Nội dung

Theo khảo sát thì việc phụ nữ luôn khó giảm cân hơn so với nam giới bởi vì nguyên nhân không đủ sức khỏe và kiên trì cho các bài tập ăn uống. Nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy, là do về nội tiết tố, tỷ lệ cơ bắp, chế độ ăn cũng như áp lực trong cuộc sống mới là nguyên nhân chính khiến chị em khó khăn trong việc kiểm soát trọng lượng ở cơ thể.

1. Chế độ ăn

Những lý do khiến phụ nữ giảm cân khó hơn nam giới

Ảnh nguồn internet

Đối với phụ nữ họ thường có thói quen ăn vặt nhiều hơn so với nam giới, ở các thời điểm khác nhau trong ngày, khi họ cảm thấy no thì sẵn sàng bỏ qua bữa chính. Tuy nhiên chính thói quen ăn uống tùy tiện không kiểm sát này và hay bỏ bữa chính là nguyên nhân khiến cho phụ nữ gặp nhiều khó khăn trong quá trình giảm cân.

2. Vấn đề nội tiết

Khi cơ thể của phụ nữ bị  biến động nội tiết tố thì họ cảm thấy khó khăn trong quá trình giảm cân, sự thay đổi này thường xảy ra ở trong chu kỳ kinh nguyệt nó khiến cho chị em cảm thấy nặng nề, sự tăng cân của phụ nữ cũng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều lượng estrogen, nhất là với phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ.

Chính Hormone sinh dục nữ estrogen khiến cho cơ thể tích tụ mỡ và ngược lại hormone sinh dục nam testosterone có nhiệm vụ là đốt cháy mỡ thừa, bời vậy nên trong quá trình giảm cân ở nam giới thường diễn ra dễ dàng.

3. Stress và thiếu ngủ

Ngoài chuyện mang thai và cho con bú, cuộc sống của người làm mẹ luôn có nhiều “cột mốc” khiến họ tăng cân. Stress, thiếu ngủ, thiếu thời gian tập thể dục và cho con ăn luôn là những nguyên nhân gây tăng cân cho các bà mẹ. Giải pháp: hãy hình thành việc rèn luyện thể thao trong gia đình và đừng quên dành thời gian cho mình mỗi ngày để thả lỏng và thư giãn.

Những lý do khiến phụ nữ giảm cân khó hơn nam giới

Ảnh nguồn internet

Nếu bạn muốn giảm cân thành công, hãy đảm bảo ngủ ít nhất 7-8 giờ ngủ mỗi ngày. Đồng thời biết cách giảm stress và quan tâm đến cơ thể của mình hơn.

4. Đặc điểm tuyến giáp

Phụ nữ thường có ít hormone tuyến giáp hoạt động hơn, trong đó hormone này lại điều khiển được quá trình trao đổi chất, vì vậy hormone tuyến giáp hoạt động ít hơn chúng cản trở việc giảm cân và khiến bạn tăng cân hơn nữa. Suy giáp là một vấn đề mà nhiều phụ nữ phải đối mặt. Căn bệnh cũng khiến phái đẹp khó kiểm soát được trọng lượng. Nếu bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp, tốt nhất hãy đi kiểm tra và có cách điều trị tốt nhất.

5. Tỷ lệ cơ bắp

Có thể bạn không biết tỷ lệ cơ bắp ở phụ nữ thường thấp hơn so với đàn ông, trong đó cơ bắp lại có khả năng trao đổi chất nhanh hơn mỡ. Trên cơ thể phụ nữ phần trăm mỡ thông thường ở trong cơ thể là 21 đến 31% trong tỷ lệ này cũng chỉ có đến 14 đến 25% đối với nam giới, nam giới sẽ dễ dàng đốt cháy đi lượng calo hơn bởi vì có lượng cơ bắp lớn hơn phụ nữ.

Nói theo cách khác thì khi tập luyện thể dục thể thao đơn thuần đủ để cho đàn ông giảm cân, còn với phụ nữ thì phải điều chỉnh cả chế độ ăn uống mới nhận được kết quả như mong muốn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục