Nội dung
Ngoài việc đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người hơn các loại dầu ăn khác thì dầu ô liu còn có những công dụng tuyệt vời khác mà gia đình nào cũng nên có 1 chai.

Ngoài những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp thì dầu ô liu cũng là một nguyên liệu nên có sẵn trong bếp vì những công dụng sau đây.

Những lí do để bạn đi mua ngay một chai dầu ô liu

1. Trị hăm tã, cháy nắng

Nếu bé bị ngứa do hăm tả hay rát da do cháy nắng, dùng một ít dầu ô liu thoa lên vị trí hăm, cháy nắng sẽ làm dịu nhẹ làn da và giúp chúng hồi phục nhanh hơn.

2. Tẩy vết sơn 

Nếu chẳng may tay bị dính sơn, nhựa hay các chất nhờn dính nào thì chỉ cần dùng dầu ô liu và một muối hoặc đường, tay sẽ lại sạch và không bị nhờn dính nữa.

3. Tẩy trang 

Chỉ cần dùng bông gòn thấm một ít dầu ô liu và chùi lên vùng trang điểm, gương mặt sẽ sạch bóng, kể cả mascara hay phấn mắt đều bị đánh bay một cách dễ dàng. Da lại không bị ảnh hưởng.

4. Đánh bóng đồ nội thất

Pha hỗn hợp dầu ô liu với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:4 là sẽ có được một hỗn hợp đánh bóng tự nhiên, không hề có chất độc hại.

Những lí do để bạn đi mua ngay một chai dầu ô liu

5. Gỡ bã kẹo cao su dính lên tóc, quần áo

Thoa một ít dầu ô liu lên bã kẹo cao su và để yên từ 5 đến 10 phút, bã kẹo sẽ được lấy ra dễ dàng hơn.

6. Đánh bóng giày

Thay vì dùng các chất đánh bóng giày chứa các hóa chất độc hại thì chỉ cần cho một ít dầu ô liu ra miếng vải nhỏ và chà lên đôi giày mà mọi người muốn làm bóng, đôi giày sẽ sáng bóng như mới.

7. Trị chấy, rận

Thoa đều dầu ô liu lên tóc và ủ tóc bằng mũ chụp đầu trong vòng 8 tiếng, sau đó dùng lược chải chấy chải lại tóc, sau đó gội đầu lại bình thường. Mọi người có thể áp dụng cách làm tương tự bằng giấm táo.

8. Làm dầu tắm bồn

Cho một vài giọt tinh dầu vào 3 - 4 muỗng canh dầu ô liu rồi cho vào bồn tắm sẽ giúp cho cơ thể được dưỡng ẩm một cách tự nhiên và thơm tho.

Những lí do để bạn đi mua ngay một chai dầu ô liu

9. Làm sáng các dụng cụ kim loại không rỉ

Chỉ cần chà một ít dầu ô liu bằng miếng vải khô lên các dụng cụ kim loại không rỉ sẽ khiến chúng luôn sáng như mới.

10. Cạo râu

Công dụng bạn ít ngờ đến nhất của dầu ô liu chính là... cạo râu. Dầu ô liu khiến thao tác cạo râu của bạn êm ái nhẹ nhàng hơn khi sử dụng thay thế kem cạo râu.

http://www.buaxua.vn | Xem thêm tại: http://www.buaxua.vn/Kien-thuc-tong-hop/10-cong-dung-moi-cua-dau-o-liu.html

11. Thông cổ

Nếu bạn bị ngứa cổ hoặc muốn có giọng hát rõ, thanh khi bước lên sân khấu thì nuốt một muỗng dầu ô liu sẽ giúp cho vùng cổ được thông và không bị ngứa.

Những lí do để bạn đi mua ngay một chai dầu ô liu

12. Chữa đau tai

Nếu tai bị đau, ngứa thì hãy dùng một ít dầu ô liu ấm (cho chai dầu vào một thau nước ấm để làm ấm dầu), cho vài giọt dầu vào tai sẽ giúp làm dịu cơn đau ngứa. Nếu tai bị nhiễm trùng, hãy dùng một ít dầu ô liu cùng tỏi băm nhuyễn cho vào tai, sẽ giúp sát thương chỗ nhiễm trùng.

13. Giúp mèo không bị nghẹn bởi lông của chúng 

Mèo thường vệ sinh bằng cách liếm lông, vì thế chúng sẽ nuốt lông của mình vào trong người. Để giúp cho ruột của chúng không bị tắc bởi các nhúm lông, hãy cho 1/4 muỗng canh dầu ô liu vào thức ăn hằng ngày của chúng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục