Nội dung
Nhớ lại màn ghen tuông của Tuệ - khi đó là người yêu, bây giờ là chồng mình, người vợ trẻ tên Thanh Huệ thực sự không thể nhịn được cười.

Huệ kể, hồi yêu nhau, cô và Tuệ ở cùng xóm trọ, cô ở với 1 cô bạn cùng thời Đại học còn anh ở cùng cậu em họ đang là sinh viên. Đợt đó, xóm trọ của cô có 1 anh chàng khá điển trai và dễ mến mới chuyển tới, thậm chí có đến vài cô nàng trong xóm đã thầm thích anh ta. Cuối tuần đó, Tuệ về quê thăm nhà, lúc lên thì bắt gặp Huệ đang đứng nói chuyện ở sân rất vui vẻ với anh chàng đó. Anh vẫn chào hỏi rất bình thường, nên Huệ cũng không để tâm đến việc ánh mắt anh đang tối dần đi khi vào phòng cất đồ.

“Một lúc sau, chào tạm biệt anh chàng hàng xóm, mình tạt vào phòng anh Tuệ chơi, xem người yêu có mang quà quê gì cho mình không. Ai ngờ đâu, khi mình vừa bước chân vào phòng thì sự ghen tuông của anh ấy mới bắt đầu phát tác” - Huệ cười nói.

Huệ bảo, thấy cô bước vào, Tuệ nhanh chân đi rót 1 cốc nước mời cô uống rồi nở 1 nụ cười vô cùng thân thiện: “Chào em, anh tên là Tuấn (chính là tên anh chàng hàng xóm dễ mến ấy). Em uống nước đi rồi mình làm quen nhé!”. Huệ chưa hiểu là người yêu mình đang ghen tuông, vì thế cô chỉ tít mắt cười. Tuệ thấy thế nói tiếp: “Em thấy anh đẹp trai, có duyên nên nói chuyện với anh em mới cười tít mắt vào phải không. Em cười xinh lắm, anh cũng thấy thích em rồi đấy!”.

“Lúc đó thì mình biết là chàng đang ghen rồi, nên mới nghiêm mặt: ‘Hừm, vừa phải thôi nhé, chả lẽ hàng xóm người ta chào hỏi mà mình lại mặt mũi hằm hằm à. Anh buồn cười thật’. Chàng vẫn chưa thôi, tấn công tiếp: ‘Ớ, anh là Tuấn mà, không phải lão người yêu vừa xấu vừa quê nhà em đâu. Mình làm quen được không em? Anh thích em lắm, cho anh số điện thoại nhắn tin tâm sự nào! Em chưa muốn đá người yêu thì chúng ta tạm thời hoạt động trong vòng bí mật cũng được!’” - Huệ không khỏi cười tủm tỉm khi nhớ lại màn ghen tuông của người yêu khi ấy.

Cô cho hay, lúc đó trong lòng cô không hề thấy bực mình vì sự ghen tuông vô lí của Tuệ mà chỉ thấy buồn cười. Vì thế cô cũng tung hứng cùng anh luôn: “Dạ thôi anh ạ, em nghĩ anh em mình hàng xóm láng giềng thì nói vài câu chuyện cho khỏi mang tiếng mất lịch sự thế thôi, chứ lão người yêu có xấu có quê thì em đời này cũng chẳng bỏ đâu. Nếu anh cần số điện thoại thì em cho số người yêu em, có gì anh tâm sự với lão ấy nhé!”. Vừa buồn cười với lời đối đáp của bạn gái, lại được cô ngầm khẳng định không hề có chuyện gì khuất tất với anh chàng kia, Tuệ tít mắt cười, vội vàng mang quà quê ra đãi người yêu. “Đúng là kiểu ghen rất hiểm” - Huệ tặc lưỡi nhận xét về màn ghen tuông không kém phần dễ thương của chồng ngày xưa.

Những màn ghen tuông có 1-0-2
Cô cho hay, lúc đó trong lòng cô không hề thấy bực mình vì sự ghen tuông vô lí của Tuệ mà chỉ thấy buồn cười (Ảnh minh họa).

Giống với Huệ, Duyên cũng từng “bị” người yêu (nay là chồng) ghen 1 cách rất ngộ nghĩnh, dễ thương. “Thậm chí mình còn được chứng kiến màn đấu trí của chàng với tình địch cơ” – cô nàng chia sẻ.

Chả là, hồi 2 người yêu nhau, đúng ngày 8/3 thì Duyên về quê có việc, nghĩ bụng chắc phải kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ xa người yêu rồi. Ai ngờ chiều cô đang ở nhà thì thấy Thuật – bạn trai cô, xuất hiện ở cửa. Không hay là, lúc đấy Duyên đang tiếp khách - một anh chàng trẻ tuổi xóm bên.

“Anh xuống bất ngờ thế, không báo em 1 tiếng?” – Duyên cười hỏi người yêu. “Ừ” - miệng trả lời bạn gái nhưng mắt Thuật thì nhìn chằm chằm vào vị khách lạ. Duyên biết ý nên giới thiệu luôn: “Đây là anh Kiên nhà ở xóm bên, cũng đang làm việc trên thành phố. Còn đây là anh Thuật - bạn em” – Duyên giới thiệu 2 người với nhau. Duyên cho hay, Thuật nhìn anh chàng kia chẳng có vẻ gì là thiện cảm, lại thấy bó hoa nằm chình ình trên bàn thì có vẻ càng ngứa mắt, bèn mỉa mai: “Hoa đẹp quá! Hôm nay hoa đắt phải biết, anh nhỉ”. “Hôm nay là ngày mùng 8/3 mà, chị em phụ nữ ai cũng phải có quà chứ, đắt rẻ đáng bao nhiêu, 1 năm mới có 1 ngày” - Kiên bình tĩnh nói. Lúc này, có lẽ Thuật nghĩ rằng phải thể hiện một điều gì đó cho kẻ tình địch kia thấy khó mà lui, vì thế bèn quay sang Duyên cười ngọt ngào: “Anh đi xa không tiện mang theo hoa. Em thông cảm cho anh chứ, em yêu?”.

“Mình nổi cả gai ốc với từ ‘em yêu’ kéo dài và lên giọng của chàng. Đúng là cách đánh ghen quá ghê, dùng lời nói mang sức nặng ngàn cân để đè bẹp đối thủ. Nhưng Kiên không phải tay vừa, biết mình có người yêu rồi mà vẫn cứ đến. Vì thế, anh ta cứ ngồi ì ra đấy, chàng cũng cố thủ ngồi im, không ai chịu nhường ai” – Duyên nhớ lại “chiến sự” hôm ấy.

Cô kể, lúc đó, để rút lui, cô bèn lấy cớ đi nấu cơm, mặc cho 2 anh chàng ngồi hằm hè nhau. Vừa nhổm dậy định đi thì Thuật ra đòn cú chót hạ gục hoàn toàn đối thủ: “Nấu cơm luôn cho anh nhé. Ăn xong anh về luôn, sáng mai còn đi làm sớm! Bố mẹ đi đâu hết rồi hả em? Anh nhớ bố thích rượu tây nên đã mua 1 chai, tối anh với bố ngồi nhâm nhi!”. Duyên không nghĩ người yêu mình lại sắc sảo trong lời nói đến vậy. Anh chàng Kiên kia biết thân biết phận bèn cáo biệt ra về. Thuật cười sung sướng, tiễn ra tận cửa, còn dùng giọng điệu của chủ nhà tiễn khách: “Anh về nhá, lần sau có dịp lại tới chơi nhé!”.

“Nhìn chàng tiễn tình địch ra về mà mình phải ôm bụng cười ngặt nghẽo. ‘Giỏi nhỉ? Mới xa anh 1 tí mà đã có ngay anh chàng mới rồi!’ - chàng quay lại, bắt đầu dài giọng tra khảo mình. ‘Anh ấy biết em có người yêu rồi nhưng mà vẫn cứ đến, em cấm làm sao được’ - mình thanh minh. ‘Hừm. Được rồi. Nhà còn chỗ củi nào chưa bổ không em?’ - chàng bỗng dưng hỏi. “Để làm gì hả anh?” – mình thắc mắc. ‘Để anh trút giận chứ làm gì! Không trút được lên em thì phải tìm đối tượng khác chứ biết làm sao!’ - chàng thản nhiên đáp, mình lại không nhịn được cười” – người vợ trẻ này kể lại.

“Thế là đến cả tháng sau bố mình không phải bổ củi nữa. Ông về cứ tấm tắc khen chàng rể tương lai, mà đâu có biết, nếu không nhờ có việc chàng ghen tuông thì làm sao chàng lại bỗng dưng chăm chỉ đến thế!” – Duyên vui vẻ nói.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Cẩm Chướng / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ghen “độc”

Chị tự nhận mình không phải ghen dạng vừa, mà là “ghen độc”, “ghen lạ”, ghen tới mức Hoạn Thư chắc phải gọi chị bằng sư phụ. Tôi biết chị nói đùa...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm