Nội dung
Mùa lễ hội, bạn sẽ diện váy ngắn khá nhiều. Vì vậy, "viôlông" lại trở thành vấn đề cần giải quyết. Sau đây là những lưu ý cho bạn nếu muốn tẩy lông bằng sáp tại nhà.

1. Đảm bảo da sạch và khô trước khi tẩy lông

Thời điểm thích hợp nhất để tẩy lông là sau khi tắm bởi khi đó, cả da và lông của bạn đều sạch sẽ và mềm mại hơn. Da bạn phải thật sạch thì lớp sáp mới có thể bám dính trên da và thực hiện được tốt nhiệm vụ. Khi tắm, đừng quên tẩy da chết nhẹ nhàng cho da để những sợi lông có thể lộ diện hoàn toàn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tẩy lông.

Trước khi tiến hành, bạn cũng cần đảm bảo da mình phải thật khô bởi chỉ cần da ẩm chút xíu thôi, sáp cũng sẽ khó bám vào da. Để làm khô da hoàn toàn, hãy rắc chút phấn rôm lên vùng da cần tẩy lông và thoa đều, sau đó dùng khăn khô lau sạch.

Những lưu ý bạn gái phải rõ khi waxing tại nhà

2. Kiểm tra độ dài của lông

Để việc tẩy lông tại nhà được hiệu quả và suôn sẻ, lông tay, chân bạn không nên quá ngắn hoặc quá dài. Độ dài lông thích hợp nằm trong khoảng từ 6 - 7 milimét. Nếu lông quá ngắn, bạn sẽ khó có thể tẩy sạch lông hoàn toàn; nếu lông quá dài, chúng sẽ dễ rối vào nhau khi waxing làm bạn bị đau rất nhiều. Nếu lông bạn dài hơn 1 centimét, hãy cắt ngắn lông trước bằng tông-đơ chuyên dụng.

3. Kiểm tra sáp trước khi tiến hành

Sau khi đã làm tan chảy sáp, bạn nên chờ một chút cho sáp nguội bớt. Sáp cần lỏng nhưng vẫn có độ quánh nhất định và không quá loãng. Trước khi quét sáp lên vùng da cần tẩy lông, hãy quét một chút ít vào phần da phía dưới cổ tay để xem nhiệt độ của sáp có nóng quá không. Trong suốt giai đoạn waxing, hãy liên tục khuấy đều sáp.

Những lưu ý bạn gái phải rõ khi waxing tại nhà

4. Quét sáp lên da đúng cách

Nếu bạn nghĩ rằng quét sáp thật nhiều thành một vùng rộng trên da sẽ giúp tiết kiệm thời gian waxing thì đó là một suy nghĩ rất sai lầm bởi khi làm như vậy, bạn không chỉ làm tốn nhiều sáp hơn mà còn không tẩy lông được sạch sẽ. Cách làm đúng và hiệu quả nhất là quét sáp thành những vùng nhỏ có kích thước chiều rộng không quá 3 centimét và chiều dài không quá 8 centimét. Lưu ý quét sáp theo chiều lông mọc và quét thành một lớp dày một chút để dễ dàng hơn trong việc kéo sáp ra sau đó.

 Những lưu ý bạn gái phải rõ khi waxing tại nhà

5. Giật sáp khỏi da đúng cách

Việc giật sáp ra khỏi da tưởng chừng đơn giản nhưng lại là bước bị làm sai nhiều nhất. Bạn có thể đã nghe rất nhiều cách nhưng hãy thử làm theo cách sau để thấy được sự khác biệt, đó là giật sáp theo hướng ngược lại tương tự như khi bạn lật một trang sách. Ngay sau khi giật sáp ra khỏi da, hãy nhanh chóng dùng ngón tay ấn vào vùng da đó để giảm đau phần nào. Thêm một lưu ý nữa là đừng bao giờ wax một vùng da tận hai lần liên tiếp, nếu không da bạn sẽ bị tổn thương nặng nề. Với những sợi lông đơn lẻ cứng đầu, hãy xóa sổ chúng bằng nhíp.

6. Làm dịu da sau khi tẩy lông

Sau khi hoàn tất việc tẩy lông, việc bạn cần làm là thoa lên da một lớp dầu em bé (baby oil) để tẩy sạch những mẩu sáp còn sót lại trên da và cũng là để làm dịu da. Sau đó, thoa lên da sản phẩm giúp ngăn chặn tình trạng lông mọc ngược.

Những lưu ý bạn gái phải rõ khi waxing tại nhà

Tin Update
  • 26/12/14 15:13 Những vụ tố quỵt nợ ồn ào trong showbiz Việt
  • 26/12/14 14:55 Siêu mẫu Vĩnh Thụy tố Doãn Tuấn "xù" nợ 1,6 tỷ đồng
  • 26/12/14 14:44 Rò rỉ ảnh cưới của Thủy Tiên - Công Vinh
  • 26/12/14 14:43 Những chàng lính cứu hỏa nóng bỏng hút hồn dân mạng Hàn Quốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục