Nội dung
Những lợi ích bất ngờ từ nước

(HOCHOIMOINGAY.com) – Nước không chỉ làm sạch cơ thể từ trong ra ngoài mà còn cải thiện kết cấu da và mái tóc của bạn.

 

Giảm cân

Nếu bạn là một trong những người nghĩ rằng, uống nhiều nước sẽ làm cơ thể sưng lên, bạn đã sai lầm. Nước khiến bạn ăn ít hơn do làm đầy dạ dày. Nếu bạn đang rơi vào trạng thái thèm ăn liên tục và lo lắng về tình trạng tăng cân vùn vụt, hãy uống nhiều nước để cải thiện tình hình.

Những lợi ích bất ngờ từ nước


2 giờ mỗi lần là khoảng cách thời gian phù hợp để đảm bảo cơ thể bạn luôn được bổ sung đủ nước và loại bỏ trọng lượng thừa do tích nước. Nếu chỉ uống nước khi cảm thấy khát, cơ thể bạn sẽ cạn kiệt nước cần thiết cho hoạt động trao đổi chất, cân nặng cũng sẽ tăng lên do hoạt động tích nước dự trữ của cơ thể. Để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn cũng nên uống một ly nước vào buổi sáng thức dậy và su đó cứ 2 tiếng lại uống nước một lần.

Làm sạch cơ thể

Uống nước khi dạ dày trống rỗng, ngay khi mới thức dậy vào buổi sáng, sẽ giúp cơ thể bạn thải ra những độc tố tồn đọng trong ruột già. Và do đó, đại tràng của bạn sẽ sẵn sàng cung cấp đủ chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể bạn trong ngày.

Những lợi ích bất ngờ từ nước


Không chỉ vậy, uống nhiều nước còn giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, đặc biệt là các độc tố từ đường tiêu hóa. Hệ thống thận của chúng ta là cơ quan duy nhất lọc nước và nó hoàn toàn phụ thuộc vào nước để hoạt động. Do vậy, uống nước hàng ngày là điều cần thiết để thận hoạt động hiệu quả, nhất là đối với những người cao tuổi. Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như các độc tố như nitrogen (nitơ), urea (urê) và ketones (xeton)… ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi.

Tái tạo tế bào

Cơ thể của bạn sản sinh ra tế bào mới mỗi ngày và uống nước sẽ giúp cơ thể sản xuất ra tế bào mới. Điều này cho phép cơ bắp của bạn phát triển và nở nang nhanh hơn sau khi tập thể dục.

Ngoài ra, uống nước còn có tác dụng làm căng da và giúp bạn tươi trẻ hơn. Khi bị mất nước, làn da của bạn sẽ lộ rõ những nếp nhăn. Nếu được cung cấp đủ nước, mạch máu không bị nổi rõ khiến da bạn trông tự nhiên, khỏe mạnh hơn. Không những thế, nước có tác dụng kỳ diệu là làm hydrat hóa da từ trong ra ngoài, nghĩa là nó có tác dụng làm thư giãn và có thể chữa các vết chàm, da khô và các nốt đỏ trên da, dưỡng ẩm cho da.

Những lợi ích bất ngờ từ nước


Tăng cường trao đổi chất

Cùng với việc mang lại lợi ích trong nhiều cách, nước cũng làm tăng sự trao đổi chất. Cơ thể cần nước để “xử lý” năng lượng. Nếu cơ thể chỉ hơi thiếu nước, sự trao đổi chất đã bị chậm lại. Trong một nghiên cứu về tác dụng của nước , người lớn mà uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ tiêu được nhiều calo hơn người uống 4 ly nước mỗi ngày.

Phương pháp chữa trị nhức đầu và nhiễm trùng

Thật ngạc nhiên là nước có thể đánh bay chứng nhức đầu và nhiễm trùng của cơ thể. Nước không chỉ chống lại bệnh nhiễm trùng mà còn giúp bạn nhanh khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khi bị đau đầu do tình trạng mất nước, uống nước sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau. Vì vậy, bất cứ khi nào cảm thấy không khỏe mạnh, hãy uống một hoặc hai ly nước trước khi uống thuốc.

Những lợi ích bất ngờ từ nước


Giảm căng thẳng

Khoảng 70% đến 80% mô não của bạn là nước. Nếu bị mất nước, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng. Vì vậy, để hạn chế sự căng thẳng khi mất nước, bạn nên để một cốc nước hoặc một chai nước thể thao trên bàn làm việc và uống thường xuyên từng ngụm nhỏ. Đây là cách hữu hiệu đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục