Nội dung

1. Lựa chọn địa điểm

Đi chơi trong ngày Giáng sinh bạn không nên đến những khu du lịch nổi tiếng vì thường lượng người đổ về đây rất đông. Thay vào đó, bạn có thể “đổi gió” khi đến vùng ngoại ô, các điểm du lịch mới được khám phá hoặc khu du lịch mới khai thác. Không chỉ tránh được những nơi đông đúc, đây còn là cơ hội để trải nghiệm những điểm đến mới.

Nếu có thời gian và dư dả, một chuyến du lịch nước ngoài cũng là lựa chọn hay. Tuy nhiên, bạn cần có kế hoạch từ trước để đặt tour, tránh bị ép giá hoặc mua phải tour kém chất lượng. Ngoài ra, lựa chọn những điểm đến đang được giảm giá vé hoặc có những ưu đãi dành cho du khách sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi không nhỏ.

Những lưu ý khi đi du lịch vào dịp noel

2. Lên kế hoạch cụ thể

Sau khi đã xác định được điểm đến và phương tiện di chuyển, bạn cần tìm hiểu thông tin về nơi mình sắp đến để lên lịch trình cụ thể như đi đâu, ăn gì, ở đâu, bao lâu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và chủ động trong suốt hành trình. Ngoài ra, bạn cần một kế hoạch dự phòng cho chuyến du lịch vào ngày Giáng sinh.

Gần đến ngày khởi hành, bạn chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt cho số ngày dự kiến của hành trình vào dịp Giáng sinh nếu không muốn phải mua với giá trên trời tại các điểm du lịch. Tuy nhiên tránh mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc bỏ quên.

Những lưu ý khi đi du lịch vào dịp noel

2. Chuẩn bị cho chuyến bay

- Check in: Du lịch dịp Giáng sinh, du khách nên đến sân bay làm thủ tục check in sớm hơn khoảng 2 tiếng so với ngày thường bởi lượng khách sẽ đông hơn.

- Hành lý: Mùa Giáng sinh, rất nhiều du khách sẽ mang theo quà để tặng người thân yêu. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về trọng lượng và kích cỡ quy định. Bạn cũng nên chuẩn bị một danh sách ghi rõ ràng món đồ nào nằm trong thùng nào. Vì khi lên máy bay, nhân viên an ninh sân bay sẽ yêu cầu kiểm tra các thùng và hộp quà của bạn. Bản danh sách sẽ giúp bạn tránh được việc nhầm lẫn khi phải sắp lại đồ.

- Kiểm tra an ninh: Hãy để những đồ vật bằng kim loại như chìa khóa hay các loại phụ kiện, điện thoại di động ở một chỗ để bạn có thể dễ dàng lấy ra cho nhân viên an ninh sân bay kiểm tra khi qua cửa.

3. Chuẩn bị về sức khỏe

- Phòng nhiễm lạnh: Vào dịp Giáng sinh, nhiệt độ có thể hạ rất thấp nên việc bị lạnh đột ngột sẽ khiến bạn bị cảm lạnh. Vì vậy, hãy kiểm tra tình hình thời tiết, nhiệt độ tại điểm mà bạn đến để chuẩn bị hành trang, quần áo ấm và các loại thuốc… nhằm bảo đảm sức khỏe của bạn.

- Vấn đề về thực phẩm: Trong mỗi chuyến đi đến vùng đất mới, việc thưởng thức những món ăn lạ có thể khiến cho bạn mắc phải các chứng ngộ độc thực phẩm hay tiêu chảy… Vì vậy, hãy chắc chắn những món ăn mà bạn ăn đảm bảo vệ sinh và nên chuẩn bị các loại thuốc để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

- Đảm bảo giấc ngủ: Dịp Giáng sinh sẽ có rất nhiều hoạt động vui vẻ, những lễ hổi, bữa tiệc kéo dài, có khi thâu đêm suốt sáng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý đến giấc ngủ để có đủ sức khỏe cho những hoạt động vào ngày hôm sau.

Những lưu ý khi đi du lịch vào dịp noel

Những lưu ý khác

- Bạn nên chuẩn bị sẵn lịch trình chi tiết để định hướng địa điểm tham quan hay vui chơi giải trí.

- Vào dịp lễ Giáng sinh, các dịch vụ như vé máy bay, ăn uống, lưu trú đều phải phục vụ lượng khách cực lớn nên bạn hãy đặt chỗ trước để yên tâm về địa điểm ăn nghỉ cũng như có một mức giá tốt.

- Bạn nên dùng thẻ ATM và mang theo một số lượng tiền mặt vừa đủ, tránh mang quá nhiều tiền mặt trong người. Những loại giấy tờ quan trọng cũng cần được mang theo người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Những địa điểm chơi Noel 2015 không thể bỏ qua ở TP.HCM

Giáng sinh ở TP.HCM được các bạn trẻ háo hức đón chờ. Vào thời điểm giữa tháng 12, hầu hết các bạn trẻ đều lo lắng tìm kiếm địa điểm vui chơi. Những địa điểm vui chơi dịp Noel ở TP.HCM năm 2015 được nhiều bạn trẻ tìm kiếm nhất vẫn là nhà thờ Đức Bà, cầu Ánh Sao, các xóm đạo…

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm