỹ Mission Motors. Tại Bonneville vào năm 2009, cỗ máy này đạt tốc độ tối đa 241 km/h và khiến giới chơi xe khắp thế giới sửng sốt trước giới hạn mới của các mẫu xe động cơ điện.

Đến giờ Mission One vẫn chưa được sản xuất như lời hứa của Mission Motors.

>>Xem tiếp

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Môtô lập kỷ lục tốc độ

Triumph Rocket III Jason DiSalvo, thành viên của đội đua Mỹ Latus Motors Racing cùng chiếc Triumph Rocket III Roadster từng lập kỷ lục tốc độ tại Bonnville thuộc phân khúc xe 3.000 phân khối. Tốc độ...

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm