Nội dung
Nhổ quá nhiều, tạo hình quá cong, tẩy trắng, xăm lông mày,… đều là những sai lầm phái đẹp thường mắc phải khi tạo dáng và chăm sóc lông mày.

Tạo hình cho chân mày là một nghệ thuật cần đến rất nhiều kỹ năng. Một khi đã hiểu rõ kiểu lông mày nào phù hợp với khuôn mặt bạn, bạn hoàn toàn có thể tự trang điểm chân mày cho mình, hoặc nhờ tới các thẩm mỹ viện chuyên nghiệp. Tuy nhiên con đường đi tới sự hoàn mỹ thường lắm chông gai, và bạn hoàn toàn có thể mắc sai lầm trong quá trình làm đẹp cho lông mày. Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất khiến cặp lông mày của bạn trông xấu tệ.

1. Nhổ lông mày trước khi tắm

Nhiều quý cô nghĩ rằng việc nhổ lông mày trước khi tắm sẽ làm giảm đau đớn nhưng quan niệm này lại hoàn toàn sai lầm, việc tắm nước nóng khiến cho lỗ chân lông giãn nở nhiều và làm cho tốc độ mọc lại của những sợi lông mày nhanh hơn. Thời điểm lý tưởng nhất cho việc 'tỉa tót' lông mày là khi vừa tắm xong. Hàng ngày, hãy tranh thủ sau khi tắm xong, sử dụng nhíp để "dọn dẹp" những sợi lông mày không vừa mắt, nước ấm sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, vì thế nhổ lông mày sau khi tắm sẽ đỡ đau hơn nhiều so với bình thường. Và trong khi bạn làm điều đó, chúng tôi khuyên bạn để có được một chút lại từ gương một lần trong một thời gian chỉ để xem nếu bạn đang đi đúng hướng, có nghĩa là hình dạng của lông mày tương tự.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

2. Nhổ lông mày quá thường xuyên

Việc nhổ lông mày có thể tạo thành thói quen không tốt nếu bạn muốn tạo hình lông mày đẹp. Nhổ liên tục khiến bạn dể nhổ nhầm vào những sợi có vị trí quan trọng trong việc tạo hình lông mày. Hãy ngưng việc nhổ lông mày thường xuyên, chỉ nhổ lông khoảng 3 tuần/lần. Nếu bạn không quá nhạy cảm với những sợi lông bé tí mới mọc, chúng sẽ không làm bạn thấy khó chịu. Thời gian 3 tuần là đủ để lông mày mọc lại và mọc dài thêm, giúp khỏa lấp những chỗ bạn đã nhổ quá tay và có thể có những thay đổi thích hợp trong việc tạo hình.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

3. Tạo hình dáng lông mày như "một dấu phẩy"

Trong khi trang điểm, việc kẻ lông mày quá cong là nhược điểm khiến gương mặt gượng gạo, thiếu tự nhiên. Bạn có thể tạo độ cong vừa phải bằng cách: Xác định điểm cao nhất của khuôn lông mày, nó thường nằm ở điểm cách đầu lông mày 2/3 độ dài, và dùng nhíp nhổ bớt một vài sợi bên dưới để tạo độ vòng. Tuy vậy, phái đẹp cũng không nên tỉa quá nhiều nhằm tránh tình trạng đường lông mày quá nhỏ.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

4. Xăm lông mày

Đừng bao giờ chọn xăm lông mày như một cách làm đẹp cho khuôn mặt của bạn bởi kết quả có thể khác xa với những gì bạn hình dung. Để tránh gặp rắc rối với hàng lông mày xấu xí của mình, bạn nên chọn cách tô màu cho lông mày thay cho việc xăm hay phun, như vậy hàng lông mày của bạn sẽ trông đẹp hơn nhiều.

5. Để lông mày dáng bán nguyệt

Lông mày hình bán nguyệt đã lỗi mốt từ rất lâu, hơn nữa kiểu dáng lông mày này còn khiến cho khuôn mặt bạn không được tự nhiên. Vì vậy các quý cô nên chọn kiểu lông mày ngang với độ cong vừa phải ở phần đuôi để khuôn mặt được tự nhiên và thanh thoát hơn.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

6. Quá đậm hoặc quá nhạt

Khi không có được hình dáng lông mày như ý, bạn dễ có xu hướng nhờ tới sự can thiệp của chì kẻ mắt hay phấn lông mày để khắc phục. Tuy nhiên như đã nói từ trước, tô màu sai cách cũng là một lỗi phổ biến khiến đôi lông mày của bạn không được đẹp như bạn mong muốn. Bạn nên chọn màu chì và bột phấn hơi nhạt hơn so với màu tóc.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

7. Tạo dáng quá kỹ

Tạo dáng lông mày quá kỹ cũng sẽ khiến đôi lông mày của bạn không được mềm mại, bạn chỉ nên nhổ những sợi lông bị mọc chờm ra và khi sử dụng chì/phấn kẻ, không nên kẻ quá kỹ, nên kẻ từ phần giữa lông mày về cuối sau đó dùng cọ tán dành cho lông mày để tán đều.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

8. Tỉa phần cuối lông mày quá nhiều

Hình dạng này sẽ chỉ làm cho khuôn mặt của bạn trông rộng hơn và lớn hơn, vì vậy bạn nên tránh nhổ chúng quá ngắn, và cho những người có lông mày ngắn và mỏng tự nhiên bạn luôn có thể rút ra cho họ để họ phù hợp với khuôn mặt của bạn. Cặp lông mày được “tỉa tót” vừa phải trông sẽ hài hoà hơn một cặp lông mày cụt lủn.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

9. Tẩy trắng lông mày

Lông mày mỏng có thể giúp bạn trở nên xinh đẹp và duyên dáng hơn nhưng tẩy trắng lông mày thì thật kinh khủng. Đặc biệt là khi màu tóc của bạn lại có sắc thái nhạt hơn, có lẽ bạn muốn màu lông mày phù hợp với mái tóc của mình chăng? Cần lưu ý rằng quá trình tẩy trắng có thể gặp rắc rối và khiến lông mày bạn trở nên xấu xí chủ yếu là do màu sắc cuối cùng không đúng như bạn mong đợi. Vì vậy, khi nhuộm tóc màu vàng hay những màu sáng, hãy cứ để lông mày bạn như bình thường, bạn sẽ nhận ra đó là sự kết hợp tốt hơn cả những gì bạn nghĩ.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

10. Lông mày quá dài

Lông mày quá đậm và dài sẽ khiến gương mặt kém tự nhiên và tươi tắn. Lỗi phổ biến dùng chì kẻ là tô quá đậm phần ở giữa hai lông mày. Điều này khiến sống mũi lớn hơn và hai mắt xa nhau. Phái đẹp nên chọn chì kẻ lông mày có gam màu sáng hơn so với màu tóc một chút. Và khi vẽ, các quý cô cần cẩn thận để tránh tô đậm, hoặc hãy dùng khuôn nhằm có đường kẻ chuẩn xác hơn.

Những lỗi tạo dáng phổ biến khiến lông mày trông xấu tệ

Nguồn: topinspired.com

Tin Update
  • 26/10/14 06:00 4 tone tóc nâu kiều nữ Hàn yêu thích nhất cho mùa Thu
  • 17/10/14 06:00 Cài tóc cô dâu: Gọn gàng mà kiêu sa, tinh tế
  • 15/10/14 09:19 Xu hướng móng tối giản lên ngôi mùa thu đông 2014
  • 15/10/14 09:18 Bí quyết giúp vòng eo phẳng lì chỉ sau 3 tháng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gợi ý make up đi chơi Halloween vẫn xinh

Dù Halloween là lễ hội để bạn có thể thoải mái trang điểm kỳ quái ra đường nhưng không phải ai cũng đủ can đảm với diện mạo khác thường ngày của mình Halloween đang đến gần và hẳn cô nàng...

Xem thêm  

Vì sao đàn ông nên đeo đồng hồ ?

Với nữ giới là túi xách, trang sức, giày dép - thì các anh chỉ nên trung thành với đồng hồ #1. Đồng hồ là sự thành công Không người phụ nữ nào lại không thích đàn ông đeo một chiếc đồng...

Xem thêm