Nội dung
Cú lột xác ngoạn mục tăng 20kg thành soái ca 6 múi của chàng trai hà thành

Ngô Phú Quốc anh chàng sở hữu vóc dáng săn chắc, cơ bụng 6 múi đáng ngưỡng mộ

Thể hình vạm vỡ, cơ bụng 6 múi săn chắc là kết quả sau nhiều năm rèn luyện chăm chỉ của Ngô Quốc Phú (sinh năm 1995, Hà Nội). Anh đã trở thành huấn luyện viên thể hình tại thủ đô nhờ sự lột xác vẻ ngoài đáng kinh ngạc của mình.

Vài năm trước, Quốc Phú sở hữu một thân hình cò hương, ốm yếu: thiếu cơ và hay ngất xỉu vì suy nhược. Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực, quyết tâm, chàng trai xấu xí đã lột xác hoàn toàn.

Cú lột xác ngoạn mục tăng 20kg thành soái ca 6 múi của chàng trai hà thành

Khó ai có thể nghĩ chàng trai vạm vỡ, điển trai Hà Thành từng chỉ nặng có 45kg.

"Ngày xưa hồi đi học, mình luôn là người bé nhất lớp, bé hơn cả nhiều bạn gái. Lúc đó mình nặng 45 kg, cao 1m70. Bạn bè thường trêu trọc mình là Phú Còi. Lúc đó trong người lúc nào cũng uể oải, mệt mỏi. Nên suy nghĩ tìm phương pháp để tăng cân và cải thiện sức khỏe đã manh nha trong đầu mình nhưng chàng trai lười vận động ngày đó chẳng biết bắt đầu từ đâu". 

Thời gian đầu mới đến với bộ môn thể hình, Quốc Phú chẳng thay đổi gì dù vận động nhiều và ăn uống tích cực nhưng chưa chuẩn phương pháp. Phú nhớ lại: "Thời gian ban đầu mình tới mới bộ môn thể hình gặp khá nhiều khó khăn vì mình tập tại công viên, không có đầy đủ máy móc, chưa hiểu rõ về thể hình... Nên việc bị chấn thương vài lần". 

Chán nản vì những mệt mỏi, chấn thương và cơ thể hầu như không có thay đổi gì thêm anh chàng từng nhiều lần bỏ ý định luyện tập nhưng Phú lại nghĩ về lý do muốn bắt đầu. Đó là động lực cho anh chàng.

Nhưng sau đó, qua tìm hiểu từ nhiều chuyên gia đi trước, tham khảo các tài liệu sách báo... Phú tự thiết lập cho mình một giáo án tập hợp lý, luân phiên thay đổi bài tập để tránh sự nhàm chán trong tập luyện. Những bài tập và mức tạ dần dần nặng lên. Và không hiểu từ lúc nào gym trở thành đam mê của cậu.

Theo anh chàng điển trai, việc khởi động trước khi tập rất quan trọng để tránh chuột rút và chấn thương nhưng nhiều người chủ quan bỏ qua. Phú chú trọng tất cả các bài tập để phát triển đồng đều các nhóm cơ. Nhiều người quan niệm tập tạ tay khi lên cơ sẽ thô và xấu, hay chỉ chú trọng tập bụng để có bụng 6 múi mà lơ là các nhóm cơ khác.  Theo Phú, muốn cơ thể săn chắc cân đối, cần chú trọng ăn uống và giảm mỡ toàn thân thay vì tập luyện cục bộ.

"Có công mài sắt, có ngày nên kim" sự thay đổi vóc dáng một cách ngoạn mục của Phú là minh chứng cho điều này. Và sự quyết tâm thay đổi ý chí sắt đá đã giúp Quốc Phú thay đổi bản thân mình 1 cách đáng kinh ngạc, từ 1 cậu bé "cò hương" chưa bao giờ vượt quá 45kg để trở thành 1 gymer 65kg với vóc dáng săn chắc.

Cú lột xác ngoạn mục tăng 20kg thành soái ca 6 múi của chàng trai hà thành

 

Cú lột xác ngoạn mục tăng 20kg thành soái ca 6 múi của chàng trai hà thành

 

Cú lột xác ngoạn mục tăng 20kg thành soái ca 6 múi của chàng trai hà thành

Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của  Quốc Phú

Hiện tại, bạn bè cũ nhận ra không thể nhận ra Phú. "Có phải Phú không? Uống thuốc tiên gì mà phổng phao lên thế? Đó là những câu hỏi cùng sự ngạc nhiên bạn bè thường dành khi gặp mình. Ngoại hình thay đổi giúp mình tự tin, thoải mái hơn trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó việc ốm vặt hầu như không còn nữa..."- Phú hào hứng kể về thành quả của việc tập gym.

Hiện nay Phú khá thoải mái trong chế độ ăn, không quá kiêng khem mà chú trọng vào ăn cân bằng các nhóm thực phẩm. Thịt bò, ức gà, cá, tôm ăn thay đổi luân phiên để tránh nhàm chán. Anh chàng ưu tiên ăn súp lơ xanh, cà rốt, đậu, bắp cải, các loại đậu, hạt, táo và chuối… 

Thực phẩm chiên xào, quá nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, bánh ngọt, trà sữa.... là nhóm thức ăn “nịnh miệng” nhưng hại da và dáng nên Phú rất hạn chế sử dụng. 

Nay cơ thể rất săn chắc, các múi cơ xuất hiện rõ rệt. Và đặc biệt sức khỏe của cậu giờ đây rất tốt nhờ chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện đúng mực và đặc biệt cậu còn được giao lưu học hỏi với rất nhiều người luyện tập khác, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng và hình thể. 

Cú lột xác ngoạn mục tăng 20kg thành soái ca 6 múi của chàng trai hà thành

 

Cú lột xác ngoạn mục tăng 20kg thành soái ca 6 múi của chàng trai hà thành

Tương lai, Phú mơ ước trở thành một Huấn luyện viên hình thể nổi tiếng để truyền đam mê thay đổi vóc dáng tới nhiều người.

Vì đam mê với bộ môn thể hình nên sau khi nhận được tấm bằng cử nhân Du lịch của trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ, Phú đã quyết tâm theo sự nghiệp làm huấn luyện viên thể hình với mong muốn đem nhiệt huyết, sự thay đổi bản thân  chia sẻ rộng rãi cho tất cả mọi người muốn thay đổi cuộc sống.

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097 (Đông Vũ).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục