Nội dung

Mặt nạ dầu oliu

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để loại bỏ mái tóc khô là sử dụng mặt nạ làm từ dầu oliu, trứng và mật ong với tỷ lệ 5 thìa dầu oliu, 2 thìa trứng và 1 thìa mật ong. Với tóc gầu, có thể thay mật ong bằng 1 thìa nước cốt chanh. Trộn lẫn các nguyên liệu này với nhau và thoa đều lên tóc, để nguyên trong vòng 15 phút sau đó xả lại với nước.

Những mặt nạ phục hồi thổi bay mái tóc khô xơ

Mặt nạ bí ngô

Bí ngô giàu vitamin A, C, beta-carotene, kali và kẽm, rất có lợi cho tóc. Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp tóc luôn mềm mịn, mượt mà. Nghiền nát một cốc bí ngô, trộn thêm 1 - 2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu. Ủ tóc trong một chiếc khăn hoặc mũ tắm trong 15 phút rồi gội sạch lại.

Mặt nạ sữa chua

Nếu bạn không muốn sử dụng tới những sản phẩm dầu xả tóc có hoạt tính mạnh, hãy thử loại mặt nạ từ sữa chua, đu đủ và bột đậu xanh. Trộn đều các nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp sền sệt sau đó xoa đều từ gốc tới ngọn và để nguyên trong vòng 30 phút sau đó xả lại với dầu gội thông thường.

Những mặt nạ phục hồi thổi bay mái tóc khô xơ

Mặt nạ bia

Không chỉ là một thức uống quen thuộc của các cuộc vui, bia còn được chị em phụ nữ sử dụng để chế biến món ăn hoặc thậm chí, có thể trở thành một loại mặt nạ ủ tóc cực kì hữu dụng. Thành phần mạch nha và hoa bia chính là thứ nguyên liệu tốt nhất để cải thiện mái tóc khô xơ của bạn. Tinh chất silica có trong hoa bia sẽ giúp tóc thêm chắc khoẻ, bóng mượt và giảm sự khô rối.

Mặt nạ bơ

Bơ là một loại trái cây cực tốt cho cơ thể, làn da và cả mái tóc của bạn gái chúng mình. Ngoài khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, quả bơ còn giúp tóc hạn chế tình trạng chẻ ngọn, tăng độ đàn hồi và bóng mượt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 1 quả bơ chín + 1 thìa dầu olive + 1 viên vitamin E. Nghiền nhuyễn, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp và thoa đều lên tóc. Sử dụng một chiếc khăn hoặc túi trùm đầu để ủ tóc từ 25-30 phút cho dưỡng chất ngâm sâu vào tóc. Cuối cùng, gội lại thật sạch bằng dầu gội và dầu xả như bình thường.

Những mặt nạ phục hồi thổi bay mái tóc khô xơ

Mặt nạ chuối

Chuối không chỉ là tốt cho sức khoẻ con người, làm mặt nạ dưỡng da, tẩy trắng răng,… mà còn có thể trở thành một loại mặt nạ thần kì giúp bạn gái đánh bay mái tóc khô xơ khó chịu. Thành phần kali, carbohydrat và vitamin trong chuối không chỉ có khả năng làm mềm tóc, cải thiện độ đàn hồi, giảm thiểu tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn mà còn giúp tóc thêm bóng mượt và ít gàu.

Nguyên liệu cần thiết cho loại mặt nạ này bao gồm: 2 trái chuối chín nghiền nhuyễn + 2 thìa mật ong + 2 thìa sữa chua + 2 thìa dầu olive + lòng trắng trứng gà. Trộn thật đều hỗn hợp này và thoa lên tóc. Ủ bằng khăn ấm trong vòng 30 phút, sau đó gội lại thật sạch. Đơn giản nhưng cực kì hiệu quả đối với những bạn gái đang buồn phiền vì tóc khô xơ.

Những mặt nạ phục hồi thổi bay mái tóc khô xơ

Nước cốt dừa và cốt chanh

Nước cốt dừa là một trong những "người bạn" thân thiết của mái tóc suôn mượt. Để tăng hiệu quả khi sử dụng loại dung dịch này, các bạn gái nên kết hợp thêm với nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp dung dịch cốt dừa và chanh rồi cho vào tủ lạnh trong vài giờ cho tới khi trên bề mặt hỗn hợp tạo thành một lớp kem mềm như dầu xả.

Lấy phần kem này thoa đều lên tóc, nhẹ nhàng xoa bóp rồi quấn tóc lại bằng khăng nóng. Chờ ít nhất 1 giờ để tóc có thể hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất cần thiết từ dừa và chanh. Sau đó xả sạch tóc và gội lại đầu bằng một loại dầu gọi dịu nhẹ.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục