Nội dung

Uống nhiều nước

Khi trời quá nóng, bạn có thể uống nhiều hơn, tuy nhiên cần lưu ý không nên uống thêm quá nhiều vì có thể phản tác dụng, khiến bạn gặp các vấn đề khác. Nghệ thuật uống nước, chính là nhấp từng ngụm nhỏ, tránh uống ừng ực.

Những lưu ý cần nhớ để bảo vệ sức khỏe ngày nắng nóng

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Mùa hè nắng nóng, bạn nên tánh thức ăn nóng và khó tiêu. Thay vào đó, nên ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều.

Bạn có thể uống thêm viên bổ sung muối, để cân bằng các khoáng chất bị mất qua mồ hôi. Nhưng, điều này cũng không bắt buộc vì hầu hết thức ăn chúng ta tiêu thụ hàng ngày, đã có đủ lượng muối cần thiết.

Tránh xa ánh nắng

Nên tìm các bóng cây để trú nắng. Nhưng nếu bạn bắt buộc phải ra nắng, cần đảm bảo chỉ ra nắng trong thời gian ngắn và không quên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15.

Ngay khi cơ thể có cảm giác mệt và say nắng, bạn cần nhanh chóng tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, nhất là tránh nắng vào khoảng 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Bởi đây là thời gian ánh nắng nguy hiểm nhất.

Những lưu ý cần nhớ để bảo vệ sức khỏe ngày nắng nóng

  (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Mặc trang phục mát

Mặc đồ nhẹ, rộng thoáng mát, ví dụ như đồ cotton để dễ toát mồ hôi. Nhưng cần lưu ý chọn loại vải phù hợp vì một vài loại chất liệu mỏng, không đủ khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại. Bên cạnh đó, cần tránh quần áo màu tối, dày vì chất liệu dạng này có thể hấp thụ nhiệt.

Ngoài ra, cần đội nón rộng vành, ưu tiên loại có các lỗ thông hơi. Đeo kiếng mát để bảo vệ mắt, tắm nước mát hoặc tắm dưới vòi sen. 

Tránh “bẫy nhiệt”

Nên tránh những nơi có ít bóng mát và thông gió kém như garage để xe ô tô. Nếu có thể, bạn nên cố gắng ở trong môi trường có điều hòa nhiệt độ.

Trường hợp bắt buộc phải di chuyển trong môi trường nóng và ngột ngạt, bạn cần mang theo nước uống. Trong trường hợp phải di chuyển xa, cần nghỉ ngơi nhiều lần, để hít thở khí trời, góp phần tỏa nhiệt cho cơ thể.

Ăn các loại thực phẩm loãng

Mệt mỏi, chán ăn là một trong những biểu hiện phổ biến, vào mùa hè. Nhưng việc giảm khẩu phần ăn, bỏ bữa sẽ khiến cơ thể bạn nhanh chóng bị kiệt sức, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Do đó, bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng, để bảo vệ sức khỏe mùa hè.  Nên hạn chế các món khô, nhiều dầu mỡ, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm loãng.

Những lưu ý cần nhớ để bảo vệ sức khỏe ngày nắng nóng

Lưu ý khi dùng điều hòa

Điều hòa là một trong những giải pháp xóa tan nắng nóng khá hữu hiệu vào mùa hè. Nhưng dùng điều hòa không đúng cách, có thể gây hại sức khỏe của bạn. Lưu ý không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, chênh lệch trên 10 độ với nhiệt độ ngoài trời bởi điều này có thể gây “sốc” nhiệt khi ra ngoài. 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm