Nội dung

1. Trang sức da 

Trang sức bằng da ngày càng trở nên phổ biến và là lựa chọn yêu thích của những cô gái cá tính. Phương pháp thủ công, công nghệ cắt laser hiện đại đều có thể biến những mẫu da thuộc thành món đồ làm đẹp xinh xắn và hấp dẫn.

Một lợi điểm lớn là chúng an toàn, có thể thoải mái sử dụng khi hoạt động nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chất liệu này dễ bắt bụi và bẩn nên cần được bảo quản kỹ. 

Những loại trang sức cho người dị ứng kim loại

2. Trang sức đá, thủy tinh

Trang sức đá, thủy tinh có thể xem là sự lựa chọn thay thế phù hợp nhất cho những ai yêu thích vẻ sang trọng và quý phái. Vẻ lấp lánh của chúng không thua kém gì so với kim loại. Những chiếc vòng ngọc, nhẫn đá trơn tru, mát lạnh sẽ tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho làn da. Tuy nhiên, vì sản phẩm dễ vỡ nên việc sử dụng thường xuyên cũng như bảo quản sẽ khó hơn so với những chất liệu khác. 

3. Trang sức kim loại ít dị ứng 

Hầu hết sản phẩm trang sức kim loại là hàng pha tạp, chủ yếu thêm nickel và đồng để chắn chắn và đẹp hơn. Tuy nhiên, đó lại là nguyên nhân sâu xa dễ dẫn đến dị ứng.

Để khắc phục tình trạng này, người bị dị ứng chỉ nên chọn trang sức có độ thuần khiết cao. Những kim loại ít dị ứng ở đây có thể kể đến như inox, thép không rỉ, titanium, vàng nhiều carat, bạch kim... Chúng vẫn có tiềm năng gây dị ứng da, nhưng ở một tần suất thấp hơn nhiều do ít pha tạp.

Những loại trang sức cho người dị ứng kim loại

4. Trang sức vỏ sò 

Được cho là loại hình trang sức cổ xưa nhất từ trước đến nay, trang sức từ biển mang vẻ đẹp mộc mạc, bình dị nhưng lại đa dạng về màu sắc. Nếu là fan của phong cách bohemian phóng khoáng, hoang dại, các cô gái có thể thử trang sức làm từ sản phẩm của biển trong mùa hè này. Những vỏ ốc nhiều màu sắc, vỏ sò khảm xà cừ lấp lánh hay mẩu san hô nho nhỏ không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn giúp người mang chúng trông đáng yêu

5. Trang sức gỗ 

Những loại trang sức cho người dị ứng kim loại

Trang sức gỗ thường mang họa tiết và thiết kế có góc cạnh cá tính, thích hợp cho phong cách bohemian hay boho-chic. Với những cô gái có cơ địa dị ứng, chất liệu gỗ quý dùng làm trang sức không những hạn chế kích ứng da mà còn có thể bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh cơ bản. Hiện nay, ngoài cách chạm khắc gỗ thủ công, công nghệ in 3D lên gỗ còn tạo ra các sản phẩm độc nhất vô nhị. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục